Truth Or Dare

332 18 4
                                    

Jill's POV

Nakapalibot na naman kami sa bonfire dahil nag-aya na naman sina Lila ng truth or dare. Hindi ko alam kung bakit nagkaroon ng game sa seating arrangement pero I'm worried to JC kase parang uncomfortable sjya na katabi si V.

"Guys, naglaro na ba tayo dati ng ganito?" Tanong ni JC na ikinatingin ng lahat sa kanya.

"Yes." Sabi ni Renz.

"A... kaya pala... So tama ang mga nagfaflash na moments sa mind ko. Kaya pala familiar." Sabi ni JC.

"V, anyare sa lips mo?" Natatawang sabi ni Josh. Pagtingin ko, may sugat si V sa lips?

"Wala may kumagat lang na unidentified creature." Sagot ni V pokerface. Dahil magkatabi lang sila ni JC, nakita kong naestatwa siya sa sagot ni V. Hmmm... I smell something fishy.

"Hahaha ai gusto ko din magpakagat sa isang unidentified creature!" Sabi ji Josh sabay kindat kay Rue. Eeeee? So babae ba ang pinaguusapan nila? Mga boys talaga di ko gets.

V's POV

Loko talaga 'tong Josh na 'to. Ni.announce pa e hindi na sana halata ng iba.

Buti na lang na-divert na ang usapan at inumpisahan ng i.spin ang bottle.

"Whooooh! Go JC!"

Gulat na gulat naman ang katabi ko na naituro siya.

"Ok game! Truth or dare?" Tanong ni Hope.

"Truth!" Sabay smile ni JC.

"Ok, JC what happen ba't ka nagka-amnesia sa Cali?"

"Hmmmmmm..." Napatingin siya kay Calvin. Tssssss! Sasagot lang kailangan talaga magtitigan pa.

"Hmmm hindi ko din alam actually. Isa yun sa mga hindi ko maalala. Sabi ni Doc wag ko daw pilitin kase eventually matitrigger daw at babalik din ang mga memories ko."

Napatango naman silang lahat.

"Naniniwala ba kayo guys sa sabi nila?" Si Rue.

"Ano 'yun?" Takang tanong ni Julian.

"Na sa mga ganyang case, your subconscious only remember the happy times of your life and tend to forget those that only hurts you?" Sagot ni Rue.

Naningkit ang mga mata ko. What is she trying to imply? That all I do is hurt Jewel that's why her subconscious chose to forget all about me?

Napatingin ako sa iniikot na bottle ni Jewel.

"Whoooh! Aira! Aira!"

"How far did you and V-" Si Josh na binatukan ni Julian.

"Kiss and tell lang pare!?" Si Julian.

Tssssss! Ako na naman ang nakita nila.

Nagulat na lang ako nang biglang nasa harap ko na si Aira at madiin akong hinalikan sa lips. Si Jewel! Ni hindi ako napapikit sa kiss ang iniisip ko si Jewel na nasa tabi ko. After she kissed me she smile seductively but my mind keeps on thinking about Jewel. Sa pheripheral vision ko nanlaki ang mga mata niya.

"Whoah! That was hot!" Si Renz.

Ni.spin na nila uli ang bottle. Nakailang ikot na at kung sino-sino na din ang naituro ng bottle. Pero hindi ako mapakali. Bakit ko ba iniisip kung anong iniisip niya saken? E ano ngayon kung nakita niyang Aira kissed me? Wake up V! Hindi na kayo! She even don't know about your existence in her life before. Your nothing to her now.

Natigil ang flow na iniisip ko nang ang gago ang naituro ng bottle.

"Ok, truth or dare?" Si Jill.

"Hmmmm... Dare." Sabay tingin niya saken. Tssss! Nanghahamon ba siya ng rambol? 😒

"Whoah!"

"Sige nga sampalin mo JC." Si Lila.

"Booooo!" Pag boo nila dahil expected na nila na hindi niya magagawa.

Tahimik siyang lumapit sa harap ni JC na ngayon nakatayo na. Nagpipigil siya ng tawa.

"Go, it's ok. It's just a game. Common." Panghihikayat niya sa gago.

"You know I can't."

Tsssssss! Kailangan talaga may landian portion pa?

"Ano ka b-"

Napatingin ako sa kanila dahil sa naputol na pagsasalita ni JC.

I know, we're over.

I know she doesn't remember me.

I know everything will never be the same again.

And it sucks bigtime that I know all of these.

And nothing hurts more than to see his lips pressed into hers. Lalo na nang nakita kong eventually napapikit si Jewel.

Walang pasabi akong umalis.

"V!"

"V san ka pupunta?"

"Hala anyare dun?"

Narinig ko pa ang mga tawag nila but I don't care. Hindi ko na matatagalan pang magstay dito na kasama siya. Pinapasakitan ko lang ang sarili ko.

Just when I thought I've move on and totally forget her, isang iglap lang, nakita ko lang siya, bumalik lahat.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
NyeongAn! Thank you sa active na pagcomment Thatnotsonormalgirl 😍 This chapter is for you.

Star-crossed LoveWhere stories live. Discover now