OMG 3
Scarlette POV
Bumagal naman ang pagpuntig ng nga pulso ko,dahil sa breathtaking na pangyayari kanina.
Pero hanggang ngayon ay masakit parin ang ulo ko...
Di ko sya nailigtas,kasalan ko iyon.Hays,ito na naman ang paninisi ko sa sarili ko.
Oo...nung namatay si Charles di ko man lang sya nailigtas.Totoo naman kasi,wala akong nagawa para sa kanya noong mga oras na iyon.TUMUNGA-NGA LANG AKO SA KANYA
"Ouch"ayan tuloy kakaisip ko kumirot pa lalo itong ulo kk.
Mas lalong lumalakas ang sakit ng ulo ko.Parang tinutusok-tusok.
Then suddenly,it gives way to a quite,resonant voice,like the gentle whisper in the wind.
"A life for a life,love never dies"
"Your heart is pure--So I grant your wish"
"Teka ano yun?sino yun?"Saan nanggaling yung boses na iyon?Sa mga puno ba?Wala naman...Eh, sa basurahan na katabi ko?Wala rin naman...
Hindi ko na lang pinansin at napagdesisyunan na ipagpahinga na lang ang sakit ng ulo ko mamaya.,baka ilusyon ko kang yubg nga boses na iyon.
Ang damaing naganap ngayong araw...As in,mala-adventure talaga(ang exagge ko na rin)
Sana naman di ako magkasakit nito dahil sa nga pinanggagawabat pinag-iisip ko
Zzz.....
I have a strage dream that night.Ito na naman ang mga bangungit na pilit kong kinakalimutan nagbabalik na naman.
"Charles!look out!"Sigaw ko mula sa isang tao na patawid sa isang kalsada.
Ito na naman nagpapakita na naman ang mga bangungot ko.
Napunta ulit ako sa daan,nung araw na iyon,"limang taon ang nakalipas."
Alam kong tatawid si Charles at di sya magtatagumpay.
Pero walang sabi-sabi ay tumawid sya at mayroon namang sasakya na ang bilis magpatakbo ang papunta sa direksyon nya.
"Charles!"sumihaw lang ako at base sa paligid ako at si Charles lang ang tao ngayon rito sa lugar na ito.
Pero bakit ganun parang kakaiba ito.
Tila gumalaw ng kusa ang paa ko.I lunge reckless forward,at tila may isang liwanag ang lumabas.
Nang puro puti na lang,lahat ng nangyari ay nag-iba.
"Scarlette,you save me!"boses ng isang lalaki na kaharap ko mismo ngayon rito.
"What?"hindi makapaniwalan sabi ko sa kanya.
Dream-Charles ay bigla akong niyakap at pinalupot ang braso nya sa katawan ko.
"Huh?Your alive?"hindi!hindi ito totoo,alam ko sa sarili ko na panaginip lang ito.Isang panaginip na binabalikan ako parati.
"Bumalik ka para sa akin...Scarlette"sincere na sabi nya sa akin.Ramdam ko ang bawat paghinga na larang totoo ngang tao sya.
"I---of course...I would.."sige!gatungan na lang natin itong panaginip ko nagbabakasakaling maging totoo na buhay sya,edi may ka-porebs na ako,chos!
Dream-Charles,nilapit nya yung mukha nya sa mukha ko,carefully closing the distance between us.
And gently presses his lip in my lip.Ramdam ko ang halik nya,isang halik na sa panaginip ko lang nararanasan.
Pinikit ko ng madiin ang mata ko,para akong kinilig na ewan.And maybe a little happy dahil sa wakas ay parang gumaan ang loob ko sa panaginip na ito.
.....
"Scarlette..."
"MEOW..."
Parang may basang dumampi sa mukha ko.
It's almost like a little cat tongue...Putspa dila ng pusa!teka pusa?
"Huh?"ayoko pa imulat yung mata ko pero takte lang yung boses paireta,eh...pero wait!boses?pusa?
"Scarlette wake up,it's me"
I jolt up,minulat ko ang mata ko na parang nanlalabo pa,napatitig naman ako sa isang liwanag na parang pigura ng isang tao.
"It's Charles?Hawak nya ang itim na pusa at nakalagay sa braso nya,who licks her chops playfully.
"Don't tell me your forgot about me already!"sya ba ito?SYA BA?weh di nga?gagayahin ko na ba ang nangyati kay lala na nangjojoke time(#Owwsic for the win)~naisingit lang.
"Am...nasa panaginip parin ba ako?"Oo nga baka nasa ibang dimensyon pa ako ng panaginip ko.
"Buti gising ka na.Kanina pa ako nag-aalala sa iyo"hah?Ang bait talaga ni Charles kahit sa panaginip walang pinagbago.
He grins down at me and my head starts to
spin."Namiss mo ba ako?"naramdaman ko ang kamay nya,ang hininga nya!
"Wait..aren't you..."
All at ones,it's hit me.I can't help but gasp,and my heart begins to pound.
"Yes--without a doubt"masiglang sabi nya sa akin!
Itong taong ay este multong ito ay si Charles!
*******
Ano guys?Vote and comment na!
BINABASA MO ANG
OH.MY.GHOST.
Teen Fiction-We all have but one life though according to the legend,cats have nine. Nine worlds to explore,nine opputunities to play,nine times to learn-nine chances to love. Perhaps it's seems a little unfair. After all,who knows what a human could do with ev...