V's POV
Kakatapos lang ng first two subject namin and we're on our way to BHQ.
"O? Diba class nina JC 'yang mga yan?" Napalinga kami sa direkstong tinutukoy ni Hope. Naningkit ang mga mata ko sa nakita. Oo, class nga nina Jewel 'yung nasa covered court ng school. They are practicing a certain dance eh? I don't like what I'm seeing right now. Jennie and his partner are too intimate in this dance! 😡 Skinship is inevitable! Imbes na sa BHQ ako papunta, I change my mind. Pumunta ako sa covered court.
"V!" Tawag saken ni Jeorge. Tssss! Hindi niyo ako mapipigilan. Sa pheripheral vision ko napailing na lang sila at sumunod saken.
Josh's POV
"Uh-oh!" Nasambit ko na lang. Hindi talaga mapipigilan 'to si V when it comes to JC. Sumunod na lang kami sa kanya.
"Waaaaa! Ang Bulletflproof!" Girl 1
"Josh oppa!" Girl 2.
"Why so gwapo Bulletproof!" Girl 3
So on and so forth. 😏 Wala talagang kupas ang kamandag namin. Dahil sa bulung-bulungbulungan may mga natigil sa practice pero si JC at 'yung partner niya sobrang nawili sa practice.
"'Yung paikot Jays, pano nga 'yun?" Partner ni JC. Si JC naman agad na nidemonstrate 'yung move. Shete! Why so hot JC babe! 😍 What? Hindi! Hindi pwede! Tssss! masyadong papansin 'tong lalaki na 'to kay JC! Halata naman na niya ang move e. Akmang maghahawak sila ng both hands nang nakita kong napailing si V na kanina pa sila pinapanood. 'Di na nakapagpigil si V at pinaghiwalay ang both hands nila. Gulat na gulat si JC samantalang 'yung partner niya sobrang kunot ng noo na napatingin kay V.
"Dude, why so rude?" Partner ni JC. Napakamot ng noo si V na usual niya na ginagawa pag sobrang nagpipigil siya ng temper.
"V don't tell me na papaandarin mo na naman 'yang ugali mo dito? Can't you see we're practicing for our P.E. performance? Aish!" Si Jennie na inis. Akmang hindi na siya papansinin nung dalawa at magpapractice uli.
"Go, touch her and we'll see." Cold na sabi ni V.
Napapailing ang partner ni JC at may binulong na ewan. Dun na nawala si V at sinuntok ang lalaki. Nagsitilian naman ang mga babae sa gulat. Ang mga lalaki nagsihiyawan kasama na kami dun na Bulletproof. This will be fun!
JC's POV
"Seriuosly..." Inis na sabi ni Cha.
"Cha!" Nanlaki ang mata ko nang bigla na lang suntukin ni V si Cha. Agad kong dinaluhan si Cha at hinawakan ang pumutok niyang labi. Galit akong tumingin kay V. "What were you thinking V!?" Bigla niyang hinila ang right wrist ko kaya napatayo ako pero hindi niya ako tuluyang nasama dahil may humila rin ng left wrist ko. Si Cha. Inambahan niya na naman ng suntok si Cha pero hindi ito nagpatalo, gumanti din ito ng suntok.
"Stop!" Sigaw ko pero kinakain ng ingay ng buong covered court ang boses ko. Naluluha na lang ako sa frustration dahil sa nakikita kong away.
Prrrrrrt!!!!!
V's POV
"Wow! Mr. John Charles Perez I didn't expect to see you here in the discipline office!" Bulalas ng discipline head. Tssss! Ganun ba siya ka good boy?!
"And you Mr. Vaughn Ezekiel Rivera, as expected of you!" Baling niya saken sabay clap clap. Tssss! Yeah as expected of the bad boy eh?
Nagsermon lang naman siya bla bla bla bla. After nun lumabas na kami ng discepline office. Agad siyang sinalubong ni Jewel. Wow! Just wow!
"Cha! Anong sabi? Halika na umuwi na tayo gagamutin natin yang sugat mo." Si JC na alalang alala. Tapos tumingin siya saken ng masama. Whoah! Parehas lang naman kaming napuruhan ng gagong 'yun pero makaasta siya parang kailangan ipa-ospital! Andun din si Jill at nagalala din dun sa Charles pero nagpaiwan sandali.
"You shouldn't have done that. Tsk. Tsk." Napapailing pa niyang sabi.
"Tssss! It's just an eyesore watching them dance like that." I admit sabay gulo ng buhok ko.
"They are childhood friends, you know. Mas matagal pa silang magkakilala kaysa satin. Ofcourse she'd rather choose him than you." Sabay pat niya sa balikat ko na parang naiintindihan niya ako.
"Childhood friends?" I laugh sarcastically and left her.
YOU ARE READING
Star-crossed Love
Novela JuvenilShe's a good girl. He's a bad boy. Will there be a chance for the angel to love the devil? Is there a chance for a happy ending between a star-cross love?