Chương 32: Vị khách đầu tiên đến nhà

6K 204 0
                                    

Này, ai đánh ngươi?"

Từ trưa đến giờ chưa được bao lâu, người này sao lại thành ra như vậy?

Lai Sinh cúi đầu không lên tiếng, hồi lâu sau mới đưa tay áo lên lau mặt, dùng sức hít hít mũi.

Loan Loan cúi đầu cẩn thận liếc hắn một cái, ái chà, khóc đến con mắt hồng hồng, nước mắt chực chờ rơi xuống, bộ dáng ủy khuất thực khiến người thương, lập tức an ủi hắn: "Ông nội đánh ngươi nữa sao? Có phải ngươi không cẩn thận lại phạm lỗi gì nữa hay không? Chắc chắn ông nội cũng vì muốn tốt cho ngươi... Ôi, làm sao còn khóc nữa? Nghe lời, buổi tối ta làm thức ăn ngon cho ngươi, không khóc ha... ngươi nói xem ngươi muốn ăn gì nào?"

Giống như dỗ dành con nít vậy, không biết đứa nhỏ này có phải bình thường không được ai thương yêu hay không, nàng càng dỗ dành, hắn càng khóc lớn hơn, nói hết lời hứa hẹn các loại thức ăn ngon, Lai Sinh rốt cục ngừng khóc. Kéo áo bẩn chà lên mặt mình một hồi, lúc trước mặt đầy bụi đất, hiện tại lau đi thật giống mèo hoa.

Nàng tìm khắp chung quanh cũng không tìm được thứ gì có thể dùng, đành lấy chiếc khăn trắng tinh tươm vừa mới tự may từ vải thô xong cho hắn. Lai Sinh nhận lấy khăn lau mặt, chiếc khăn trắng tinh lập tức xuất hiện từng vệt vết bẩn.

Khóe miệng Loan Loan co rút lại.

Lai Sinh nhìn vẻ mặt ghét bỏ của Loan Loan, miệng lập tức méo xẹo.

Nàng cố nén ý muốn đá hắn xuống sông một phát, chỉ vào nước sông nói: "Tự mình rửa đi."

Lai Sinh một lần nữa lại dẩu dẩu cái miệng, thấy Loan Loan không thèm để ý liền ngồi xổm bên bờ sông tự rửa mặt.

Giặt xong quần áo, Loan Loan bưng chậu về đến nhà. Lai Sinh ủ rũ đi theo sau, trong tay vẫn cầm nhánh cây khua khua chỗ này, chọc chọc chỗ kia.

Lấy móc phơi quần áo đặc biệt bằng trúc ra, phơi nắng từng cái quần áo trong sân.

Lần trước Loan Loan cố ý bảo Bách Thủ làm móc phơi bằng trúc này. Gọt trúc thành miếng vừa phải, lại sấy nó trên lửa, sau đó uốn thành hình móc phơi quần áo, quấn đầu trúc lại chung một chỗ ở giữa, liền biến thành móc treo đồ, mặc dù còn chênh lệch với móc treo quần áo ở hiện đại, nhưng dù sao cũng tốt hơn nhiều so với phơi nắng bằng cành cây, như vậy lúc lấy quần áo trong nhà ra mặc cũng sẽ không có nhiều nếp nhăn.

Lúc ấy Bách Thủ nhìn móc phơi quần áo cứ khen liên tiếp không ngừng!

Phơi xong quần áo, cảm giác cả người mệt mỏi lại buồn ngủ, Loan Loan liền đóng cửa rồi đi ngủ.

Khi tỉnh dậy sắc trời đã tối, cả người tinh thần sảng khoái lên rất nhiều. Bách Thủ cũng đã trở về, đang giết thỏ ngoài nhà chính, ngoài ý muốn là Lai Sinh còn chưa đi, đang ngồi ngoài sân học bộ dáng Bách Thủ đan rổ.

Trong chuồng lại có thêm một con gà. Thỏ rừng hai ngày này không muốn ăn gì, sợ đã bị bệnh, thừa dịp bây giờ giết sớm còn có thể ăn, nếu bị bệnh chết thì không thể tùy tiện ăn.

Loan Loan nhìn con thỏ mập mạp trong tay Bách Thủ thở dài: "Đáng tiếc!"

"Sau này chúng ta nên nuôi thứ dễ nuôi hơn a, thứ này quả thật không dễ nuôi." Bách Thủ nói.

Tú Sắc Nông GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ