My Boy Bestfriend

446 24 3
                                    

JC's POV

Blackpink in your area 🎵🎶🎼
Blackpink in your area 🎼🎶🎵

"Hello Cha?" Excited kong sagot sa tawag. He's may boy bestfriend afterall!

"JC sabay tayong magstudy ngayon, pwede? May hindi kase ako nagets kahapon sa lecture ni Ma'am Cruz." Pakiusap ni Charles.

"Sure! San tayo?"

"Sa starbucks na lang near in your village. I'll fetch you. Just wait." Si Cha.

"Alright." Sabay end ko ng tawag. Nagayos na ako at bumaba sa sala. Nakasalubong ko si kuya.

"Charles already at the gate princess. Take care!" Sabay ni hug ako ni kuya.

"Thanks Kuya." I hug him back
After nun nilabas ko na si Charles.

Charles POV

Nakasandal ako sa kotse ko habang hinihintay si JC. Biglang bumukas ang gate. Tumingala ako at nakita ko si JC. She's so pretty smiling like that.

It's saturday luckily wala siyang lakad with her friends-including my younger sis, Lila

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

It's saturday luckily wala siyang lakad with her friends-including my younger sis, Lila. Sumenyas ako na meaning Let's go. Pinagbuksan ko siya ng pinto ng kotse. While on our way kung ano-ano ang naiisip ko. Yung mga pictures nila ni V sa bulletin board, hinila siya ni V palayo samen ni Jill, tuwing nagbabangayan sila, nung niyakap siya ni V at inakbayan after ng game nila...

"Hoy Cha!" Tawag saken ni JC sabay hampas sa braso ko.

"Ha?" Wala sa sarili kong sabi.

"Sabi ko, ano ba 'yung di mo ma.gets sa lesson kahapon Cha?" Si JC.

Tsssss! Wala naman akong hindi maintindihan sa lesson e! "A wait papakita ko sayong 'yung notes ko para ma.explain ko talaga sa'yo." Palusot ko.

"A ganun ba... Kay." Tumango-tango siya. Pagpasok namin pumila ako agad for order. Sumunod siya.

"2 Cappuccino frappe and chocolate cake." She doesn't need to tell me nor I need to ask her. It's just I knew everything about her. Tapos... ganun ganun na lang. Nakuyom ko ang mga palad ko.

"Bagay po kayo ng girlfriend niyo sir." Ang cashier na nagtake ng order namin. Napangiti ako.

"A-hmmm ms bestfriends po kami" alanganing tanggi niya. Nawala ang smile ko pero pinilit ko ibalik but I failed. It seems fake.

"Oo miss! Bestfriends kami." Ayon ko na lang.

"Ai ganun po ba. Sorry po. Pero sayang bagay po talaga kayo." Pilit ng kahera. Tssss! Adding salt to the injury? Nasasaktan na nga ako, lalo pa akong pinapasakitan ng kaherang 'to a! 😡😡😡😢😭💔

Hinila ko ang chair para makaupo siya. Nagthanks naman siya.

"Ito 'yung 'di ko magets Jays." Sabay kuha ko ng notes ko at tinuro ko sa kanya.

"A! Ganito yan Cha.... bla bla bla" Hindi ko na alam ang pinagsasabi niya. Nakatitig na lang ako sa mala.angel niyang mukha. Natauhan lang ako ng winawagayway niya ang kamay niya sa harap ko.

 Natauhan lang ako ng winawagayway niya ang kamay niya sa harap ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Ok ka lang Cha?" Takang taka na tanong niya.

"A... ok. Go on. I'm listening." Tumango na lang siya. At nag.explain uli. Tsssss! How can you be so numb and insensitive JC? 💔 It hurts like hell.

Star-crossed LoveWhere stories live. Discover now