Chapter 7

21 3 1
                                    

~Julius POV~


Putek! napaka init naman ngayon, pero wala parin makaka talo sa pag ka hot ko. 

~Eden is Calling You~

  ♫ I've found a love, for me, darling just dive right in, follow my lead ♫ 

Eden: Ey, Daddy!
Julius: Yo, Mommy!
Eden: Punta tayo sa pool ngayon? Napaka init naman kasi ehh.
Julius: I agree, tho, mas hot parin ako.
Eden: Isa pang sinungaling mo balik kita sa friendzone?
Julius: Aba eto naman, nag joke lang naman ako, hihihihihiihih.
Eden: Anyways, dun tayo sa Masosu Spring Resort mag meet? Bluerock tayo?
Julius: Cool, can I invite Jovin?
Eden: Jovin? Who's that?
Julius: My friend. Can I?
Eden: Sure, why not?
Julius: I'm going to call him now, bye, lovelots

Eden: I'm also going to invite my friend Zyrah, see you too later, Lovelots. BYEEE.

~End of Phonecall~

Time to invite Jovin, tas invite ko rin si Russwell, para naman makita nila yung pag ka hot ko. 

*Calling Jovin* 

Kenn: GAGO! IN GAME AKO. ANO NANAMANG KAGAGUHAN YAN?

Julius: Dude, I know it's hot, wanna go to the pool with me and Eden? 

Kenn: Kayo lang? Boring naman if kayo lang, mag haharutan lang kayo dun.

Julius: Gago! Iinvite ko rin si Russwell. Tas si Eden daw, invite niya daw yung friend niya.

Kenn: Can I invite someone? He's a friend of mine na kadadating palang from a far away land.

Julius: Go on, anyways, dun tayo sa Masuso, Bluerock Resort. SANA MATALO KA GAGO!
Kenn: Sige, punta nalang ako. Anyways, Pakyu!

~End of Phone Call~

Aba binabaan niya ko ahh, sana matalo talaga yung gagong yun. I guess it's time to call Russwell. 

*Calling Rushnoob*

Russwell: Noob, Why did you call me?

Julius: Why not? I'm going to the pool with Eden, Kenn, and some people.
Russwell: Why didn't you invite Eden nalang? Mag harutan nalang sana kayo dun.

Julius: Gago! Anyways sasama ka?

Russwell: Can I invite my cousin?

Julius: Cousin? 

Russwell: Lucy.

Julius: Ahhh, sige, tell her Kenn's joining. 

Russwell: I will.

Julius: Punta nalang kayo dun sa Masuso, Bluerock Resort.

~End of Phonecall~

I guess it's time to get ready. Time to pack up some lunch, get some pocket money, and ready up my bike. 

"Kuya! Aalis ako, punta ko ngayon sa swimming pool. Sama ka may chix dun." sigaw ko sa aking Kuya na si Poli.

"Nah, I rather stay at home, and read some things. Anyways, mag haharutan ba kayo ni Eden dun?" Sigaw niya saakin habang nandun siya sa loob ng kwarto niya, nag babasa nanaman ng mga kung ano anong libro.

Si Kuya ay madalas na dito lang sa loob ng bahay namin, nag babasa. Siya yung nahihiwalay saamin masyado saming mga mag kakapatid, and also, he's an atheist.

"Marami kasama ko dun, too bad, hahaha." sabi ko naman sa kanya sabay alis na ko.

Kinuha ko yung bike namin na naka park lang sa likod ng bahay namin at pumunta na sa Masosu. Matawagan nga si Eden habang OTW. 

TemporaryWhere stories live. Discover now