Chapter 9

4 2 0
                                    

Chapter 9

3rd Person's POV

"Papa, bilis na tawagan mo na si Mama."

"EunByul, malapit naman na din umuwi si Mama mo."

"Basta tawagan mo na si Mama.. please!"

"O sige na." Walang nagawa si HaRyu dahil sa kakulitan ng kaniyang anak. Tinawagan ni HaRyu yung number ng school ni DaHae

"Hello? May I speak to DaHae?" Tanong ni HaRyu sa kausap niya.

"DaHae, going back to Korea. Today."

"Hmmpf. May I speak with DaHae?"

"I mean... DaHae has gone to Korea."

"Korea? Korea? When?"

"This morning."

"Morning?Morning?"
 
Agad naman pumunta si HaRyu sa Incheon.

Samantalang si DaHae, ay masaya ngayong... Ngayon nasa kaniya na ang gusto niya. Nakuha na niya, ang attensyon ni DoHoon.

Halos abutin naman ng gabi si HaRyu sa Airport kakaantay niya kay DaHae. Na ngayon ay nasa isang Hotel na binabayaran ng BaekHak.

Lumaki na ang ulo ni DaHae. Nasilaw na siya sa pera.

Sa mga sumunod na Araw.

Nakaupo lang si TaekBae sa isang upuan sa Hotel. Ng mapansin niya si DaHae, sinubukan niya ito habulin pero nagsara na ang elevator na sinakyan nito.

Halata sa muka ni TaekBae ang pagtataka. Dahil sa pagkakaalam niya ay sa susunod na araw pa dadating si DaHae.

Otherwise...

"Ate libre ka ba bukas?" tanong ni DoHoon Sa busy nyang ate.

"Uhh... Oo bakit?"

"Gusto ko sana ipakilala sayo yung GF ko. Kung okay lang."

"hmmm... Sige."

Hindi sumagi sa isip ni DoKyung si DaHae dahil ang alam nito, tuluyan nang nawala si DaHae. Alam niyang kaya ito lumapit kay DoHoon para sa kapangyarihan at pera nito. Maging ang Auntie nila ay ganon din ang tingin kay DaHae.

Kinabukasan kayla HaRyu.

"HaRyu, umuwi na ba si DaHae? Kasi may nakita ako sa hotel kahapon. Kamuka niya. Di kaya siya yun?"

"TaekBae, ang layo kaya ng America."

"Teka Haryu, nakakuha na ko ng bagong trabaho. Sa isang cafe."

"San yung hotel?"

Nagulat si TaekBae, sa sinabi ni HaRyu. Kaya sinabi niya agad iyon.

DaHae POV

Inimbita ako ni DoHoon sa isang Dinner kasama ang ate niya.

"Ate, andito na siya."

Halata sa muka ni Director Baek ang gulat. Alam kong hindi niya inaasahan na ako ang GF ng kapatid niya.

Umupo ako sa harapan ni Director Baek, na kanina pa masama ang tingin sakin. Hindi ko naman kasalanan na mas gusto ako ni DoHoon kesa sa kaniya right?

"uhh.. Ate maiwan ko muna kayo dito aah?"

Nginitian lang siya ni Director Baek sinyales na pumayag ito na maiwan kaming dalawa.

Nung makaalis na si DoHoon.

"Joo Da Hae, akala ko ba nilalayuan mo na si DoHoon?"

"Eh, siya naman tong lapit ng lapit sakin diba? Kasalanan ko ba na ako ang pinili niya kesa sayo?"

"Joo Da Hae, ano bang gusto mo?"

"Si DoHoon."

"Sabihin mo na! Diba pera lang namin ang gusto mo?"

"Wala kang magagawa, basta mas pinili ako ni DoHoon kesa sayo."

"Ang kapal mo!"

Binuhos niya sakin ang isang basong tubig. Sakto namang dumating si DoHoon.

"DaHae, anong nangyari?"

"huh!? Wala natapon lang yung tubig. Okay lang ako."

Sumingit naman tong ate niya. Tss... Kahet kailan talaga papansen. Tsss.. Kaya siya walang asawa eeh. Sino ba magkakagusto sa ganiyang tao? Wala naman diba?

"DoHoo, maguusap tayo."

Sabay walk out. Okay lang di ka naman kawalan eeh.

Sinundan ko sila papunta sa Elevator.

"Director Baek, salamat sa oras niyo."

HaRyu POV

Si DaHae, yun diba? Sino naman tong kasama niyang babae? Putek lang! Ang ganda eeh! Kaso, mukang masungit.

... May iba na si DaHae? Ano tong nakikita kong kayakap niya? T*ngina! DaHae! Isipin mo naman si EunByul kahit saglit! Nakakainis ka!! Bwiset na buhay to ooh!

#tobecontinued...

King Of The Beast (On Going)Where stories live. Discover now