TOL 27

928 54 22
                                    

GABBI'S POV

Ate Ky called me dahil may sasabihin daw siya.. Sanya is here beside me, nakaupo kami ngayon at nakasandal yung ulo niya sa balikat ko. Bigla nalang kasi sumakit yung ulo niya tas parang antok na antok. Ang tagal naman kasi ni Manong mag pa gas eh, buti nalang at sinasamahan kami nila Ruru at Joaquin.

"Gab.. Okay lang ba talaga yang kapatid mo?" Ruru asked. Tinignan ko naman si Sanya na nakapikit na.


"Mukhang nanghihina na siya oh. May sakit ba yan?" Tanong naman ni Joaquin. Kinapa ko naman si Sanya pero ni hindi man lang siya mainit

"Wala naman siyang sakit eh"

"Dont worry okay lang ako" bigla namang sabi ni Sanya.


"Sans, are you sure?"


"Yep.." she said then she raised her head and smile "Kulang lang ako sa tulog kaya ganun hehe"


"Weh?" Pang aasar ni Ruru


"Oo nga. Tsaka nakakapagod kaya ginawa namin ngayon sa PE"



"May nang away ba sayo?" Tanong naman ni Joaquin



"Wala noh. Everything's okay. Okay?"



"Just make sure ah. Nako sabihin mo lang sakin, ako bahala sa kanila" I said. Aba! Kahit nagaasaran kami nito, di ako papayag na may nangaaway sa kanya noh.


"Awww... Totoo ba yan Gab? Eh ikaw nga mismo nang aaway sakin eh"


"Hindi kaya! Nauuuna kang mang asar. Gumaganti lang ako"

Ruru and Joaquin chuckled. Maya maya lang ay dumating na si Manong Driver. Sa wakas!! After how many years nandito na siya. Nagpaalam naman na kami kila Ruru at Joaquin.

Pagdating na pagdating namin ng bahay. Tinawagan ko agad si Ate Ky. She said na buksan ko daw yung laptop then mag log in sa fb. Di ko alam kung anong trip nito ni Ate Ky ngayon at kailangan pang sa laptop. Pwede naman sa Cellphone eh. But anyway, yun nga I followed what Ate Ky said. Nandito kami ni Sanya sa kwarto ko.

***kring*** ***kring***
(Video call 😂)

We saw Ate Ky and Ate Glai on the screen. Kaya pala ah. Now I know.

Kylie: Hi Babies!! Hi Glai




Sanya & Gabbi: Hi Ate Ky!! Hi Ate Glai



Glai: Hi babies!! How are you?



Ky: Bakit sila lang? Im also here Glai! Yoohoo *wave her hand*




Glai: Tsk. Stop it Kylie Nicole. You're not a baby anymore.

Sanya and Gabbi laughed



Kylie: Grabe ka sakin ah. Hey you two. Stop laughing. *referring to Sans and Gab*



Glai: Dont mind your Ate Ky nalang. So kamusta na kayo?



Gab: Okay lang naman kami Ate Glai.



Glai: How about you Baby Sans? You look so tired.. What happened?


Ky: Oo nga.




Sans: Nothing Ate Glai. Napagod lang po kasi nga PE kami ngayon


Tears of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon