She's in Danger

376 23 18
                                    

JC's POV

"Hahaha anlaki talaga ng ilong mo Jeorge!" Si Josh.

"Aba! Akala mo naman ang tangkad mo Josh!" Ganti ni Jeorge.

"Hahaha ok lang yan mahaba naman baba ni Hope e!" Si Julian.

"Hep! Ba't ako nasali sa jan ha!?" Gulat na sabi ni Hope.

Kasama na naman ako ng Bulletproof ngayong recess. Natatawa na lang ako sa kanila. One moment they're like devil, one moment they're such a cinnamon roll. Nabaling ang tingin ko kay V. Huh? B't ganyan siya makatingin?

"May dumi ba ako sa mukha V?" Tanong ko sabay kapa ng ko sa face ko sa pagaalala na baka may something.

V's POV

I chuckled at her response. Aish! Why so cute Jewel!?

"Nothing! It's just that I can't take my eyes off you Jewel." Nasabi ko sa kanya. Bigla naman naging kamatis ang buong face niya. Yah! Mas lalo siyang gumaganda pag nagbablush!

"Ehem! Tama na yan V! Kamatis na si JC o!" Si Renz. Tumawa lang ako. Pinagpatuloy na lang ni Jewel ang pagkain niya. Nangalumbaba ako sa harap niya.

"Uy! Ba't ka nakangalumbaba? Kumain ka din kaya!" Reklamo ni Jewel.

"No! I'm not hungry! At tsaka titigan lang kita busog na ako." Hahaha naging kamatis na naman siya. Hindi ko alam. Sobra ko lang siya siguro namiss dahil nung time na alam niyo na muntik na siya mawala saken.

After namin sa Cafeteria hinatid namin siya sa next class niya. Before siya pumasok sa room niya I felt the urge na hilahin siya na ikinabagsak niya sa dibdib ko.

"Oohhh!" Bulalas ng mga classmates niya pati ng Bulletproof.

Pagtingala niya saken agad kong nikiss ang lips niya. Smack lang uy! Wag kayo masyado! Hahaha Wala naman ako paki sa mga tao ang inaalala ko siya. Yun lang at iniwan namin siyang natitigilan.

Someone's POV

"Oohhh!" Bulalas ng mga classmates ko. Napatingin naman ako sa gawing pintuan ng room. There, I saw him kissed her immediately. Naningkit ang mata ko sa scene na 'yun... Kinuha ko ang phone ko sa bulsa ko and I texted someone. When he replied ok, napahalf smile ako. Jewel Cassandra tapos na ang maliligayang araw mo.

JC's POV

"Ok class dismissed!"

After masabi ni ma'am 'yun nagsilabasan na ang mga classmates ko.

"JC mauna na ako ha mag-a-audition pa ako sa cheer dance club e!"

"Ako din JC, I need to audition sa Soccer Team ng school."

Tumango na lang ako sa kanilang dalawa and waved goodbye.

"Goodluck besties!" Pahabol ko. After ko isukbit ang bagpack ko biglang may pumasok na lalaking student. Kumunot ang noo ko. Hindi namin siya classmate and it seems na he's a Senior student because of the color of his collar design. Nagulat ako ng sinarado niya bigla ang pinto and I heard the lock sound.

"Bakit niyo po nilock ang pinto?" Sobrang lakas ng tibok ng puso ko.

Hindi siya sumagot sa halip naghalf smile siya saken. Mas lalo ako kinilabutan. Humakbang siya palapit saken. Humakbang naman ako paatraas.

"Tingnan mo nga naman. Sa dami ng nagpapantasya sayo mukhang ako ang maswerteng napili Ms Jewel Cassandra." Patuloy ang paghakbang niya papalapit.

"Please po, wag na kayo lumapit." Patuloy ang pagatras ko. Sa isang iglap lang hawak na niya ako sa mga bisig niya. Nagwala ako at nagsisigaw. Tinakpan niya ang bibig ko at naramdaman ko ang matulis na bagay na nakatutok sa leeg ko. Hindi ko napigilan ang pagtulo ng mga luha ko.

"Yan! Manahimik ka. Kung susundin mo ang mga instructions ko hindi ka masasaktan JC. Dadalhin pa kita sa langit." Nakangisi niyang sabi. Bigla niyang binaklas ang coat ko tapos ang blouse ko.

Napapikit ako patuloy ang pagtulo ng luha. V... Please save me...

Bogs! Napatingin ako sa pintong nasira.

V!

Sa isang iglap wala na saken ang lalaki at pinaibabawan siya ni V at pinagsusuntok. Tumilapon sa kung saan ang swiss knife na hawak niya. Nadusdos ako sa dingding kung san ako nicorner ng halimaw na 'yun. Naramdaman ko na lang na nilagay ni Simon ang coat niya sa harap ko para matakpan kung ano mang naexpose saken. This time, mas lalo ako napaiyak.

"V tama na! Baka mapatay mo." Si Josh.

Hindi natigil ang pagsuntok ni V sa lalaki lalo pa siyang nanggigil.

"Talagang papatayin ko 'tong bastard na 'to!"

"V..." Umiiyak kong tawag sa kanya. Dun siya natigilan. Tinabik niya si Simon na nagpapat ng likd ko at walang pasabing kinarga ako.

V's POV

"V..."

Napalingon ako sa tumawag saken. Shit! Kung sinong may gawa nito, humanda siya saken. Tinigilan ko na ang hayop at sila Josh na bahala sa kanya. Tinabik ko si Simon na nagpapat ng likod ni Jewel. Tssss! Walang pasabi ko siyang kinarga palayo sa lugar na yun. Humilig siya sa dibdib ko na humihikbi pa din.

"Shhhh. Tama na. Andito na 'ko. Sorry am I late?" Sinisisi ko ang sarili ko kung bakit nangyari 'to. Dapat lagi akong nasa tabi niya.

Umiling lang siya as response.

Napatiim bagang ako. Ano na lang kung hindi ko siya agad napuntahan sa room niya? Who the hell dare to mess up with me huh!?

Star-crossed LoveWhere stories live. Discover now