CHAPTER 6

36 2 1
                                    

Kaharian ng Manaeki sa Hilaga

NEOMIN POV:

Nabulabog ang aking pagbabasa ng biglang may kumatok sa aking silid at nagsalita



"Kamahalan, may dapat po kayong malaman", sabi nito ng mapatingin ako sa pinto kung saan naroroon ang nagsasalita.



"ANO ANG DAPAT KONG MALAMAN?", sabi ko na naghihintay ng sagot



"natagpuan na po ng hukbong sandatahan ang prinsesa ng Conan, Kamahalan", sabi nito ng matigilan ako.



"Kamahalan??",



"AT SINO ANG PINUNO NG HUKBONG IYON?",




"si Jin Young Lee, ang pinakabatang heneral ng Conan, kamahalan",




"JIN??? DITO BA NILA NATAGPUAN ANG NAWAWALA NILANG PRINSESA?", tanong ko ulit habang nag-iisip.



"hindi po kamahalan, nasa ibang panahon po",



"KUNG GANUN, NAIS KONG MAGMANMAN KA LANG", sabi ko na tuloy pa din sa pag-iisip.



"masusunod kamahalan", sabi nito at lumisan.



Jin Young Lee?? TSK!tignan natin kung hanggang saan ka!!hahahaha.

.

.

.

.

.

.

Kaharian ng Conan sa Timog

HEAD QUARTERS:


HENERAL LEUNSOEK POV:


"ILANG ULIT KO BANG SASABIHIN NA DALAWANG KAMAY ANG GINAGAMIT PARA HAWAKAN ANG MGA SANDATA NIYO!! ISA PA!!HARAP SA KANAN!!!",sigaw ko sa benteng kalalakihan sa aking harapan.



"kalma lang heneral, baka matakot sayo ang mga yan", saad sakin ni Jin, aah, kakarating niya lang, napansin ko na hindi yata kompleto ang suot niya ngayon.




"ISA KA PA, KABILIN BILINAN KO NA DOBLE DAPAT ANG SUOT MO DAHIL HINDI KA NAKA ARMOR!!AT KAYO, AYUSIN NIYO ANG PAGSASANAY NIYO KUNG HINDI ISA-ISA KONG IPUPUKPOK ANG MGA YAN SA ULO NIYO!!!!!!", Sigaw ko sa lahat sabay turo isa-isa kasama na dun si jin. Ang batang ito, Tuwing nakikita ko ito ay naaalala ko si Jong, ang matalik kong kaibigan at ama ni jin,matutuwa siguro iyon na makitang isa ng heneral ang kanyang panganay na anak.


Napaslang ito sa pakikipagdigma sa hilaga, sa kaharian ng Manaeki dahil prinotektahan niya ang mahal na reyna na noon ay kalong-kalong ang prinsesa na isang taon pa lamang.


"haist!!!magpapalit ako ama!", tatawa tawang sabi niya ng hampasin ko ang likod niya..



"ARAYYYY!! haist, magbibihis na ama!", sabi niya ng magseryoso ako



"AMA!!!ABA DAPAT LANG! MAGSUOT KA NG PANANGGALANG MO!!NA BUBWESIT AKO SAYO! AT BUKAS NG UMAGA! IKAW ANG MAGSASANAY SA MGA KASAMA MO!!WAG MONG KAKALIMUTAN YAN!!KUNDI HINDI LANG YAN ANG AABUTIN MO SA AKIN!!!BUMALIK KA SA SILID MO!!AYOKONG MAKITA KA DITO!HINDI KA NA NAMAN NAKIKINIG!!NAKONG BATA KA OO!!!!!!",sigaw ko habang papalayo siya sa akin



"Opo!!salamat!!", ngiting sabi niya at tuluyan ng lumisan.

.

.

BELIEVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon