OMG 13

4 3 0
                                    

OMG 13

--------
YOW!!!!NAMISS KO MAG-UD!!!!!....ka-ghosters!

-------------

Scarlette POV

"Hindi ako sure,pero sa mga bali-balita nandun parin sya sa bahay nila dati"

"Hindi ko naman sya nakaka-usap since highschool"

"Oh,sana nasa maayos sya na kalagayan"

Juliah,she was basically perfect.

Sweet,tahimik,popular,maganda...mayroon syang blonde na buhok at may galing sa pagsayaw.

Sabihin ko man o hindi,pangarap na sya ng nga kalalakihan...kasama na roon si Charles.

At oo....naiinis at galit ako dun.

"I mean,kung talagang curious ka,meron naman dyang socual media...pwede mo sya dung makita"

Nung mamatay si Charles kinalimutan ko na lahat ng galit ko sa kanya.Wala naman kasi syang ginagawang masama.

"Well kung pwede lang sa iyo?okay lang ba?"

Nung mga nararamdaman ko s akanya noon,parang unti-unti na rin nawawala.

"Uhmn...halatang-halata talaga sa iyo na gusto mo talaga sya makita"

Kinuha ko ang loptop ko at naglog in.At nasa tabi ko lang si Charles.

I search to Juliah and find her no time.

"Ayan sya",parang hindi na sya nagbubukas ng account nya kasi yung last post nya three years ago na.

Habang iniscroll ko ang timeline nya,hindi ko maiwasan dati na ikinukumpara ko pa sya sa akin.

Mukha talaga syang masaya at napakaganda nya talaga.

"Wow,parang gusto ko tuloy balikan yung dati namin",para naman nabwiset ako sa sinabi nya,nakakainis hindi ko alam parang...parang bumabalik yung dati kong nararamdaman sa kanya....para akong..nagseselos.

Hah?hindi naman ako nagseselos...eih..hindi nga ba?

Siguro,kaunti lang?

It's a kind of dumb,pero hindi ko makaya,nagseselos talaga ako sa kanya,nagseselos ako dito sa babaeng tinitingnan ko ang mga picture at mukhang nagiistalk pa ako.

Naiinis rin ako kay Charles,dahil hindi nya maramdaman yung pagpapapansin ko sa kanya.

"Hey,Scarlette"

"Hah?ano iyon?"

"Sa tingin mo namimiss rin kaya ako ni Juliah?"

"Sa tingin ko naman,oo",nakatitig lang sa akin si Charles at halata sa mukha nya ang pagkakilig.

"Hanggang ngayon napapa-isip pa rin ako,paano kung nandyan lang sya sa tabi-tabi,well could maybe I can see her one last time"

"Nagbalik ako para sa iaang kasagutan.Siguro kailangan ko itong gawing paraan para sumaya naman ako",at napangiti sya sa akin at hindi ko kayang magsalita ng "no"

"Sa tingin ko matagal na ito kaya hindi na natin alam kung nasaan sya",parang naging iba ang itsura nya ng sabihin ko iyon.

"Pe-pero yung account nya ata sa email address baka nauupdate nya pa"

"Pwede ko syang send ng email na makipagkita sa kanya"

"Scarlette your the best!"

"Mm...hm...Thanks"

Nagtype ako ng email sa kanya at sinend.At ito naman katabi ko tuwang-tuwa.

Pero sa tingin ko ako naman ang nagdurusa.

"Hey,kailangan ko ng matulog..."

"Oh,alright...good night then"

Parang may napansin ata syang kakaiba,pero minabuti nya na lang na lumabas sa kwarto ko.

Agad na akong nagkilos at pinatay ang pinto.

Hay...nakakainis...ako pa ata ang magiging kawa sa huli.

Isinara ko na ang mata ko pero hindi ko kayang pigilan ang pag-iisip nung mga nakaraan.

Nung inimbitahan ko noon si Charles sa park,nung oras na bago sya mamatay...

Ang kayakap ni Charkes noon ay si Juliah Domingo.Doon ako nakaramdam ng sakit at kirot sa puso...may sakit na ata ako nun..chos.

Naging sila ba?May nangyari ba sa kanila?Bakit kasama nya noon si Charles?

Come on Scarlette...matagal na iyon.

Tinatry kong makatulog pero hindi ko talaga kaya.

May narinig akong tunog ng cellphone ko.

Hm?

Isang text.Huminga ako ng malalim.Binuksan ang mata.At kinuha ang cellphone.

From Matthew?...oh great!

Pero hindi ako makapaniwala.

Sir Serious:I'm sorry

Sir Serious:Itong araw na ito,kasalanan ko talaga lahat.

Anong isang apology?

Sir Serious:Kung okay lang sa iyo,Gusto sana kitang yayain bukas oara sa isang retaurant,at harap-harapan makahingi ng tawad.

"Tomorrow...Sabado?"

Gusto ko sanang magstay lang buong araw bukas.Hindi ko kayang maghindi kay Matthew.

Pero hindi talaga ako makapaniwala.

Hindi ko kaya.I can't help but feel a littoe relieved.

Kailangan ko ba syang patawarin?Makikipagkita ba ako sa kanya bukas?

Sige na nga makikipag-kita na ako bukas!

OH.MY.GHOST.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon