Hurt The Second Time Around

392 24 7
                                    

Dedicated to michinmisery_ 😍 Thank you sa active na pagread ng story ko na para namang ewan. And Taennie shippers don't be a silent reader. 😊 Your comments and votes mean a lot! 😍

V's POV

"Aish!" Sigaw ng tropa nang nashoot ko na naman ang bola ng walang kahirap hirap. Andito kami ngayon sa basketball court ng bahay namin. Pinuntahan ako ng tropa just to unwind. Since it's saturday ok naman ako.

"Seriously V, your no fun!" Maktol ni Jeorge na kumuha ng bote ng mineral water.

"Sana man lang ipahiram mo din samen ang bola V!" Si Hope na kakatapos lang uminom.

"Himala ata! Di kayo nagdate ni JC ngayon." Si Renz.

Jewel... Di ko namalayan napasmile ako. Siniko ako ni Joshua.

"What's with that smile V? Ikaw ha." Tukso saken ni Julian. At nagsigaya na lahat sa kanya.

What can I do? I'm this happy just thinking about her.

"Hah! Don't tell me!?" Si Joshua na nanlalaki ang mata.

"Don't tell you what?" Takang tanong ko pero bago pa siya makapag-explain na gets ko na. "Na... I can't do that to her. You know she's not like that." Naalala ko tuloy 'yung araw na sinagot niya ako...

Flashback:
Akma kong ipapasok ang right hand ko sa ilalim ng blouse niya nang bigla siyang humiwalay saken. Kumunot ang noo ko. Hindi naman siya makatingin saken. Nakatutok lang ang tingin niya sa ground.

"Ahmmmm... a... e... V... I think I'm not yet ready for... for that thing... you know... ahmmmm..." Putol-putol niyang sabi.

"Hahahahaha" Hindi ko napigilan. Ang cute niya kase! "Yeah right. My bad. I'm sorry Jewel na carried away lang." Ni.intertwined ko ang mga kamay namin at umalis na sa lugar na 'yun. Baka mamaya di ako makapagpigil.

Flashback done.

Nakahinga naman sila ng maluwag sa sagot ko. Mga loko 'to.

Pinagpatuloy namin ang paglalaro ng basketball nang biglang natigil sila sa paglalaro. Tumigil na lang din ako at tumingin sa tinitingnan nila.

"Hi V honey!" Lumapit siya saken at siniil ako ng halik. Marahas ko kong inalos ang pagkapulupot niya saken.

Pwe!

"Why? Don't you missed me?"

"Missed you!? What the hell are you talking about?" Wala akong maramdaman sa babaeng kaharap ko kundi pagkairita. Umalis na lang ako ng court na walang pasabi.

JC's POV

"Lalala..." Papunta ako sa Bulletprook HQ. Sigurado masusurprise sila lalao na si V. Bihira lang kase ako pumunta dito by myself. Wala lang trip ko lang kase wala ang 2nd period teacher namin.

Pagdating ko sa harap ng HQ bakit parang may nagsisigawan?

"What the fuck are you doing here?!"

Teka? Si V? Sinong kaaway niya?

"I'm here to get you back honey!"

Honey? Si V Honey niya? Hindi ako nakatiis. Binuksan ko ang pinto. Biglang tumulo ang luha. Si V. Si V may kahalikan siyang ibang babae. Mabilis akong tumakbo. Nanlalabo na naman ang paningim ko. Biglang may humila saken. Pamilyar 'tong senaryo na 'to saken e... Nangyare na 'to. Naulit na naman... Ang sakit! Ang sakit sakit!

Tumigil ang paghila sakin ni Simon sa science garden. Siya na naman uli.

"Diba sabi ko ayaw na kitang makikitang umiyak uli?" Parang nagpipigil ng galit na sabi niya. Nakatingin lang ako sa ground habang tuloy-tuloy ang pagluha.

"Simon... I'm tired of crying... I'm tired of hurting..." nasabi ko na lang out of the blue.

Simon's POV

"Simon... I'm tired of crying... I'm tired of hurting..." bulong ni JC. Yes. Me too JC. I'm tired seeing you like that.

Hindi ko alam pero bigla ko na lang kinulong sa mga palad ko ang maliit niyang face then I kissed her. Her lips taste so sweet. Naramdaman ko ang pagkabigla niya pero nang makabawi siya naramdaman ko na lang ang mahapdi niyang sampal sa pisngi ko. Pagtingin ko sa kanya galit na galit siya.

"Why did you do that!?"

Napasmile na lang ako. 'Yung sarcastic.

"Why do you think I did that?" Balik tanong ko sa kanya. "Don't you think you're better off without V, JC?"

"What are you talking about?" Di makapaniwalang tanong niya. "I thought your my friend Simon!" Sigaw niya sabay takbo.

Friend? You're making me laugh JC. I never saw you as a friend. And I think never will be.

Star-crossed LoveWhere stories live. Discover now