OMG 15

1 1 0
                                    

OMG 15

Scarlette POV

"Okay lang ba yung lalaki na iyon?",napalingon naman sa akin si Matthew at para syang nahihiya.

"Sorry mukhang napalakas ko ata yun"

Hindi naman,e.Pero ang sarap panoorin parang aksyon movie.

"Well,salamat parin"

At para namang napawi ang pagkapahiya ng kaharap ko.At ngayon ko lang napansin na namumula pala sya.

Hindi ko alam kung matatawa ako sa pagmumukha nya.

Or maybe gusto nya lang talaga makipagbakbakan sa mga masasamang lalaki.

"Your welcome",lumapit sa isang upuan si Matthew at pilit na pinapaupo ako.

Para tuloy kaming magdadate...no!hindi ito date!

"Maupo tayo"

"Ah,yeah sure",umupo naman na ako sa upuan na parang nakahinga ng maluwag dahil sa pangyayari kanina.

"You...look nice today,Scarlette"

"Oh...,thanks",anong meron sa mukha nya,mukha syang naaawkwardan.

Parang may gusto syang sabihin...

Tsaka alam ko naman na hindi talaga ito date!

So tumitig ako sa kanya diretsk sa mga mata nya.

"Matthew bakit mo ba ako inimvite ngayon?",para naman syang nabigla sa sinabi ko pero kinalma nya lang ang sarili nya.

"Sa totoo lang...para humingi ng tawad"

"Kahapon ay napakasama ko sa iyo,so naisip ko ito para magsorry"

"Sa totoo lang kasalanan ko naman lahat,hindi ko inaayos ang pagtratrabaho ko at parang hundi kita pinapakitaan ng maayos"

Hini ko iniisip na sasabihin nya itong mga salitang ito.

"Napa-isip ako na magapology sayo..."

"Tsaka naimpress rin ako sa iyo"

"Anong impress?",at napahalakhak naman sya sa sinabi ko.

"Ang akala ko nga mafifired na talaga ako"

"Well,I think I misjudge you"

"Ang akala ko sa iyo mas masasayahan ka kapag kaunti lang ang ginagawa mo"

"But I just understimating you skills.I was limiting you"

"Ngayon alam ko na kung anong klaseng babae ka.I wan't to respect you",Wow!as in wow hindi ko tuloy alam mga sasabihin ko.

Hindi ko talaga alam na itong taong kaharap ko ay sinasabihan ako ng magagandang papuri.

Nag-iisip ako ng pwedeng salitang sabihin sa kanya pero itong lalaki ayaw tumigil sa pagsalita.

"Look if I'm being honest,I was...projecting"

"Palaging pinapaalala sa akin ng mga magulang ko na isipin ang nga ganung ugali"

"And I just made these assumption about you when really..."

"Hindi ka immature,ayang salita kasi ang palaging sinasabi ko sa sarili ko",napalayo naman ang tingin ni Matthew,pero hindi ko makayanan na titigan at pagmasdan ang mukha nya.

"Wow,um.."

"Sorry I guess marami na akong nasabi"

"Hindi,naappreaciate ko naman yung mga sinabi mo"

"Sa tingin ko hindi ko lang talaga ineexpect na sasabihan mo ako ng mga ganito"

"Maybe,I misjudge you too"

"Ngayon naiintindihan ko na lahat"

"Amyway,umorder ka lang ng kahit ano.Tulad ng sinabi ko treat ko lahat"

"Basta sorry sa mga sinabi ko sa iyo",grabe sya makatingin para na akong matutunaw.

Si Matthew ba talaga ito?"

Ang akala ko isa labg syang disente,strikto,mean.Pero may pagkamisteryo rin pala sya.

"Waffles"

"Huh?"

"Sabi ko ang gusto kong iorder ay Waffles,Na may strawberry at whipped cream topping"

"Pinapatawad na kita",napangiti na labg sya at napa-nod pa.

"Sounds great to me"

Habang kumakain kami ng sabay,para akong may nararamdamang...

NORMAL and yet so wonderful.

Masaya lang ako na naging maayos kami.Nag-uusap kami hindi magkatrabaho...bilang isang magkaibigan.

It makes me feel special.

-----------

Matthew in the multimedia!

Guys!Madami pong typos dito!...Sorna po!

OH.MY.GHOST.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon