SANYA'S POV
It's already 10 in the evening and Im still here in Gab's room. She's still doing her assignments kasi medyo marami. After namin makipagusap sa mga Ate namin, Minutes later, Mom called us to eat dinner. Mga 8: 30 na nagsimula si Gab sa assignments niya. Ako naman luckily wala akong assignments that's why Im here kasi I want to help her.
I should be sleeping right now pero di ako makatulog. Kanina sobrang pagod yung naramdaman ko kahit na regular lang naman yung ginawa naming PE.
Pinapatulog na ako ni Gab but I refused. I want to help her pero she said na kaya niya na, pero nga dahil sa makulit ako, she asked me if okay sa akin mag sulat ng lectures na hindi niya pa nasusulat. Kaya ayun nalang ginawa ko, buti nalang at magkahawig kami ng hand writing..
"Uhm Gab" I asked
"Hmm?" Nakafocuse siya sa Laptop niya kasi ginagawa niya yung i dont know na assignment niya
"You look so tired.. Do you want to take a nap? I will do that if you want"
"Nah. Im okay Sanya. Ikaw? Ayaw mo ba talagang matulog na?"
"Di pa ako tinatamaan ng antok eh." Then nagpatuloy na ako sa pagsusulat
"Why? Eh kanina lang parang antok na antok ka ah"
"Pagod lang yun"
"Ano ba kasi ginawa niyo kanina at parang sobrang pagod mo naman?" This time tumingin na siya sa akin
"I dont know"
"Are you okay?" She asked.
"Yeah"
"Wait!" She said then she put her hands on my forehead then neck "Wala ka naman sakit"
"Ate! Wala akong sakit noh Alam mo baka kulang ka lang sa tulog Ikaw kaya yung mukhang may sakit"
"Hays! Bat kasi nagsabay sabay pa tong mga to eh"
"You know what Gab? You should sleep na. Promise you look so tired. Pls rest ka na"
"Don't worry Sanya. Im okay tsaka malapit lapit na man na itong matapos kaya makakatulog na tayo."
"You sure? Eh yung malapit lapit mo halos dalawang page pa eh"
"Im not joking. Aayusin ko nalang to then tapos na"
--------------------
Later on, Gab is finally done with her assignments. She insist na dito na ako matulog para daw tabi kami. Nililigpit namin ngayon yung mga gamit niya when...
***knock knock*** (Room's door)
"Why are you two still awake? And why are you here Baby Sanya?" Our Dad said. They're always checking us in our room if tulog na kami or what.
"She helped me in my assignments, Dad" Gab answered
"You should sleep na, masyado ng malalim ang gabi. Baby Sanya, lets go na" Mom said
"Ah Mom, can Sanya sleep here?"
Mom look at Sanya na parang nagtatanong then nag nod naman si Sanya.
"Ok Babies.. bilisan niyo na mag ligpit diyan then matulog na ah. Come here, Good night na"
Pumunta kami ni Gab papunta sa pinto kung nasaan sila Mommy, We gave them a goodnight hugs and kisses.
"Goodnight babies... Sleep well"
"Goodnight Mom, Goodnight Dad"
-----------------------
@School
***Lunch Time***
BINABASA MO ANG
Tears of Love
FanfictionAnong mangyayari kung ang masaya at mayamang pamilya ay magkakaroon ng isang napakalaking pagsubok na sumubok sa kanilang katatagan. This story is about a Famous Salazar Family who can withstand with all the problems in life. Will their money and fa...