Chapter Seven
~ Unlucky Day ~
Doey's POV
Masaya ako kasi okay na kami. Lahat kami okay na kasama si Kisha. Sobrang late na din kami nakatulog lahat kasi naglalaro pa kami ng board game. Natatawa nga ako kasi talo si Kaine kagabi eh. Yabang kasi.
Nandito ako sa kitchen ngayon kasi nagba-bake ako ng cupcakes para sa competition mamaya. Hindi naman siya on the spot. First round pa lang naman kaya okay lang daw kahit sa bahay muna gawin yung cupcakes.
"Para saan yan?" tanong sa akin ni Kisha.
"Para sa baking competition mamaya." sabi ko.
"Huwaaaw naman. Penge ah." kumuha siya ng isang cupcake at tinikman niya. "Ang sarap naman."
"Heto oh baunin mo sa school mamaya." binigay ko sa kanya yung 6 na piraso na cupcakes. Red velvet , raspberry , chocolate , peanutbutter , butterfinger at buko pandan flavor yun. Same din sa ipre-present ko.
Kinakabahan ako. Nauna na ako sa school. Habang nasa byahe ako, todo ingat ako sa nasa paligid ko. Ayokong masira yung pinaghirapan ko. May three hours pa naman ako para sa preparation.
~ I lost my mind ~
"Hello?"
Asan ka na kuya?
"School na bakit?"
Wala lang. Malapit na kami. Tambay muna tayo canteen. Kain muna tayo. Pagoodluck lang.
"Sige."
Then I end up the call. That was kisha on the phone. Naglalakad na ako papuntang canteen kasi dun ko na lang sila kikitain.
Habang naglalakad, may nangyaring hindi maganda.
"Oh my gosh. Tignan mo ginawa mo oh. Dinumihan mo yung damit ko with your stupid cupcakes." Ang taray naman nitong babaeng to. Siya nga tong bumangga sa akin eh.
"Ikaw yung may kasalanan. Sinira mo yung cupcakes na pinaghirapan ko para sa competition mamaya."
"Di ko yan sinira no. Ikaw tong binangga ako. And you didn't even say sorry. Nakakabwiset ka." ako pa tong bwisit ngaun.
"What's wrong with you? Ikaw nga tong nakasira ng cupcake ko tapos ako ang magsosorry sayo? Kapal mo din eh no?"
"Ako makapal? Baka ikaw?" nakakainis naman tong babaeng to.
"Seriously? Pwede ba? Just pay for this cupcake at ng matapos na to." sabi ko sa kanya. Promise naiinis na talaga ako.
"Bakit ko babayaran? Ikaw nga tong dapat magbayad sa akin eh. You ruined my clothes." damit lang yan for goodness sake.
"Damit lang yan. Madami niyan sa mall. But this cupcake was so special. Gawa ko to. Maraming effort ang binuhos ko para dito."
"So pakialam ko? Ang malas ko naman ngayon." tapos umalis na siya. Teka lang paano na tong pinaghirapan ko?
"Hoy teka lang bumalik ka dito." pero di na niya ko nilingon. Paano na tong cupcakes ko ngayon?
-----
Sofia's POV
Hello po. Ako po si Sofia Park. Transferee lang ako sa school na to at masasabi ko lang ay napakamalas ko. I hate that guy na mukhang owl. Nakakainis talaga sobra. First day sa new school, disaster na agad. Napaka epic fail naman. Saan ba yung cr dito? Kanina ko pa hinahanap eh.
"Te san ba yung cr dito?" tanong ko dun sa babae na nakasalubong ko. Tinuro naman niya yung cr. Pagkapasok ko tinignan ko kung ano na nangyari sa akin... I look like a mess. Nakakabwisit talaga. Napakadumi ng damit ko and super lagkit ko pa. Kadiri talaga. Messy Day talaga para sa akin.
"Arrrgh!!! Nakakainis ka talaga. Humanda ka sa akin. Gaganti ako. Nakakainis ka!!!" sigaw ako ng sigaw sa cr sa sobrang inis ko.
"Your too loud. Pwede ba shut up. And pay for my brother's cupcake or else." pagbabanta sa akin ng babae sa harapan ko.
"Or else what? Oooh scary huh? Di ako takot sayo. Tska sino ka ba?" feeling naman neto.
"You should be scared. Di mo alam who am I in this school and what I am capable of. At hindi mo ko kilala? You must be this transferee girl. But okay let me introduced my self first. I'm Kisha Lee. The queen bitch." Kisha Lee? Siya si Kisha Lee?
"Kaya pala familliar yang mukha mo dahil ikaw ang famous Kisha Lee. By the way, I'm Sofia." pagpapakilala ko.
"Park?!" she knew. Tumango ako. "So ikaw nga yan. It's been a long time. Here, I thought you might need this." then may damit siyang inabot. Isang hoodie at shorts. Bagay sa sneakers na suot ko. "Your too messy. Hahahaha. " dagdag niya pa.
"Ou and come to think of it. It's my Unlucky Day."
BINABASA MO ANG
Her Unbelievable Brothers (SLOW UPDATE)
FanfictionShe's perfect but her life turned upside down when her life, space, and privacy was invaded by twelve handsome boys who will change everything about her.