Chapter 8 (part2)

5 1 0
                                    

Chapter 8 (part2)

DoKyung POV

... makakapaglaro pa si DoHoon diba?
Babalik muna ako sa bahay... Bago pa ko makalabas may nakabangga sakin... OMO! Muntik na ko matumba.

At sino naman tong nilalang na to? I admit, may itsura siya. Pero nakakainis, ang lakas ng pagkakabangga niya sakin.

"I'm sorry, are you okay?"

OMO! Ang laki ng boses nya. Ang gentle pa.

Teka, ano ba sasabihin ko?

"Uhmmm.. okay lang ako." Then i bowed my head.

Oo, nagmamadali sila nung GF NIYA. Teka, bakit ba ganito nasa isip ko? Diba dapat si DoHoon lang muna?

Hayss... makalimutanvna nga yung muka niya.

*after 3 weeks*

"Hindi ka naman lilipat lang ng bahay eeh. Pupunta ka kaya ng America."

"Oo nga. Di mo ba alam talaga kung nasaan yung cellphone ko?"

"... sigurado akong nalalag yun nung aksidente."

"Aahh, sige sige. Teka, may pupuntahan lang ako. Mauna ka na umuwi."

Pano nga ba nawala yung cellphone niya? Syempre tinapon ko. Para hindi na niya macontact si DaHae. Ayoko lang kasi sa lahat yung magsinungaling sakin ang isang taong, pinagkakatiwalaan ko. Dun ako nagalit. Now you know?

DoHoon's POV

Wala si DaHae sa unit niya. Hmm.. Mi Ah Dong? Dun ako pupunta, malay mo makita ko pala sya dun.

*****

Ughhh! Ang sakit, ng kamay ko. Alangan nakasaklay ako diba? Hindi na rin ako pwede maglaro ng Ice Hockey.

San ba tong bahay ni DaHae, kanina pa ko---

"DaHae..."

"DoHoon, anong ginagawa mo dito?"

"Hmmm... hindi naman siguro dahilan yung mga Wavy na daanan para makita at humingi ng hiling sayo diba?"

"Wag tayo dito mag-usap, baka may makakita pa."

****

"DaHae, pupunta ako ng America. Dun ako mag-aaral para makuha yung Master Degree ko. DaHae, pwede bang sumunod ka sakin sa America?"

Hala ka! Di Kaya magalit si Ate dito sa pinag-gagawa ko? Hahaha.. Mas maganda kasi mag-aral kung may inspiration diba?

"Susubukan ko.. pero sa ngayon.. wag ka muna aasa. Basta, gagawa ako ng paraan okay?"

Tsaka na kami naghiwalay ng daan. Sana, sana.

DaHae POV

"Mama, pwede ba kong maglaro muna sa Playground don?"

"O sige, basta magingat ka aah?"

"Lumalaki na si EunByul. DaHae, lilipat tayo sa Incheon. Doon mas madami kang pwede pasukan na trabaho--"

Pinutol ko ang sasabihin ni HaRyu. Oo, sa kaniya ako hihingi ng pampaaral ko sa America. Desperada na ko. Gusto ko umahon sa hirap at unahan ang mga nangunguna sakin. Yes, i have a ambition.

"HaRyu, gusto ko mag-aral sa America."

"Anong pinagsasa---"

"Mas naisip ko kasi na kung mag-aaral ako overseas, mas madami akong trabaho na pwede pasukan diba?"

"DaHae, hindi ko maiipangako. Pero para sayo, gagawa ako ng paraan."

"Gomawo Oppa and Mianhe."
(Thank You HaRyu and Im Sorry)

HaRyu POV

Kailangan ko ulit bumalik sa trabaho ko sa Bar. Mahirap mag-hanap ng trabaho na kikita ka agad. Kung sa ranch naman ulit aabutin ako ng 5years.

Siguro magpapatulong na lang ulit ako kay TaekBae, pumasok sa Bar.

Wala namang masama diba. Pansin ko lang parang magkalayo na yung loob namin since nung nakapasok siya sa BaekHak.

Ano kayang nangyari dun?

"Prepare and See the New DaHae in the Next Chapter."

A/N: Sorry Late akong nakapag update. Galing ako church eeh. So Wassup. Tinanggal ko yung ibang kaechosan sa 1800 words. Daming alam eeh. UPDATED AKO MTWFS 6:00 PM AND THURSDAY AND SUNDAY IS 8 OR 10 PM NA SIGURO.

MIANHE!

King Of The Beast (On Going)Where stories live. Discover now