The 1st Scheme!!
Chapter 19
3rd Person's POV
Bumalik si HaRyu sa opisina ni Attorney Cha. Para masimula na ang plano nila.
"Ok, HaRyu. Ang pinakauna ay paupuin si DaHae sa harap mo."
"Mapapaupo ko ba siya agad agad? Di naman eeh."
"Madali lang yan. Pero bago yan simulan na natin ang casting."
At sinimulan na nga nila pati ang kanilang plano.
Ang schedule ni BaekDoHoon ngayong gabi. Nasa DropTop siya para imeet ang isang designer pero masasangkot ito sa Isang Car Accident. Kaya kailangan niya tawagan si DoHoon pero ang isang con-artist na kinuha nila HaRyu ang kukuha sa Cellphone ni Manager Bang kaya hindi niya matatawagan ito.
Nagsend ng isang female con-artist sina HaRyu kay DoHoon...
"Hello? Ikaw ba si Baek Do Hoon?"
"Aah oo."
"Ako nga pala ang assisstant ni Manager Bang. Pinapunta niya ko dito kasi, may isang emergency na nangyari."
"Aah ganon ba?"
"Wow naman. Im so glad na nasa harap ko ang Heir ng BaekHak. Pwede bang magpapicture?"
"Wag na hindi ako komportable."
"Sige na. One two three."
Sabay halik kay DoHoon. At umalis, ng parang walang nangyari.
Kinabukasan pumunta si HaRyu sa MonBaeRu para tignan kung andun si Baek Do Kyung. At kung hindi siya nagkamali nandon nga.
Lumabas si DoKyung ng Ranch at lumapit naman si HaRyu sa kaniya.
"Hello."
"Ah yes, hello."
"It's been a while."
Tumango lang si DoKyung, na halatang nanibago.
'There is a call for Attorney Cha, kailangan kayo ngayon sa court.'
"Looks like kailangan ako sa court ngayon. Mauna na ko."
Tumango ulit si DoKyung.
At tinignan ang paglakad ni HaRyu. Bakas sa muka ni DoKyung ang pagtataka sa pagbabago ng itsura ni HaRyu.
Papauwi na si DoKyung ng matanaw ang isang kotse na nasa gilid ng kalsada. Nasiraan ng gulong ang kotseng iyon kaya inaayos yon ng may-ari.
Ng malapit na si DoKyung sa kotse napansin niya si HaRyu. Kaya binusinahan niya ito, para makausap si HaRyu. Lumapit naman si HaRyu sa kaniya.
"Looks like, nasiraan ka ata ng gulong aah."
"Oo, dalawang gulong yung nasira, siguro may nadaanan akong matulis. Yun nga lang isa lang yung reserba na gulong ko dito."
"Aah... May garage dito, medyo malayo din."
"Aah, ganun ba? Sorry, pero pwede bang dalhin mo ko don?"
"Ok lang."
"Wait lang aah."
Habang inaantay ni DoKyung si HaRyu, napansin niya ang inosenteng muka nito. Aakalain mong, isa talaga siyang attorney kahit na nagpapanggap siya.
At sa oras na yun! Ayiieee! Meghed kinekeleg ake!! Luh!!
Ito na seryoso na bhe, at sa oras na yun. Nakaramdam ng kakaiba si DoKyung. Her heart is racing!!!!!
YOU ARE READING
King Of The Beast (On Going)
ActionHighest Ranking Melodrama 2013 in Korea. Inspired by King of Ambition/Queen of Ambition/ Yawang. Category: Action, Politics, and Romance. "You shoudn't give or let anyone to have your money. Just give the trustable and poor." "Every people, wants to...