TOL 25

977 46 1
                                    

GLAIZA' S POV

Nandito ako ngayon sa office ko kasama si Rhirhi. Kaya lang may Bwisitang panggulo.

"Rhi!! Stop it. Ikaw lalake, umalis ka na dahil hindi ako makapagfocus sa ginagawa ko!"

"Glai naman. Kararating niya lang eh, ah Ken, gusto mo coffee?"

"Yes sure"

"Ok wait me here. Kukuha lang akong coffee. Ikaw Glai? Gusto mo?"

"Tsk. Wag na!"

So yun nga, lumabas na si Rhian para kumuha ng coffee. Naiwan kaming dalawa dito ni Ken na kala mo sa kanya tong office, kung makaupo kala mo kung sino eh

"Hoy ikaw! Sinasabi ko sayo, pag nasaktan yang kaibigan ko ng dahil sayo. Ilulugmok ko yang pagmumukha mo sa putik na puro uod!"

Tumawa lang siya sa akin. Aba! May sira ata utak nito eh.

"Alam mo Glai.."

"Its Glaiza!! Dont call me Glai!"

"Okay Fine. Alam mo kasi Glaiza. Sa totoo lang, wala akong intesyong masama kay Rhian. Di ako masamang tao noh. Tsaka sa gwapo kong to? Tsk. C'mon"

"Ha-ha-ha. Nakakatawa ka. Lakas ng loob mo noh? Tsk. Kapal"

"Baka nga mamaya mainlove ka sakin eh."

"In your dreams! Ay kahit nga sa panaginip di mangyayari yun eh. Kasi never akong magkakagusto sa isang tulad mo! Pasalamat ka nakapasok ka dito ng dahil kay Rhian. Pero kung wala siya? Di kita papapasukin!"

"Lets see... kung hindi ka nga mainlove sa akin.."

"Hey guys..." Rhian na may dalang coffee. Hay buti naman at nandito na siya.

"Rhi!! Favor pls...."

"Hmm?"

"Come here" I said. Pumunta naman siya sa akin

I whispered "Rhi pls.. After niyang mag coffee, paalisin mo na siya... im not comfortble when he's here eh. Sorry Rhi pero pls..."

Then I looked at her. I know na di siya okay dun.

"Hays.. If thats what you want. Dont worry, will do what you said." Then she smiled. Aww, bigla naman akong nakonsensya sa ginawa ko...

"Im sorry Rhirhi.."

"Its okay. Boss kita eh" then she winked at me. Pumunta narin siya dun kay Ken after nun.

---------------

"Umuwi na siya" Rhirhi said pagkapasok niya sa office.

"Sorry Rhi!"

She smiled, "Bat ka nagsosorry? Ok lang yun noh"


"Eh kasi..." sabay kamot ko ng ulo. Tinawanan lang naman ako nitong babaeng to


"Alam mo Glai nakakatawa ka, wag ka ngang ganyan, di bagay eh" she said sabay tawa ng malakas.

"Rhi naman eh!! Nakakainis!! I Hate you"

"I hate you daw pero maya maya.."

"Ano? ANO? Baka gusto mong itakwil kita Rhi!" Pagbibiro ko.

"Sus. Parang kaya mo ah. Di nga lang tayo mag usap ng isang araw namimiss mo ko agad eh" she winked.

"Hoy! Thats not true! Never kitang namiss"


"Weh? Okay fine... sabi mo eh. Kunwari ka pa"

"Alam mo imbes na inisin mo ko? Tulungan mo nalang ako dito"

Tears of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon