Chapter 20

3 0 1
                                    

Chapter 20

3rd Person's POV

Kinakabahan si DoHoon sa magiging resulta ng kaso. Maya maya pa ay tumawag na si Cha JaeWoong sakanya at sinabing naayos na ang kaso. At wala na siyang proproblemahin. Sa sumunod na araw, dumalaw si DoHoon sa opisina ni JaeWoong (HaRyu)

"Maraming salamat talaga aah."

"Sus, di naman ganon kahirap yung kaso eeh."

"Natatakot kasi ako sa girlfriend ko eeh. Pag nalaman niya yun, sigurado hihiwalayan niya ko."

"Eeh? Takot ka sa girlfriend mo? Bakit?"

"Natatakot akong, hiwalayan niya ko. Teka, gusto mo bang maglunch tayo? Isama na natin yung girlfriend ko?"

"O sige."

Sa ilang minutong paghihintay ni HaRyu sa restaurant at last, dumating na si DaHae.

"DaHae! Dito."

Lumapit si DaHae sa table nila DoHoon. Yumuko pansamantala si HaRyu, para hindi masyado mamukaan ni DaHae.

"DaHae, meet Attorney Cha."

"Nice t---"

Natulala si DaHae, ng iangat na ni HaRyu ang ulo niya.

She might not expect that.

Ng magsalita si HaRyu, halata sa muka ni DaHae ang pagtataka at pagkatakot.

Inabot na lang ni HaRyu ang kaniyang calling card, na kinuha naman agad ni DaHae.

"Tulad nga ng sinabi mo DoHoon, maganda sya, mabait at para siyang isang anghel." Pagpaparinig ni HaRyu kay DaHae.

"Makakakita ka rin ng ganyan."

"Dating an angel is not easy. So nagkakilala pala kayo sa America?"

"Hinde, magkakilala na kami dito pa lang sa korea. Nung mag-aaral na ko sa America, sinabi ko sa kanya na sumunod sya sakin simula non. Mahilig na kami magtravel across US."

"Woah, ang galing pala nuh?"

Maya maya tumawag sa cellphone ni DoHoon ang ate nya.

"O si Ate pala to. Excuse me lang aah."

Umalis si DoHoon saglit para kausapin si DoKyung.

Naiwan namang tahimik si HaRyu at DaHae sa upuan ng mapansin ni HaRyu ang suot na singsing ni DaHae.

"Ang ganda naman ng singsing mo? San kaya yan nabili ni DoHoon?"

"Hi-hindi ko alam. Attorney Cha, itanong mo na lang sa kanya pagbalik mag rerestroom lang ako."

Tumayo si DaHae sa kaniyang upuan at pumunta ng Restroom.

Hindi sya mapalagay kung bakit buhay pa si HaRyu. Nagtataka sya kung sino ba talaga ang pinatay ng kuya nya.

Ng paglabas ni DaHae ng Restroom nakasalubong nya si Attorney Cha. Huminga ng malalim ang dalawa at naglakad hanggang sa magkabanggaan sila

..........

"Ikaw na lang mag-isa?"

"Aah,oo. May meeting kasi si DaHae kaya umalis na agad sya."

"Aah, ganun ba. Pupuntahan ko pa Ate mo eeh. Kaya mauna na ko."

"Woah~ Nagdedate ba kayo ng Ate ko?"

"Hahaha. Sige na alis na ko. Nakakahiya kung pag-antayin ko sya. "

"Sige, next time aask ko si DaHae na iclear yung schedule nya. Ingatan mo ate ko aah."

"Sige."

Imbis na puntahan ni HaRyu si DoKyung, sinundan pala nito si DaHae para malaman kung saan tinapon ang bangkay ni Attorney Cha.

Sa may kanto pa lang ng pupuntahan nila DaHae, hininto na ni HaRyu ang kanyang sasakyan. Sinong kasama ni DaHae? Ang kanyang Murderer Stepbrother.

Sa dikalayuan kayna DaHae, nakatayo si HaRyu sa puno habang inaantay ang pag-alis nila DaHae.

****** ****** ******

A/N: Let's cut it right here...
Sorry fo ngayon lang ako nakapagupdate... Medyo malungkot si Author ngayon eeh...

Next update Monday!!!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 14, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

King Of The Beast (On Going)Where stories live. Discover now