Chapter 7: Hatred of DoKyung

4 0 0
                                    

7: Hatred of DoKyung

DaHae POV

Nagbabasa ako ng kung ano anong libro ng may nagdoorbell. Kaya tinignan ko kung sino yun.

"Sino to?"

Isang lalaking nakablackhood at cap. Bigla akong kinabahan.

"Sino to?"

Natatakot ako. Oo, takot na takot. Pero bigla naman siyang umalis.

DoHoon's POV

'Alam niyo bang ganyan din yung nangyari sa fourteenth floor nung isang araw. Nung binuksan daw niya yung pinto bigla siyang tinulak.'

'Higpitan niyo kasi yung security. Natatakot tuloy ako tumira dito.'

'Hinihigpitan naman talaga namin kaya lang, meron talagang nakakalusot'

'Miss, sa susunod pag may nagpakita ulit sa iyong ganon. Sumigaw ka ng tulong para mahuli namin ahh.'

Napatingin ako dun sa babaeng sinasabi nila. Teka, ito yung sa sapatos aah.

"Ikaw?"

Tanong ko na ikinagulat niya.

Syett! Ang ganda niya talaga. Akala mo kung ano ng nakita ko eeh.

***
***
***

Mapuntahan nga siya. Saglit.

*clungclung*

"Hi, pwede bang mahiram yung CP mo?"

"Huh!?"

"Basta pahiram."

"O sige."

Nawala siya saglit para kunin yung CP niya.

Paglabas niya inabot niya agad iyon sakin.
Nagsend ako ng blank message sa CP ko. Para maisave yung number niya.

Pagkatapos nun...

"Saglit lang huh!?"

"Uhh, okay."

Bumalik ako saglit sa unit ko.

Paglabas ko dala dala ko na yung Ice Hockey Stick.

"Para saan to?"

"Pag nagpakita ulit yung lalaking nakaitim gamitin mo."

"Okay lang?"

"Hindi ko naman binibigay sayo yan. Pinagkakatiwala lang. Tsaka marami akong ganiyan sa bahay."

"Uh okay. Si-sige matutulog na ko."

"Isave mo yung number ko aah?"

"Oo. Bye"

Pagkapasok niya. Bumulong ako sa hangin. Hahaha... pero bago ako pumasok sa unit ko sinigurado ko munang walang tao sa paligid.

DaHae POV

OMO! Late na ko!

"Ouch"

"Sorry."

"Ikaw pala."

Nalaglag yung mga dala kong gamit pati na yung kinakain ko.

"Teka, mahilig ka sa gummy worms?"

"Uhh.. oo.."

"Sabay na tayo."

Nung nasa elevator na kami nagtanong siya sakin.

"Ano palang nilagay mong pangalan sa number ko?"

"Neighbor guy." Sagot ko.

"Neighbor lady naman yung nilagay ko sayo. Teka ano palang pangalan mo?"

"Joo Da Hae. Ikaw?"

"Baek Do Hoon."

Hanggang makarating kami sa first floor nagusap pa rin kami pero humiwalay din ako kasi siya papunta sa parking lot.

*at the office*

Nagtipon tipon kami sa may entrance ng BaekHak para salubungin si Director Baek.

"Manager Park, dalhin mo si Joo Da Hae sa office ko." Sabi ni Director Baek at nagpatuloy na sa paglalakad.

***
***
***

"Please have a seat" panimula ni Director Baek.

"Salamat pala sa ginawa mo kahapon. Hindi sana matutuloy yung meeting kung hindi ka dumating."

"Wala po yun." Magalang kong pagkakasabi.

"Alam mo ba nung nag-apply ka dito ng nakapaa?"

"Uhh. Opo." Magalang at tipid kong sagot.

"Alam mo bang ayaw ka ipasa ng ibang nag-interview nun, but i insist na ipasa ka. Matapos kung mabasa yung bio mo."

"Aahh, ganun po ba."

Napatingin ako sa isang picture sa may table sa tabi ng upuan.

"Bakit po, walang frame yan? Diba yan po yung sumali kayo sa Olympics?"

"Ahh, ito oo. Nung nakaraan kasi nabasag yung frame kaya nakahiga lang yan diyan. BTW i will promote you."

"P-po?"

***
***
***

Pagkalabas ko ng office niya lumingon lingon muna ako sa paligid bago tumalon. Hahaha medyo may pagkacorny ako nuh?

***
***
***

DoHoon's POV

Mamimili sana ako ng kakainin ko ngayong gabi. Nang makita ko si DaHae.

"Teka anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kaniya.

"Namimili."

"Yung mga pagkain dito pang dalawahan gusto mo bang magdinner tayo mamayang gabi?"

Bigla naman nagring yung CP ko.

'Noona'

DoKyung's POV

"DoHoon? Nasan ka?"

"Ahmm... nasa condo... "

"Gusto mo bang magdinner tayo mamaya?"

"Ahh... may gagawin kasi ako eeh."

"Ahh gan--"

DoHoon!? DaHae!? Hindi pwede! Nangsinungaling si DoHoon. Nagsinungaling siya!

***
***
***

HaRyu POV

"DAhae -- bat ang aga mo umuwi? Half day lang ba kayo? Teka bakit dala mo yung gamit mo?"

"Waahhh!!! Hindi pwede! Hindi nila ako pwede paalisin ng walang dahilan."

"Pinaalis ka na sa BaekHak?"

"Pupuntahan ko ang BaekHak!"

"DaHae, wag mong ipilit yung sarili mo!"

"HaRyu!"

Bakit ba ganiyan si DaHae... anong sinasabi niyang pinaalis na siya sa BaekHak.

Sayang linis ko ooh dinagdagan pa. Hayttsss...

DaHae, ako ang papasok sa BaekHak.
Pagnakapasok ako makakapasok ka rin.

Hayyy!! Another linis nanaman. =_= Pinahirapan pa ko lalo! Ang dami kong lilinisin!! =_=

A/N: End of Episode 3... so... ano na... na hypnotize na si DaHae ng kayamanan...

Well... magsisimula pa lang ang lahat...

King Of The Beast (On Going)Where stories live. Discover now