SANYA'S POV
"Ok ka na ba?" Alden asked me sa chat. Friends na kami sa fb and mga 3 linggo ko na rin siyang kilala. Kilala na rin siya nila Gab at kung minsan pa nga ay sumasama sa amin.
Kami palang ata ang naging kaclose nito simula nung nagtransfer. Though medyo close na rin siya with the other boys sa room, samin parin talaga siya sumasama.
Pero minsan kasi tuwing kasama namin siya, laging iba yung mood ni Joaquin. Para bang di pa sila komportable sa isat isa. Pero alam ko namang time lang kailangan para magkasundo tong dalawa na hindi ko alam kung bakit malayo ang loob sa isat isa.
"Ok lang naman" I replied
"Kumain ka na ba?"
"Ah siguro maya maya na. Busog pa ako eh"
"Uy!! Kumain ka ha. Wag kang magpapalipas ng gutom, bad yun"
"Hahaha opo. Ikaw din kumain ka din"
"Tapos na po.. pero sure kang ok ka lang ha?"
"Opo. Promise"
"Okay.. Magpagaling ka agad"
"Ay grabe. Wala naman akong sakit eh"
"Kahit na. Sige na po pala.. Bye na. Kumain ka na ha"
"Opo.. Salamat :)"
"😊😘" His last reply
Siguro nagtataka kayo kung bakit niya ako kinakamusta. Well, nandito kasi ako ngayon sa hospital dahil kanina lang eh halos hindi ako makatayo tas yung mata ko para daw naduduling. Sabi ko pagod lang to but Mommy and Daddy wants to make sure as well as Gab kaya dinala ako ngayon sa Hospital.
Ugh!! Im all alone here dahil nasa school pa si Gab tas sila Mom and Dad naman kausap pa yung doctor sa labas.
Sila Ate Ky naman bumili pa ng pagkain namin kaya wala pa sila dito. Yup!! You read it right! Ate Ky is here with Kuya Lance, pumunta agad sila nung nalaman nila mula kay Mom na nandito ako sa Hospital. I dont want to disturb Ate Ky because I know she's really tired from her work. But Mom already said it kaya wala na akong nagawa. Sila Ate Glai naman daw on the way na at maya maya lang nandito na yun."Hi Baby.. How are you?" Ate Ky asked once na makapasok na sila. Dala dala na nila yung mga pagkain for lunch namin.
"Ok lang Ate. Pagod lang po talaga to kaya uwi na tayo. Pls Ate tell mom and dad"
"Sans, Kausap pa nila Tita yung doctor kaya hanggang hindi pa sila bumabalik, di pa natin alam kung pwede ka ng umuwi." Lance said
"Your Kuya Lance is right Sanya. Mabuti ng sigurado tayo, baka kung ano na yang nararamdaman mo kaya di ka makatayo sa sarili mo lang"
"Hays, ok po. Pero promise, wala lang po talaga to"
"Its better to be sure, Sans"
//
GABBI'S POV
Im with Ruru and Joaquin today and
It's really a bad day for us. Sanya is in the Hospital tapos itong si Joaquin eh parang kanina pa wala sa sarili tas si Ruru naman masakit yung ulo.
BINABASA MO ANG
Tears of Love
FanfictionAnong mangyayari kung ang masaya at mayamang pamilya ay magkakaroon ng isang napakalaking pagsubok na sumubok sa kanilang katatagan. This story is about a Famous Salazar Family who can withstand with all the problems in life. Will their money and fa...