PUMASOK NA SIYA!!! and yep, maganda nga siya, astig yung figure niya, cute naman, mahaba yung buhok na medyo curly at medyo may pag ka blonde, ano kaya name?
"Hello, everyone. My name is Lucy Montañez. Nice to meet you all."
"Hello, nice to meet you too, pede ba manligaw?" tanong ko agad sa kaniya, AHIHIHIHIHIHIHI.
"Hehehe, pede naman basta hindi sakin, panget mo kase ehh." reply naman ni transfer student na ang pangalan daw ay Lucy.
"OHHHHHHHHHHHHHHHHH, SUNOG KA DUN! HAHAHAHAHA," sigaw ng buong klase.
"Mukhang nahanap mo na yung katapat mo sa kapilosopohan HAHAHAHAHA," sabi naman ni Johann na katabi ni Julius
"Urur, pakyu kayo, pogi ko kaya," sabi ko sa kanila.
Aba ibang klaseng kabastusan na yun ahh, pogi ko kaya, da hell?
"MAG SI TIGIL KAYO!!" sigaw ng aming teacher.
"Yes, sir," sabi ng mga classmates ko habang tawa parin ng tawa.
"Boy sunog, okay kalang?" tanong naman ni Julius
"Teacher, where's my seat?" tanong ni Lucy
"Ahhhh, Julius, bakante yang katabi mo diba?" tanong niya habang tinuturo yung katabi niyang upuan.
"Yep, dito ba siya uupo?" Tanong ni Julius habang napag tataka yung mukha.
"Hindi, nag tanong lang ako. Sige dun ka sa katabi ni Kenn tumabi, at least napapantayan mo rin yung kagaguhan niyan," sabi ni Sir.
"Wait, seryoso po ba kayo? katabi ko si Pakboi?" tanong ni Lucy sa teacher namin habang may pag tataka sa mukha niya.
Wala namang problema tumabi sakin diba? gwapo naman ako, nagagayahan sa mga exams. I don't see any problem here.
"Basta umupo kanalang dun or stay standing for the whole period."
"Fine."
Mag sisimula na ang aming lesson kahit first day of school palang. Special class kami ehh, Social Psychology Class ampeg.
"Class, our lesson for today is ..... How to get away from the FRIENDZONE!"
"WHAT THE FCK?! SERIOUSLY!?" pag tatanong ni Julius na gulat na gulat.
"Yep. Just pay attention to my special lesson," sabi niya saamin habang tumatawa.
"Anyways, Let's start. Give me the definition of The Friendzone."
"The Friendzone is a psychological place in which you find yourself trapped, when you feel something towards to someone who considers you a true friend," sagot naman ni Glean na classmate kong may pag ka nerd.
"Ok, good. So, what are the signs?"
"If I send you a blue heart emoji instead of a red one. It's The Friendzone," sagot naman ni Yna.
"What else?"
"7pm instead of 9pm" sagot naman ni Paula
"Why?"
"If I date you at 9pm, I had the time to prepare myself, make me pretty so I will seduce you, But if it's 7pm, I don't have this time for you. It's The Friendzone.
"Well then, we move fast. You guys sucks. All of this are wrong for this simple reason, the Friendzone doesn't exist."
"I don't agree." sabi naman ni Julius.
"Oh?"
"The Friendzone does exist, this is not a myth. There's a girl that I really like but considers me as a friend. It's real."