TOL 22

1K 49 22
                                    

KYLIE'S POV

Nandito ako ngayon sa restaurant namin. Nagluluto na rin ako dahil tinatamad ako pag walang ginagawa. Tutal marami naman kaming costumer ngayon eh.

"Ah Maam Kylie.. may naghahanap po sa inyo"

"Ha? Sino? Si Lance ba? Tell him na wait lang. Tapusin ko lang kamo ito"

"Ah Maam. Di po siya eh.."

"Ha? Ok wait lang papunta na. Marifel ikaw nga muna dito.." I said saka naghugas na ako ng kamay...

"Sino yun naghahanap?" I asked then sinamahan naman niya ako papunta doon.

"Uhmm. Sir? Is there any problem?" Tanong ko dun sa guy

"Ahh no wala naman. Kylie, right?" He asked.. Namumukhaan ko to ah.

"Ah Yes.. ako nga. Why?"

"Ah Aljur... Friend ni Lance.. remember?"

"Ohh ikaw pala yun.. Im sorry di kita na kilala agad, ah why are you here pala? May kailangan ka ba?"

"Wala naman. Masama bang bisitahin yung kaibigan ng kaibigan ko?" Then he laughed.

"Ah hahaha oo nga naman" yan nalang ang nasabi ko.

"Ah Kylie.. upo ka muna."

Oo nga pala, kanina pa ako nakatayo dito sa harap niya, bakit hindi ko naisip umupo?

"Ah oo nga noh." Then umupo na ako

"Ah Kylie.. free ka ba later? If you want coffee tayo or gala din."

"I'm sorry Aljur.. may usapan kasi kami ni Lance mamaya eh. Sorry talaga"

"Ah ganun ba? Sige ok lang. Sorry sa abala ah. Sige balik ka na dun sa ginagawa mo at marami pa kayong costumer oh." Sabi niya habang nakangiti. I know na peke lang yung ngiting yun.

"Ah Sorry talaga Aljur ah. Sige balik na ako dun." Tumayo na ako. "Ah ikaw? Wala ka na bang kailangan?"

"Ah wala na. Ok na ako dito. Salamat"

"Sige pala. Una na ako." At umalis na nga ako. Awkward!!

------------

"Bakit naman siya nagpunta doon?" Lance asked me. Nandito kami ngayon sa mall, naglalakad lakad. Sinabi ko rin na pumunta si Aljur doon sa restaurant.

"I dont know... nagulat na nga lang ako na nandun siya eh, akala ko ikaw yung naghahanap sa akin."

"Tsk. Siraulo talaga yun. Dont worry pagsasabihan ko yun."

"No. Wag na Lance. Hayaan mo na siya tsaka kaibigan mo naman siya eh"

"Eh kahit na. Baka maunahan niya pa ako eh"

"Ha? Anong maunahan?"

"Ah Wala!! Joke ko lang yun haha" Pilit na tawa ni Lance.

"O..k??"

"Alam mo wag mo na isipin yun. Tara na. San ba gusto mo pumunta?"

"Ikaw nagyaya diba?"

"Oo nga. Pero syempre ikaw yung ilalabas ko kaya ikaw yung masusunod kung saan mo gusto pumunta."

"Are you sure?" I said then I look at him na parang may pinaplano

"Hey! Whats that look Kyky?"

"Nothing.. Lets go!" Sabay hila ko sa kanya..

---------------

"Kyky!! Di ka pa ba tapos mamili? Andami na nito oh"

Pinahawak ko kasi sa kanya lahat ng mga damit na gusto kong isukat. Well, ako daw bahala kung saan kami pupunta eh. Kaya bahala siya hahaha.

Tears of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon