"Did you know that the world is Flat?"
"Flat? It's round, you dumdum."
"No, I'm serious. The world is Indeed flat."
"Where's your proof? Why do you think the world is flat?"
"Because, you're my world."
"Huh??? WHAT THE HECK!? I'M NOT THAT FLA-"
*Slaps*
AHOAMWHOAMSHASMGIAPM!!! WHAT THE HELL WAS THAT? Ang sarap nung tulog ko tas bigla nalang akong sinapak? Hutaena, sino ba yun?
"OY! Alam mo bang bad yan? Ikaw kaya sapakin ko habang natutulog? Pinaglihi kaba talaga sa kabastusan?"
Hutaena naman kase ehh, sarap na nung tulog ko, sinapak ba naman para magising. Haysss.
"Nakakatakot ka kase ehh, nag sasalita ka pag tulog, may nalalaman kapang world is flat diyan ehh."
World is flat? What the fk was I even dreaming?
"Anyways, I forgot to ask you yesterday, may signal ba yung cellphone na nahanap mo?"
Cellphone? Signal??? AHHH! Yung kahapon ko palang nahanap, yung cellphone ni Domenic. Why the hell does he even have a cellphone, and a house here? Ano kaya ginawa nun nung nawala siya? Gusto ko tuloy malaman.
Chineck ko yung cellphone kung may signal siya, at ang lumabas lang ay, Please Insert A Sim Card.
Hutaena! Ang malas naman, wala palang simcard tong shet na to. Ano kaya gawin ko dito? Baka may games naman. Knowing Domenic, he probably has games here, gamer yun ehh.
"Wala siyang signal, wala nga siyang sim card ehh. This phone's freaking useless."
"Pano tayo maka uwi nito?"
"Let's just walk around aimlessly? Baka makabalik naman tayo magically."
"I hope. Gusto ko nang umuwi ehh."
"Yeah, I feel you."
Lumabas na kami sa cabin at nag decide na mag lakad ng walang destinasyon. Walking a straight line is pretty dangerous, baka mas mapunta kame sa mas malalim pang gubat. I can't remember kung san kami nag lakad kanina, and I'm not planning to go back there.
Nag lalakad lang kami aimlessly, kaya I've decided na kalikutin ang cellphone na hawak ko ngayon. I was never given a chance kagabi kasi napaka dilim, at the same time, na distract ako nung stick ni Lucy kagabi. She was hella terrifying yesterday, speaking like a cave man. Creepy!
Chineck ko muna ang settings ng cellphone para malaman ko kung ano mga lagay nito. It's motherfucking amazing, It has 32GB Internal Storage, 3GB Ram, Oppo's Color UI, atsaka Android Nougat 7.0.
Chineck ko naman yung sa may storage kung meron bang lagay. Mukhang marami yung pictures dito, kasi from the looks of it, mukhang malupet na malupet itong camera. 23MP + 5MP Dual Lens, Dual Flash, Auto Focus, Zero Shutter Speed, at Manual Aperture Setting. DAMN! Ang lupet naman.
Tapos na ko sa kaka check sa settings, chineck ko naman ang gallery nito. Ang mga picture dito ay madalas Wildlife at kung ano ano pa dito sa gubat. While searching, may isang picture that made me curious, may tatlong tao, dalawang lalake, at isang babae na mag kaka akbay, nasa gitna yung babae, lahat sila naka talikod. From the looks of it, mukhang si Domenic yung isa dun, aba may chicks na pala siya ehh, love triangle nga lang. Tanungin ko nalang siya next time na makita ko siya.
Nung mag sscroll down na ko, bigla naman akong hinila pababa ni Lucy.
"What the fk? Why did you do that?" tanong ko sa kanya.