TOL 23

957 46 2
                                    

SANYA'S POV

Its Saturday!! At naiinip ako dito sa bahay. Wala sila Mommy and Daddy kasi idedate daw ni Dad si Mom kaya di na ko sumama pa. Kasama ko naman si Gab kaya okay lang. Pero naiinip parin ako kasi nandito ako sa sala tapos si Gab nandun sa kwarto niya naliligo pa.

*maya maya*

"Gab!! Where are you going?" Tanong ko sa kanya pag kababa niya ng hagdan. I dont know kung bakit nakabihis to ng ganito eh.

"We're going to Mall to buy things na kakailanganin sa project. Sorry now ko lang nasabi, biglaan din kasi sila eh. Do you want to come?"

"Ha? Ah No, wag na. Who's with you?"

"Sila Ruru at Joaquin tsaka yung isang classmate ko din."

"Sino?"

"Si Rina.. Why?"

"Ah wala. Sige pala. Ingat ka ah."

"Later pa naman ako aalis eh. Susunduin ako nila Ruru. Are you sure you dont want to come with us?"

"Wag na. Nakakahiya noh. Baka makagulo pa ako dun."

"Ano ka ba!!? Kapatid kaya kita tsaka para namang iba ka dun kila Ruru. Eh halos kayo ngang dalawa yung magkavibes eh kasi pareho kayong pang asar"

"Mas pang asar ka kaya sa akin."

"Sayo lang. Pero pag kampi na kayo. Talo na ako. Eh pero ano nga? Ayaw mo ba talaga?"

"Wag na Gab."

"Bahala ka... wala sila Mom and Dad dito ngayon. Wala din sila Ate. In short, mag isa ka dito"

I looked at her na pagalit. Gusto ko rin naman sumama kaya lang tinatamad din akong maglakad lakad. Gulo ko noh.

"You only have a minute to decide. Maya maya nandito na yung mga yun eh."

"Gab naman eh!! Saan ba kasi kayo gagawa ng project niyo?"

"Why? Comin' or not?"

"Tinatamad ako"

"Sabi mo naiinip ka dito diba?"

"Yeah. Pero natatamad din naman akong gumala"

"Tsk. Ang Tamad mo talaga Sanya Jade! Pero wether you like it or not, you'll come with me."

"Per..."


"I know you want to come kaya mag bihis ka na dun tutal naligo ka naman na eh"



"Ah.."


"Hep hep!! Umakyat na at magpalit! Will wait you here" she said sabay tulak sa akin paakyat ng hagdan.

Wala na akong nagawa kundi umakyat at magpalit ng damit na pang alis. Gusto ko lang talaga pilitin niya ako sumama kaya kunwari ayoko.

Pagbaba ko naabutan ko sila na nandun na.

"Hi Sanya!!" Ruru said then we appired.

"Hello Sanya" Joaquin greeted



"Hi.. Kanina pa kayo?"



"Pag akyat mo saktong pagdating nila" Sagot ni Gab


"Tara na at puntahan na natin si Rina" Sabi ni Ruru


"Pupuntahan pa natin siya? I thought kikitain natin siya sa tapat ng mall" Gab asked


"Sorry Gab, pero kasi humingi siya ng favor kay Joaquin na isabay na natin siya tutal magkakagrupo naman daw tayo eh."


Tears of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon