Chapter 14 - What is this feelin???

398 8 6
                                    

Napabangon kaagad kami ni Jake .

 "E-eiry It's not what you think."

"Hindi yun sinasadya"

"Oo nalaglag lang siya..."

Siraulu to ah. Humarap ako sa kanya at pumangewang.

"Hoy anong nalaglag?! Hinatak mo ako eh."

"Aish manahimik ka nga . Ang feeling mo naman!"

"Tsee! Kuri!"

"Ikaw mataba!"

"Ikaw Kurimaw bleeeh!"

"Alam nyo .. gulo nyo.. Dyan na nga kayo.. " at umalis na si Eiry.

Loko talaga tong kurimaw na to. Makasabi ng mataba. Hindi nga kase eh. Ang sexy ko kaya emmhp.

"Oi. Ikaw gutom na ako. Magluto ka"

Wagas makautos ah.

"Hoy anong akala mo may utusan ka . Katulong ako? Katulong katulong?!"

"Bakit hindi ba? Oh sige akin na yung bayad mo sa kotse ko." sabay lahad ng kamay sakin.

Napatingin ako s suot ko at naalala kong maid nga pala niya ako simula ngayon. Aishhhh!

"Sabi ko nga nasan yung kitchen?" at bigla naman siyang ngumisi. Ung ngising nakakabwisit. Yung nakakaasar. Yung tipong ang sarap lagyang scotch tape yung bibig niya. Errrr

"Pag yan hindi ko nagustuhan , ibabawas ko sa sweldo mo!" 

Aba't ang bait din nito. Tinuro lang gamit yung kamay niya. Hmp!

Pumunta nalang ako dun. Pero hindi ko alam yung lulutuin ko. Haha bahala na . Gusto niya to eh mwahaha.

Nagtungo ako sa kitchen at nagkalkal ng mga maaaring iluto. Hmmm.. Wala akong alam na potahe.. Anu nga ba gusto nya??.. Eh wala naman siyang sinabi sa akin eh..

Habang naghahanap ako .. May biglang nagplayback sa isip ko...

T____T huhuhuhu my first kiss... 

Bakit siya...

Pero bakit ganun yung feeling ko kanina... Aisshh.. Arrrghh

Waaaa! Dapat romantic yung first kiss ko!! Huhuhuhuhu... Bwisit kasi yung nguso ng kurimaw na yun eh

"Tiffy!"

"Ay nguso ng kurimaw!"

Sus naman tong si Eiry.. Bigla nalang sumusulpot at sumigaw daw ba sa tapat ng tenga ko. Hindi naman ako bingi Eiry.. Tsk tsk..  

-__-

"SHYNE TIFFANY MINJI HIMMEL.. Anong ginagawa mo jan sa uniform na yan?! Bakit ka nakasuot nyan aber?!"

Wow ha! Whole name ko yun ah.  

Ayun kinewento ko sa kanya yung nangyari. Na wala na akong budget at naghahanap ako ng trabaho. Naikwento ko rin yung nangyari sa bar. Yung mga manong na bisugo.

Sinabe ko yung nangyari at kung paano ako bumagsak dito sa bahay nila. Nung una nga ayaw niya maniwala na tinulungan ako ng kuya niya kasi wala daw yun pakielam sa mga nangyayari.. Hay nako anu pa nga bang aasahan un sa kuri na yon noh wew... Sabi ni Eiry papahiramin nalang daw niya ako ng pera pero tinanggihan ko kasi nakakahiya at bukod pa duon ay gusto ko rin namang magkapera sa sarili kong sikap. Syempre mabait ako eh haha.

"Girl Tanggalin mo nga yang uniform na yan hindi bagay sayo"

"Eh sabi ng magaling mong kapatid dapat nakaganto daw ako eh.."

Finding You (Hiatus )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon