Chapter 15 "The Plan"
HaRyu POV
Dahil sa nangyari kanina, pinaglinis kaming dalawa ni SamDo. Alam kong hindi niya sinasadya na basain ko. Ng malaman ko ang storya niya, nag-iba ang tingin ko sa kaniya.
Kailangan kong intindihin kung bakit siya ganon.
Nabitawan niya ang hose na hawak niya.
At nabasa ako."Sorry." Sabi ko.
"Sorry, eeh diba nabasa kita?"
"Narinig ko yung tungkol sa anak mo."
Nang masarado niya na ang hose, umupo siya sa lalagyanan na nakataob.
Inaya niya rin ako umupo.
Habang kwenekwento niya ang pangyayari, naintindihan ko agad kung bakit niya ipinagpipilitan na siya ang pumatay sa anak niya.
".......sa harap ng mata ko, nakita ko ang isang gas explosion sa bahay namin. Sa kakaantay sakin ng anak ko, nagutom siya kaya sinubukan niyang magluto ng instant noodles."
Hindi niya kasalanan, dahil kung hindi siya pinagtulungan ng mga detective hindi magkakaganyan.
**********************
"Saang kompanya pumasok si Joo DaHae? Sa kompanya ng pagkain? Sa YooSung Group?" Tanong ni SamDo.
"BaekHak."
"Saan nga eeh! Baek Hak pangalan yun.".
"BaekHak group."
"BaekHak? BaekHak!?"
Halatang gulat na gulat si Samdo ng sabihin ko ang salitang BaekHak.
"Alam mo bang sila ang nangungunang kompanya dito? Hindi ganon kadali makalapit sa BaekHak. Teka, diba sabi mo, kailangan mo pumasok don?"
"Oo."
"Sige, bukas natin yan pagplanuhan."
**************
"Kung gusto mo makapasok sa BaekHak, kailangan nakatapos ka ng pag-aaral. Hanggang ano ba natapos mo?"
"Highschool."
"Kailangan mo mag-aral kahit dito lang."
"Huh?"
"Basta magsisimula tayo mamaya."
Kinagabihan pinagsimula ako ni SamDo mag-aral.
Kakayanin ko ang antok ko. Business Marketing.
Ugh!! Di ko na kaya! Nakakainis na!
Sampal sa pisngi, pushup don, situp dito. Hanggang sa mabatukan ako ni Samdo. Sakit kaya eeh nuh?
Kinabukasan may ibang tinuro naman sakin si SamDo. Daming alam eeh dipa picture picture pa.
"Kung papasok ka sa BaekHak, kailangan mong makalapit kay DaHae. Pero hindi ganon kadali dahil ... Nasa tabi niya ang Heir ng BaekHak. Si Baek Do Hoon. Ngayon kanino ka tatabi? Sa anak na babae ng BaekHak. Si Baek Do Kyung. Kailangan mong gawing sayo si Baek Do Kyung."
"At pano naman?"
"Tignan mo lang yung muka niya Hundred times a day."
Lumapit ako sa litratong tinuro niya. Aww! Nakalimutan ko agad pangalan niya aah.
Ito yung sa Mon Bae Ru aah. Masyado na talaga ako makakalimutin. Sorna!"Eeh nakilala ko na to."
"Ooh!? So nasa kalagitnaan ka na pala ng plano mo?"
Simula ngayon hindi ko na kakalimutan ang napakagandang pangalan ni Director Baek.
At dahil kailangan pa ko pagbayaran ni DaHae gagawin ko lahat, pero sinisigurado kong wala ng mamatay dahil sa kalandian niya.
Masyado ko siya sinilaw sa pera. Hmm... Uunahan ko siya bago pa matuloy yung plano nila ni DoHoon na magpakasal.
Sinisigurado kong ang pintong bubuksan ni DaHae ay pinto papuntang impyerno.
*music*
ToBeContinued...
YOU ARE READING
King Of The Beast (On Going)
حركة (أكشن)Highest Ranking Melodrama 2013 in Korea. Inspired by King of Ambition/Queen of Ambition/ Yawang. Category: Action, Politics, and Romance. "You shoudn't give or let anyone to have your money. Just give the trustable and poor." "Every people, wants to...