OMG 18
Scarlette POV
Pagkatapos makipag-usap kay Juliah,agad na akong umuwi papunta sa apartment ko nang mapatingin ako kay Charles at grabe...
Mukha syang pinagsakluban ng langit at lupa dahil sa itsura nya,pero hindi ko naman sya masisisi.
"Charles sorry,hindi ko naman alam na doon na pala mapupunta ang usapan"
"It's okay,sa palagay ko kaya nya iyon nasabi dahil hindi nya ako nakikita"
"Still that was pretty tough to hear"
"Hindi ko alam,yung mga sinabi nya na nagseselos daw sya sa iyo..."
"Anong naramdaman mo ng malaman mo iyon?'
"To be honest nagseselos rin ako sa kanya"
"Kailangan kong aminin na dati ay parang lamang sya sa akin"
"Lalo na nung sobrang nagkagusto ka sa kanya"
"Hindi talaga ako makapaniwala na baliktaran pala lahat ng iniisip ko"
"Yeah...alam ko kung anong ibig mong sabihin"
"Pero sya,mukhang nagbago na talaga sya"
"Hindi ko na maisip kung ano na ang mga nangyari sa amin noon"
Naglakad na ulit kami at halos nakakabinging katahimikan ang mararamdaman mo,pero itong multo sa gilid ko ay parang nawalan ng sigla.
Kailangan kong mag-isip kung anong pwedeng gawin para gumaan ang loob nya.
Alam ko na!!!
"Charles gusto mo bang pumuntan tayo sa perya bukas"
"Hah?anong perya?"
"Ayung lugar na iyon ay lugar kung saan tayo palagi naglilibot"
Naglilibot kami noon kasama ang mga magulang namin.
Halos labisado ko pa noon ang mga nangyayari sa amin.
"Well...",sumaya naman sya bg kaunti...oo kaunti lang ramdam ko kasi sa mga mata nya ang pagkalungkot.
"Sire,mukhang masaya iyan"
Kinabukasan ng gabi ay pumunta nga kami sa perya kung saan ang tawag ay "Country Fair"
Ang daming mga tao,ang sarao sa pakiramdam ang makita mo ang mga ngiti nila sa labi.
Magdamag malungkot si Charles pero sana naman ngayon ay sumaya sya ng kaunti at makalimutan si Juliah.
Peo mukhang iba ang mangyayari ngayong gabi,pagbungad namin sa main entrance ng perya may nakita kaming isang pamilyar na tao.
"Scarlette?"
"Matthew?,bakit ka nandito?"
"Ah,naisip ko kasi na sobrany stress na ako kaya naman napagdesisyunan kong pumunta rito"
"Hindi ko lang maisip na natural na klase ng tao ka rin pala"
"Well,noong dati gusto nya akong isama rito,pero sumuko rin ng hindi ko na sya pansinin pero ngayon...ako na mismo ang pumupunta"
"E,ikaw naman?makikipagkita ka ba sa kung sino?"
"Well,I...",napatitig naman ako kay Charles at itinaas ang isang kilay pero mukhang wala rin syang maisip.
Nagmukha namang inosente sa mga nangyayari si Matthew.
"Pwe-pwede akong sumama sa iyo kung gusto mo",nagmukha namang nagustuhan ni Matthew at napa-nod na lang sya and smile.
"Sure!I mean---yes I like that"
Sabay na kaming naglakad at napabuling ako saglut sa multong katabi ko.
"Sorry",hindi naman ako sure kung narinig nya.
"So anong gusto mo?"
"Hm..sa tingin ko lahat dito ay kailangan ng pera,kaya ikaw na lang magdecide",nagpipilit pa sya ng ngiti pero alam ko namang sobrang saya nya na makarating dito.
"Sumakay tayo sa mga rides!"
"Su-sure pero huwag yung masyadong grabe na rides",hah?aning ibig nyang sabihin?takit sya sa mga scary rides?
Pero patuloy lang kami sa pagpunta sa rides na una naming pupuntahan ang "Ferris Wheel",at ngayon ko lang napansin na bawal nga pala sumama si Charles.
Dalawa lang ang upuan at bawal naman akong magsabi na may kasama aking mulit oara sa isang bakanteng upuan.
"Scarlette,okay lang sa tingin ko naman hindi talaga ako bagay duto sa lugar na ito"
Napangiti na lang sya at map nta ang tingin sa mga ibang tao.
Of course,wala namang nakakakita sa kanya.
"Charles wait,we can still..."
"Ano iyon?"
"Oh...wala!"
Shoot-masyado na palang halata ang pakikipag-usap ko kay ghost.
Lumingon ulit ako kay Charles pero huli na ng marialize ko na wala na sya!
Charles....
~Yie!!!....Update ulit ang dakilang awtor....
BINABASA MO ANG
OH.MY.GHOST.
أدب المراهقين-We all have but one life though according to the legend,cats have nine. Nine worlds to explore,nine opputunities to play,nine times to learn-nine chances to love. Perhaps it's seems a little unfair. After all,who knows what a human could do with ev...