Chapter 8 - Because of boredom

418 11 3
                                    

"Waaaaaaaaaaa!!!!!!!! Mamaw!!!!!!!! Este Magnanakaw!!!!!!!!!!!!!!"

" Ahahahahahahahaha!!!! Mamaw ka daw Jane!! Ahahahaha"

"hoy bruha ka! Sa ganda kong to sasabihan mo kong mamaw?!"

"What happen?!"

" hahaha! Wala to kyle! Nagulat lang si Tiffany hahaahhaa.."

" oh .. Okay.... Hi Tiffany! Good morning!"

"Go-Good morning din Kyle.."

Pati si Kyle?? Nakakagulat naman tong mga to'. Teka anu nga kayang ginagawa nila dito.. Saka pano sila nakapasok eh nilock ko naman pintuan ko....

"Bruha ka bumangon ka na nga jan! Tatampalin kita ee! Hmp! "

"ahehe... Teka ano nga palang ginagawa nyo dito? Saka... Pano kayo nakapasok? May lahi ba kayong akyat bahay?? Siguro member kayo ng gapang -dingding gang noh?"

"Gaga! Babaeng toh! Nako ikaw na nga mag-explain Eiry!"

" Ahehe.. Kase Tiffany.. Wala lang talaga kaming magawa.... Tapos na namin yung mga schoolworks tas wala naman kaming lakad ngayon... Eh nung last na nagpunta ako dito..... Anu kase..... Hindi pa ganun nakaayos.. Ahehe umiral naman sa utak ko ang pagiging interior designer kaya naisip ko na bakit hindi natin i-make over tong bahay mo... What do you think??"

Nge! Dahil lang sa wala silang magawa etong bahay ko pagtitripan nila? Pero I like the idea.. Hehe.... Nang magkabuhay naman tong bahay ko.. Mukha kasing inabandona !

"Good idea but I don't think I can afford the th------"

" Nabili na namin yung mga materials.. You don't have to worry about it."

"Eh pano yung ginastos??"

"Naku bayaan mo na yun!"

Anu pa nga ba? Si Eiry nanaman ang gumastos... Naku kung hindi lang talaga pinacancel ni Emi yung Card ko ee.

"eh pano naman kayo nakapasok?"

"Kinausap ko si Tyang Andang hihihi"

"Teka bat mo sya kilala?"

"basta.. Marami akong source hehehehe bilis na mag-ready ka na! Marami pa tayong gagawin.."

"o-okay....."

Bumangon na ako sa higaan ko at ginawa ko na ang ritwal ko tuwing umaga.

Gawd! Mabibingi ako dito ng wala sa oras......

Bunganga nga naman ni Jane! Dinaig pa ang machine-gun sa. Pagiging talakera! Ang ingaaay! Pano ba naman kasi nagtatalo sila ni Eiry kung anung magandang color ang ipaint sa room ko.. Ang gusto ni Jane Pink tapos si Eiry naman Violet... Haay..

"Guys Breakfast is ready!" sigaw ni kyle mula sa kitchen

Bumaba na kami at...

O_O

"Eiry!!!!!!!!"

"what? ^___^v"

"anu yang pinagbibibili moooo?!"

Grabe! Nagulat ako kasi tambak ng gamit sa loob ng bahay ko.

"Ahehe. Ang ganda kasi eh.. Hihihi pili ka nalang... Tas yung mga hindi mo gusto bigay nalang ntin kela Tyang!"

"Grabeee kaaaaa!!"

"hehehe"

Anu bang nangyayari dito sa mga to'... Sira yata mga tuktok neto ee..

" Dalawang bruha kumain muna kayo , mamaya na ang chikahan!"

YUM!!!Sarap ng luto ni Kyle!!

"Oi Kyle! Wala naman tong lason diba?" tanong ni impaktitang Jane

Finding You (Hiatus )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon