CHAPTER 22 - Ang Pagtatapos

182 10 0
                                    

Naramdaman na lang ni Kaila na lumiit ang labing ngumuya sa kanyang labi at naging malambot ito't matamis.

Nang idilat niya ang mga mata...

ay napasigaw siya...

"Aaaaaahhhhhh"

Mukha ni Lee ang tumambad sa kanya.

Ang lalaking inibig niya't nanakit lamang sa puso niya noon.

Isang malakas na sampal ang dumapo sa pisngi ni Leo.

Paaak!

Leo: "Aray ko," Sambit ni Leo habang napahawak sa pisngi at kaagad ibinalik ang tingin kay Kaila.

Kaila: "Hoooy! Manloloko! Bakit bigla-bigla ka na lamang susulpot sa harapan ko! Akala mo ba napatawad na kita," bulyaw niya kay Leo at bahagyang umatras upang 'di nakadikit kay Leo.

Leo: "Sandali lang!" singhal niya kay Kaila.

Kaila: "Hoooy! Nasaan ang Leon ko! Ilabas mo siya!" pagtataray niya habang sinisilip ang likuran ni Leo kung doon ba iyon nagtago.

Nang sa 'di sinasadya ay napatingin si Kaila sa baba ng pusod ni Leo, 'di niya namalayan kanina at ni Leo na nakahubad pala ito't walang saplot

Kaya't kitang-kita ni Kaila ang...

Na nagpasigaw sa kanya at tinakpan niya ang mga mata gamet ang isang palad.

"Ahhhhhh!"

Bastooos ka! Bastoos ka talaga! Nais mo ba akong pagsamantalahan."

Na kaagad namang tinakpan ni Leo gamit ang dalawang kamay.

Leo: "Pwedi bang makinig ka sa akin! Dakdak ka ng-dakdak diyan eh," bahagyang inis niya kay Kaila.

Kaila: "Umalis ka na rito! Isusumbong kita kay Leon ko!" galit niyang wika habang nakatakip ang mga mata.

Tinanggal naman ni Leo ang kamay ni Kaila na nakatakip sa kanyang mukha dahil nais niyang pakinggan siya nito, kaya't nabuksan na naman ang 'di dapat makita ni Kaila.

Dumilat si Kaila, at 'di sinasadyang napatingin ulit sa baba nito.

Kaila: "Aaaaahhhh! Bastooos ka! Wala ka na bang kahihiyan! Takpan mo 'yan!" sigaw niya kay Leo habang tinatapik-tapik ito."

Leo: "Huwag mo na kasing tingnan!" habang pinipigilan ang mga kamay ni Kaila sa pagbayo sa kanya.

At ginapos niya ang kamay nito at niyugyug dahilan para matigil ang dalaga.

Sandaling bumasag ang katahimikan habang unti-unting dumidilat ulit si Kaila.

Leo: "Reminder! Dont look that down side! just look direct to my eyes," pagbibiro niya.

At ganoon naman ang ginawa ni Kaila.

Malapitan pa din ang mga mukha nila sa isa't isa, at pinagmasdan iyon ni Kaila.

Kaila: "Ang guwapo-guwapo pa din niya." wika niya sa sarili at wari muling tumitibok ang puso niya kay Leo.

Tila nangangarap na naman siyang iibigin siya ulit nito.

Leo: "Hanggang ngayon, nababaliw ka pa din sa mukhang ito 'noh!" pang-aasar niya habang nakangiti.

Kaila: "Hindi a, Asa ka pa! May iba na akong mahal!"

Leo: "Sino naman siya? aberr..."

Kaila: "Si-si Leo, 'yung ano-" 'di na niya naituloy dahil baka pagtawanan siya ni Leo.

Leo: "'Yung Leon kamo?" Si Leo na rin ang sumagot.

'Dii nakasagot kaagad si Kaila, tila mapapagtawanan siya nito, at mas lalo siyang namula ng humalakhak si Leo ng malakas.

HARING LEONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon