Chapter Fifteen
~ Angels Voice ~
Charles' POV
Pabalik na kami ni Seven galing bubble tea house ng makita namin si Kisha na nangingiti at natatawa.
"Nangyari?" tanong ko.
"Huh? Nanjan na pala kayo. Wala to. Don't mind me." sabi naman niya sa amin.
"Wala lang yan? Mukha kang baliw thith" sabi naman ni Seven.
"Kasi naman nakakatawa yung nangyayari sa hide-out ngayon." sabi sa amin ni Kisha.
"Ano ba nangyayari? Kwento mo naman." sabi ko.
"Kasi si Kuya Xavier sinama niya sa hide-out yung classmate niya sa culinary school. Eh habang nag-uusap kami, may kinwento siya sa akin na may nanghalik daw na stranger sa kanya nung nasa mall siya." yun na yun?
"What'th funny about that?" tanong naman ni Seven.
"Tapos na ba kasi akong magkwento? Sabat ka ng sabat bulol eh. Wait lang let me finish. Hahahaha!! So heto na nga, pumasok si Kuya Bryan, tapos nalaman ko, si Kuya Bry pala yung kinekwento ni Roxanne." ahhhh ou nga alam ko yun.
"Small world?! Alam niyo ba na kasama ako ni Bryan nung time na yun? Di ko ine-expect na magkikita pa sila. I'm sure riot yun." natatawang sabi ko.
"Yun na nga nangyayari ngayon. Hahahahaha" sabi naman ni Kisha. "Oh sige mga kapatid ko. Alis muna ko saglit at may ipapasa lang ako kay Ma'am Dela Vega. umalis na siya agad pagkatapos nun.
"Ikaw Seven? San ka na pupunta? Ako derecho na sa music class namin." tanong ko kay Seven.
"Tha hide-out na lang muna ako Kuya Charlth." sabi ni Seven sa akin tapos umalis na din siya.
Ako naman derecho lang sa paglalakad ko papuntang music room. Sabi kasi sa amin, may activity kami ngayon. Wala pa nga akong partner eh. Sana naman mamaya, may kapartner na ako :)
Pagdating ko sa music room lahat sila may partner na!!! Yun lang? Late kasi ako -_-
"Mr.Yeol, your late." sabi ni Ma'am Franco.
"Sorry Ma'am medyo nagka-traffic lang sa hallway." sabi ko naman. Totoo naman kasi, ang daming tao sa hallway.
"Sige, take your seat beside Ms. Park right there." turo niya sa babaeng maganda na may long hair. "She's an exchange student from Korea so bago lang siya. Since wala kang partner, siya muna ang kapartner mo." umupo naman ako sa tabi niya. Ngumiti naman siya sa akin kaya ngumiti din ako.
"Hi." sabi ko.
"Hello." she said back with a sweet smile.
"I'm Charles Yeol." pagpapakilala ko. Nilahad ko naman ang kamay ko.
"Hannah Park." simpleng pakilala niya. Inabot niya ang kamay ko at nag shakehands kami.
"Park? Kaano-ano mo si Sofia?" tanong ko sa kanya.
"She's my cousin." sagot naman niya. Humarap na siya sa harap kasabay naman nun yung pagpapaliwanag ng teacher namin.
"Okay guys. I need you to showcase your singing talents and share it with us. Whoever wins today, will be the representative of our school who will compete against different schools from the North. So goodluck." after sabihin ni Ma'am yun, hinarap ko yung partner ko.
"Do you know any Korean songs?" tanong niya sa akin.
"Ou naman." sabi ko. Hello? Korean din ako eh ^_^
BINABASA MO ANG
Her Unbelievable Brothers (SLOW UPDATE)
FanfictionShe's perfect but her life turned upside down when her life, space, and privacy was invaded by twelve handsome boys who will change everything about her.