6: Cold
HaRyu POV
"Pano kung malaman ni DaHae na nagtratrabaho ka sa ganito parang makapagtapos siya?"-panimula ni Taek Bae.
"Siguro naman hindi siya pupunta dito. Nung nakaraan nga, nakita ko yung isang costumer sa mall. Ginawa ko lahat para hindi niya ko, makita eeh. Kung malaman ni DaHae, na ganito pala ang trabaho ko. Sigurado manlalamig yun." Sagot ko sa sinabi ni TaekBae.
*kinabukasan*
Iinumin na sana ni EunByul yung ginawa kong Juice pero. Kinuha ni DaHae. Ano bang problema niya?
Nung aalis na siya muntik na niya maiwan yung CP niya. Kaya dinala ko sa opisina yung cp niya. Pinapage ko siya para makuha niya yon sakin. Nung makita niya ko.
Tinago niya ko sa mga kasama niya. Teka... yun yung mga costumer kagabi aah.
"HaRyu, wag ka na bumalik dito."
"Huh? Iaabot ko lang sana tong CP mo."
"Umalis ka na. Wag ka na babalik dito."
Bakit ganun si DaHae? Mawawala din yun, baka may nangyari lang sa opisina nila.
*kinagabihan*
Inaantay ko si DaHae dito sa babaan ng Pasahero. Wala lang gusto ko siya sunduin eeh. Wala na kong trabaho sa Bar. Nagquit na ko. Syempre para mabantayan ko si EunByul.
Maya maya pa dumating na si DaHae.
"HaRyu, bakit ka nandito?"
"Para sunduin ka."
"Diba may trabaho ka?"
"Oo, nga pero... nagquit na ko para naman mabantayan ko na si EunByul. Teka gusto mo ba kumain muna?"
*at the restaurant*
"Hinahanap ka ng kuya mo kanina. Pumunta siya sa bahay. Siguro kailangan mo munang lumayo sa min. Nakahanap ako ng condo mo. Kanina. Nakita ko rin yung boss mo. Kasama niya yung kapatid niya. DaHae, pag nakahanap ako ng maayos na trabaho. Lilipat tayo sa mas malapit sa pinapasukan mo. Kasama si EunByul."
"HaRyu, san naman ako makakahanap ng pera pambayad sa unit?"
"DaHae, ito. Huling sweldo ko ngayon."
*next day*
"DaHae, dito ka muna sa ngayon. Alam kong medyo maliit to. Pero hahanap ako ng maayos."
"HaRyu, sa tingin mo di ako makikita ni Kuya dito?"
"Hindi na siguro. Mauna na ko aah. Mag-ingat ka."
Tsaka na ko umalis.
Kagabi pa hindi tumitingin si DaHae sakin. Ang weird niya onti.
Maglalakad na lang siguro ako.
A/N: Huhu... sorry sobrang ikse... nakalimutan ko na kasi yung ibang scene eeh... Babawi ako bukas! Promise!
Sorry talaga!! Hahabaan ko na lang next chapter... para exciting!!
Remember... 6 PM na ko laging mag uupdate everyday. ^^
YOU ARE READING
King Of The Beast (On Going)
ActionHighest Ranking Melodrama 2013 in Korea. Inspired by King of Ambition/Queen of Ambition/ Yawang. Category: Action, Politics, and Romance. "You shoudn't give or let anyone to have your money. Just give the trustable and poor." "Every people, wants to...