A/N: Saeng-il chukahae EunByul. So this is it. Wala pa rin tayo sa kalahati ng story.
Chapter 13
3rd Persons POV
Nagdidiwang ng kaarawan si EunByul ngayon. At dahil birthday niya, hindi muna pumasok si HaRyu sa Mon Bae Ru.
Kinantahan nila si EunByul ng happy birthday.
Nagblow si EunByul ng candle pero tinulungan siya ni HaRyu.
Inabot naman ni Miss Hong ang regalo nito kay EunByul.
"Papa, wala ka bang regalo sakin?"
"Ay oo nga pala. Regalo mo." Sabay ngisi at turo sa isang sulok kung nasaan ang isang Bike. Bike na matagal na gusto bilhin ni EunByul. Tuwang tuwa naman si EunByul sa regalo na natanggap niya mula sa kaniyang tatay. Pero hindi niya alam na ang araw na to ang huli nilang pagkikita.
Kanina lang natagpuan na ang bangkay ng Stepfather ni Joo Da Hae. Kaya ngayon ay pinaghahanap na si HaRyu ng mga awtoridad. Si DaHae naman at ang Stepbrother ay nasa prisinto.
Habang si HaRyu ay abala, sa pagturo kay EunByul kung paano bumalanse.
Sa bahay nila HaRyu, naabutan ni Miss Hong ang mga pulis. Habang kinakausap ito ni Miss Hong. Narinig naman ni TaekBae ang salitang "Murder".
Kaya nagmadali pumunta si TaekBae kay HaRyu na noon ay tinatanaw si EunByul na naglalaro.
"HaRyu, ano bang ginawa mo?"
"Huh? Bakit?"
"May pumuntang pulis sa bahay. Hinahanap ka. Sabihin mo sakin 하류!"
Pinakalma lang siya ni HaRyu, dahil papalapit sa kanila si EunByul.
"Uncle, laro tayo?"
Hindi kumibo si TaekBae, kaya si HaRyu ang sumagot para dito.
"Oo nga. TaekBae. Maleleyt na rin ako sa flight. Ikaw muna bahala kay EunByul aah."
Palusot ni HaRyu. Niyakap niya si EunByul bago umalis. Huling yakap, at huling beses na masisilayan ang kaniyang napakagandang anak.
Kailan ni HaRyu, sabihin ang totoo. Para kay EunByul naman ang gagawin niyang pagsuko. Ayaw niyang masaktan yung bata pag nakita niyang hinuhuli siya ng pulis.
Hindi kalayuan sa parke kung saan niya iniwan si EunByul kay TaekBae ng may tumawag sa kaniya.
Pinuntahan niya ang lugar na nasabi. Hindi niya alam na mga pulis pala ang tumawag sa kaniya.
Na sentesyahan siya ng 3taong pagkakakulong.
DoKyung POV
3linggo na rin akong di napapadalaw sa Ranch. Kaya naisipan kong dunalaw at humingi ulit ng Dinner don sa lalaking naghatid sakin ng Purse. Magaan na kasi ang loob ko sa kaniya. On his innocent face i think, na his trustable.
************************
Te-teka, nasan na siya? Bat wala siya dito? Di kaya absent siya? Sayang pagpapareserve ko ng seat kung ganon. Pwede ko naman siguro siyang hanapin diba?
"Uh-oh. Maam!"
"Mr. Park yung lalaking naghatid sakin ng purse hindi ba siya pumasok?"
"Aah, hindi na eeh. Ilang linggo na rin siyang hindi pumasok. Umalis siya dito ng walang pasabi."
"Aah ganun ba?"
"Sige maam."
"Have a good day."
Bakit kaya hindi na siya pumasok. Sayang lang eeh. Maybe its just, i started trusting on him since we first meet. Hindi siya katulad ni DaHae, na masyado lumaki ang ulo.
Naalala ko yung nalaman ko nung mga nakaraang araw.
Stepfather pala ni DaHae, yung natagpuang buto nung nakaraan sa BiWol mountain. Pero, may napansin ako.
Nung nalaman niyang sa BiWol ang construction halos gawin niya lahat para mapatigil lang yung Construction di kaya siya yung pumatay sa Stepfather niya?
Malalaman ko rin yan.
HaRyu POV
Dinalaw ako ni TaekBae kanina, para sabihin na maayos lang naman si EunByul.
Bago ako humarap sa Korte, napansin ko na yung Judge, gulat na gulat ng makita ako. Tapos narinig ko yung Pangalan na Cha Jae Woong. Nagtataka pa rin ako kahit 1 linggo pa lang lumipas.
Si DaHae, kinausap niya ko.
Ang sabi niya, na kung sasabihin ko lang ang totoo na ako ang naglibing sa stepfather niya hindi naman ako makukulong ng matagal.
Tsaka sabi rin niya, siya na daw ang bahala kay EunByul. Naisipan ko rin kasi na kung dito mag-aaral si EunByul, baka tuksuhin siya ng kaklase niya at sabihin sa kaniya na Criminal ang papa niya. Kaya napagpasyahan namin ni DaHae, na sa America na lang siya pag-aralin mas maayos pa yun diba?
Wala akong alam sa mga nangyayari sa labas ng kulungan ngayon. Alangan nasa loob ako diba? Tatlong taon pa bago ko makita si EunByul at ... Basta siya na yun. Nakalimutan ko ulit yung pangalan niya eeh.
Oo, hindi nakakulong si DaHae, pero gagawin ko lahat para mapaamin ko siya. Aantayin ko lang humina siya.
JiMi POV
(first POV ng Auntie ni DoKyung at DoHoon.)Para akong mababaliw sa nakita ko kanina. Si DaHae? May anak!? Hahahaha.
Tama nga ang hinala ko may tinatago yang babaeng yan. Ang papel ko sa kaniya, pag nalalapit na siyang pumasok sa BaekHak.
Ano pa ba edi mag kukunwari akong kakampi niya ako. Hindi ko type ang mga taong manggagamit ng mayayaman para siraan at takutin ang iba.
Si DaHae, tignan natin kung hanggang saan ka tatagal.
YOU ARE READING
King Of The Beast (On Going)
ActionHighest Ranking Melodrama 2013 in Korea. Inspired by King of Ambition/Queen of Ambition/ Yawang. Category: Action, Politics, and Romance. "You shoudn't give or let anyone to have your money. Just give the trustable and poor." "Every people, wants to...