1: Joo DaHae
HaRyu POV
"If you want to had a revenge you should prepare for 2 graves."
Nagmamadali akong pumunta sa Blue House kasama ang ilang pulis at prosecutors.
Iseserve namin ang Search Warrant sa Blue House. Joo Da Hae, oras na para pagbayaran mo kami ni President Baek Do Kyung (anak ng dating president ng BaekHak)
Ibibigay ko na ang susi, papasok na impyerno.
DaHae POV
Wala ng makapagpapabagsak sakin ngayon. Ako na ang first lady ng Korea. Nasa akin na ang kapangyarihan.
"Ladies and Gentlemen, the First Lady is here."
Isang ceremony ang isinasagawa ngayon sa loob ng Blue House.
Pumunta ako sa harap.
"Good Afternoon. I hope that you all enjoy the ceremony for today."
At tsaka na ko umupo sa upuan ko.
HaRyu POV
Nasa Blue House na kami. Gusto ko makita ang pagbagsak ni Joo Da Hae.
'Ano po ba ang kaso ng First Lady?'
'Totoo bang murderer siya?'
'Sagutin mo kami.'
Mga tanong ng reporter na masasagot mamaya.
Bago pa kami makapasok sa mismong gate ng Blue House ay ipinakita ko na ang Search Warrant. Kaya pinapasok kami sa loob. Alam kong nagkakasiyahan sila ngayon pero ito ang tamang oras para malaman ang totoo.
*fast forward*
"Joo DaHae, sumuko ka na. Just admit your crimes."
"Sa tingin mo mapapabagsak mo ko ngayong nasa akin na ang lahat?"
"Ibalik mo na ang pera ng BaekHak."
"Huh!Tinutulungan mo ang BaekHak?Bakit nag makaawa ba si DoKyung dito?"
Anong klaseng tanong yan?
"Wag mong idadamay si DoKyung dito. Kung gusto mo siya isunod kay DoHoon. Dadaan ka muna sakin."
"Nakakatakot ka naman pala. May gusto ka na ba talaga sa kaniya?"
"Anong paki mo kung Mahal ko na nga siya. Ibalik mo ang pera ng BaekHak o ilalabas ko ang Audio record ng pag-amin mo sa pagpatay kay Joo Tae Hyun."
Tumalikod siya at pumunta sa isang Safe. Binuksan niya iyon. Akala ko kukunin na niya ang pera pero hindi.
Tinutok niya sakin ang isang 9MM.
"DaHae, hanggang dito na lang ba talaga?"
"Tumigil ka!"
Sinamaan ko siya ng tingin. Hindi ko siya pwedeng labanan dahil makakasuhan ako. Gusto ko pa makasama sina Papa, Pres. Baek. Gusto ko pang pakasalan si President Baek.
Nagulat na lamang ako ng tinutok niya yung baril sa ulo niya.
"Diba gusto mo naman na mamatay ako?" Tanong niya.
Sinamaan ko ulit siya ng tingin at sinubukang agawin ang baril sa kaniya. Pero...
"DaHae, ito na ba ang katapusan?"
"HaRyu. This might be the end."
Nakapatong ang ulo ko sa balikat niya. Hindi... hindi... hindi pa to ang wakas.
YOU ARE READING
King Of The Beast (On Going)
AcciónHighest Ranking Melodrama 2013 in Korea. Inspired by King of Ambition/Queen of Ambition/ Yawang. Category: Action, Politics, and Romance. "You shoudn't give or let anyone to have your money. Just give the trustable and poor." "Every people, wants to...