GABBI' S POV
"Gab! Bat antagal naman ata ng mga yun" Ruru asked
"Oo nga.. Puntahan na kaya natin" Joaquin added
"Sa Restroom sila ngayon diba? Teka pupuntahan ko na"
"Sasama kami!!"
Pumunta na kami sa Restroom kung nasaan sila Sanya. Medyo matagal na silang naguusap kaya napagpasyahan naming puntahan na. Ako lang dapat ang pupunta sa loob dahil syempre girls restroom yun, but we heard some noise na parang nagkakagulo kaya sumama na rin sila.
Nakita namin si Sanya na pinagtutulungan nila Rina at Thea. May dalawa pa dun na tumatawa lang, I think siya yung kasama ni Thea nung naglinis sila
"Hey STOP!!" Joaquin said. Pumunta agad siya para tulungan si Sanya
"Rina ano to!? Akala ko ba kakausapin mo lang si Sanya? Bakit nagkaganito!" Dagdag niya
"Anong kasalanang ginawa sayo ng kapatid ko ha? Pagkakaalam ko kasi Wala eh!" Pagalit ko ring sabi
"Wala nga ba? Hindi ba inaagaw nitong kapatid mo si Joaquin sa akin!?"
"Sumama si Joaquin sa amin Rina! Tsaka wala namang kayo!" Ruru said
"Pwede ba Rina! Sawang sawa na ako sa ugaling mong yan! Stop acting like you are my girlfriend, dahil kahit kailan hindi mangyayari yun!"
"Akala ko ba gusto mo rin ako? Hindi ba lagi mo akong sinasamahan?"
"Sorry kung akala mo gusto kita, pero sinasamahan lang kita dahil naaawa ako sa iyo, kaibigan lang turing ko sayo!"
"Pero Joaquin.."
"Siguro naman narinig mo ng malinaw yun Rina, kaya pwede tigilan mo na yung pinsan ko. Wag ka na ding mandamay pa ng iba" Pagpuputol ni Ruru
"Joaquin pls..."
"Sorry Rina.. pero simula ngayon wag na wag mo na akong lalapitan, wag mo na rin akong asahan dahil masasaktan ka lang. May iba na akong mahal, at hindi ikaw yun. Wag mong subukan saktan uli si Sanya dahil kung hindi, hindi ako magdadalawang isip na saktan ka"
"Bakit ganyan ka Joaquin? Konting landi lang nitong babaeng to, bumibigay ka na agad! Bumalik ka na sa akin"
"Hindi niya ako nilalandi Rina. Tandaan mo yan! Ako mismo ang sumama sa kanila dahil gusto ko nang kumawala sayo! Kung makaasta ka parang pag mamay ari mo na ako! Tandaan mo, buhay ko to at wala kang karapatang diktahan ako. Hindi mo ako pag aari!"
"Joaquin naman!!"
"Tumigil ka na Rina!"
"Pagsisisihan mong ginawa mo to sa akin Joaquin." Rina said sabay labas ng banyo
"At ikaw Thea! Baka gusto mong makick out ka dito sa school? Binabalaan na kita Thea! Pag naulit pa uli ito, di ako magkakamaling isumbong LAHAT ng kasalanan mo" Sabi ko naman kay Thea
"Tsk. Ang tanong magagawa mo ba? Eh pareho lang kayo nitong kapatid mo eh. Parehas kayong Loser!!"
"Loser? Hindi ba ikaw yun? Dahil nangongodigo ka sa test, pinagbabantaan mo yung iba para gawan ka ng assignment, at higit sa lahat, nang aaway ka dahil alam mong talo ka!? Nagpapasama ka pa sa dalawang to para lang masabing may kaibigan ka. So sino ngayon sa atin ang loser? Hindi ba ikaw?!"
BINABASA MO ANG
Tears of Love
FanfictionAnong mangyayari kung ang masaya at mayamang pamilya ay magkakaroon ng isang napakalaking pagsubok na sumubok sa kanilang katatagan. This story is about a Famous Salazar Family who can withstand with all the problems in life. Will their money and fa...