TOL 4

1.8K 92 5
                                    

"Hay Rhian!! Nasaan ka na ba? Anong oras na oh" Glaiza while talking to herself. May usapan kasi sila na magkikita sila ngayon sa Mall. Actually, maaga lang talaga siya dumating sa meeting place nila. 11:30 am ang usapan para sakto makapaglunch sila. 11 palang kasi nandun na agad siya. After niya ihatid si Sanya at Gabbi sa school with Kylie. Sumaglit lang siya sa bahay para makapagpaalam at nagpunta agad sa meeting place nila. "Arhhggg, Rhian where are you na!!?? Nilalamok na ako dito eh."

Maya maya pa habang naglalakad ay

*boogggsshhh*

May bumanggang isang lalaki sa kanya. Tumatakbo ito kaya hindi nakapagcontrol kaya pareho silang tumalsik sa sahig.

"Aww, ang sakit ng pwetan ko" tumayo naman ang lalaki at pinuntahan siya at inalalayan

"Sorry Miss, di ko sinasadya. Ikaw naman kasi eh humaharang ka sa daan." Nanlaki naman ang mata ni Glai at tumingin sa lalaki "At ako pa ngayon ang may kasalanan? Bakit sayo ba itong daan. Ikaw lang ba may karapatan dito ha? Bat ka kasi tumatakbo eh."

"Ah sorry Miss, oo na sige na ako na may kasalanan"

"Buti naman." Aalis na dapat ito ng..

"Ah Miss, Ken nga pala." Pagpapakilala nito

"Ok"

"How about you? Whats your name"

"I dont talk to strangers"

"Hahaha miss patawa ka rin no? Sa gwapo kong to stranger lang tingin mo?"

"Eh pano kung sabihin ko sayong OO? Tsk Dyan ka na nga"

"Wait Miss!!"

"Ano na naman ba!?"

"Yung pangalan mo, di mo pa bininigay"

"At bakit ko naman ibibigay? Pangalan ko yun eh. May sarili ka namang pangalan diba? Bakit gusto mo ba pangalang pambabae? Princess, yan nalang pangalan mo ha? Binigyan na kita kaya wag mo ng hingin yung name ko!?"

"Tsk, Hayyss. Pakipot pa ay, ako na nga itong lumapit sayo eh. Ang dami daming babaeng naghahabol sa akin tas ikaw gaganyanin mo lang ako?"

"Wow!! Ang kapal ah. Abot hanggang Neptune yung imagination mo. Sino naman maghahabol sa isang tulad mo. DUHH!!??"

"Ikaw. Alam ko namang tinatarayan mo lang ako para matago yang kilig mo eh"

"Ang taas din ng self confidence mo no? Pero mas mataas parin yung imagination mo eh. Dyan ka na."

"Wait!!"

"Che"

"I love you babe!" Pahabol na sigaw ni Ken saka tumakbo palayo

-------------

"Glai!!"

"Oh, bat nakabusangot ka dyan? Siguro namiss mo ko no? Im here na oh"

"Tsk! Bat antagal mo?"

"Ha? Anong matagal?" Sabay tingin sa watch niya "11:33? 3 mins lang ako late eh."

"Ehhh!! Basta matagal ka!!"

"Alam mo hanap muna tayo ng kakainan bago mo ko pagalitan. Praning ka na naman eh"

---------

"So tell me! What happened? Alam kong dika bubusangot ng ganyan kung walang nangyari"

"May nakabangga akong isang "UGLY GUY" na sobrang hangin."

"Oh bakit naman?"

"Nakakainis!! Akala mo kung sinong gwapo ang panget panget naman. Tsk, ang taas taas ng imagination, marami daw naghahabol na girls sa kanya eh sa looks pa nga lang wala na idagdag mo pa yung ugali. Di kapani paniwala na may naghahabol don eh siguro "imaginary girls" pwede pa. Pero aarrggh!! Nakakainis siya!" Mabilis niyang sabi

"Chill lang Glai. Yung ilong mo umuusok na oh. Inumin mo muna to" She give Glai a glass of pineapple juice

"Nakakainis siya!! Ikaw naman kasi ang tagal mo dumating!"

"Oh bat ako nadamay? 3 mins lang ako late eh."

"Atlis late ka parin kaya nakabunggo ko yung bwisit na lalaking yun"

"11:30 kaya usapan."

"11:00"

"Hala, I said 11:30. Tignan mo pa yung message ko"

"Eh bakit ba. Gusto ko 11 eh"

"Magkakapatid nga talaga kayo nila Sanya. Ang kukulit niyo eh"

"Atlis magaganda"

"Pero mas maganda ako" Rhian said while flipting her hair. Tinignan lang siya ni Glaiza kaya tumigil siya sa pag fliflip ng buhok niya "hehehe. Labyu Glai. Lab lab lang" sabay peace sign

"Hay. Kumain na nga tayo"

"Wait lang. Wheres my "Labyu too"?

"Tsk. Rhian Denise!!"

"Sabi ko nga. Kakain na tayo eh."

"Labyu too." Pabulong na habol ni Glaiza. Narinig to ni Rhian kaya Napangiti ito ng parang baliw..

-----

Kamusta ang chapter? Sinama ko na si Rhian dito kasi alam kong may gusto din sa kanila. Pero wag masyadong aasa kasi masasaktan lang. 😉😂😂

Salamat sa mga nagbabasa. Dont forget to Vote and Comment.

Pafollow sa twitter:

@Francine2002_

Or pwede ring
@reyesaizel

Avisala Eshma!!!

-Francine2002_-

Tears of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon