Joshua's POV
Nagdadrive ako papuntang bahay nina JC. Ang weird ng name niya parang panlalaki. Habang nagdidirect siya saken ng daan, pasimple akong nagnanakaw ng tingin sa kanya. Ang ganda niya talaga, walanjo! Hindi na ako magtataka kung sa dinami dami ng babae ni V, e siya pa lang ang nadala sa dorm ni V. Bakas pa din ang pagiyak niya sa face niya. Naabutan ko kase siyang nagpapahid ng luha sa room kanina. Tapos namamaga pa ang mga labi niya. I'm not a fuck boy for nothing. 'Yung V na 'yun naku!
"Pasensya ka na kay V ha. Ganun lang 'yun pero..." ako na humihingi ng tawad for V pero wala din akong magandang alibi for what he did hehehe. Wala siyang imik. Natrauma ata. Nakasuot na siya ng uniform. Napalaba agad ni V e. Ang mokong alert. Kaya pala nasa dorm ng wala sa oras ang lil sis niya malamang si Venise ang nagbihis sa kanya. Nang dumating na kami sa harap ng bahay nila agad kong binuksan ang pinto ng kotse para sa kanya.
"Thank you nga pala sa paghatid saken." Sabi niya. Mala.angel din ang bosea niya.
"No problem. See you tomorrow sa school." Sabay wave ko ng ba.bye at tipid lang siyang ngumiti. Dug dug. Dug dug. Dug dug. Pinilig ko ang mukha ko. No, hindi pwede.
JC's POV
Monday. Naglalakad ako kasama si Jill at Charles. Hindi ko alam pero bakit parang lahat ng students tumitingin samen tapos nagbubulungan. And I think na-notice din ng dalawa.
"Ano kayang problema ng mga 'to. I know na maganda tayo besty pero exag na 'to ha." Si Jill na patingin-tingin sa mga students.
"Ako din e nagtataka. Ano bang meron? Pero dun ako magrereact sa sinabi mo Jill ha. FYI, si JC lang ang maganda." Si Charles na pinagumpisahan ng aso't pusa na naman nilang away.
"Di ba siya 'yung girl na nasa picture sa campus bulletin board?" Girl 1.
"Oo nga! Grabe ang swerte naman niya! Si V pa talaga ang nagsave sa kanya." Girl 2.
"Oo nga eeee! E never pa nagsave ng isang girl 'yun!" Girl 3.
Nagkatinginan kaming tatlo. Hindi ko alam pero tumakbo ako papunta ng bulletin board. Sumunod naman 'yung dalawa saken. Nanlalaki na naman ang mata ko. So the rumors were true. May mga pictures na nakapaskil sa bulletin. Meron 'yung hinawakan ni V ang face ko, kinalagan ako, tinakip niya saken 'yunh coat niya tapos kinarga ako niya ako.
"Waaaaaa! Siya yan diba?" Girl 1.
"No wonder! Maganda siya talaga." Girl 2.
Andami pang mga bulungbulungan. Kesyo ang swerte ko daw. At ang swerte daw ni V. Na bagay na bagay daw kami. Seriuosly?! This is ridiculous! Nabigla ako ng may biglang humablot saken.
"V? Teka? Bakit? San tayo pupunta?" Okay. Talk to the hand JC. Tumigil kami sa kabilang dako ng field. Anlayo mg nilakad namin at talagang hila-hila niya pa ako ha. Naningkit ang mga mata ko dahil kami lang dalawa dito. "Ano na namang pakulo 'to V?"
Nakaupo na siya sa damuhan. Hinabot niya na naman ako kaya napaupo din ako sa damuhan. Walang kaabog-abog niyang ginawang unan ang lap ko. Seriously?!?! "Ano ba V? Kung kailangan mo lang pala ng unan sana sinabi mo na lang!"
"Ayoko. Ikaw ang gusto ko." Walang kaabog-abog niyang sabi.
Dug dug. Dug dug. Dug dug.
Napahawak ako sa bandang heart ko. Ano 'to?
"Alam mo wala ka din sa hulog e. Nakikita at naririnig mo ba ang paligid mo? Tayo ngayon ang topic ng campus. Tapos ano 'tong ginawa mo? Mas lalo lang tayong magiging mainit sa mga students neto." Reklamo ko.
"Hayaan mo sila. Let them talk all they want." Nakapikit niyang sabi.
"Wala ka talagang paki no? Pano naman ako? Palibhasa sanay ka na basta gusto mo, nakukuha mo. Sanay ka na basta gusto mo, nangyayari-
"Pag hindi ka tumigil jan, mangyayari talaga ang gusto ko." Nagbabanta niyang sabi.
"Huh?" Anong ibig niyang sabihin?
"Aish! Ang slow! Pag di ka tumigil jan, hahalikan kita!" Inis siyang bumangon at sobrang lapit ng face niya saken. Tinakpan ko tuloy ang bibig ko at sumenyas ng zip my mouth. Napasmile siya at hinimas ang likod ng buhok ko.
"Good girl." Tapos humiga na naman siya at umunan sa lap ko.
T_T Otoke?!?! Mukhang magulo na ang life ko starting this day onwards T_T
YOU ARE READING
Star-crossed Love
Novela JuvenilShe's a good girl. He's a bad boy. Will there be a chance for the angel to love the devil? Is there a chance for a happy ending between a star-cross love?