Hiện menudoc truyen
Truyện
Tú Sắc Nông Gia
Chương 168
TÚ SẮC NÔNG GIA
168: Mấy nhà vui mấy nhà buồn
TrướcTiếp
Edit: Quỳnh Trúc
Beta: Tuyết Y
Loan Loan nhìn bộ dáng Bách Thủ sầu thảm, nàng hé miệng cười cười, nàng còn nói hắn nghe không hiểu, thì ra là người này cái gì cũng biết.
Cách hai ngày sau, Dương Phong lại trở về Dương gia thôn, nhưng ngay cả nhà hắn cũng chưa về mà đi thẳng đến tìm Bách Thủ. Bách Thủ đáng tiếc nói cho hắn biết: “. . . Quán rượu nói, tất cả đều thực hiện theo khế ước . . .” Ngụ ý là không thể để cho người khác nhập vào nữa.
Dương Phong rất thất vọng.
Sau đó vào một ngày nọ, Loan Loan ôm con đi dạo ở mảnh ruộng trên núi thì gặp phải mẹ Thạch Đầu.
Loan Loan hỏi nàng: “. . . Gần đây trên chợ nghe không ít người nói triều đình tăng thêm thuế má, rất nhiều người làm ăn đều giảm sút, không biết cuộc sống gia đình của đại bá Thạch Đầu như thế nào?”
Mẹ Thạch Đầu lắc đầu: “Không tốt lắm, lần trước cả nhà đi chợ ăn cơm, ta để ý thử thì thấy người mua đồ ít đi rất nhiều, lúc ế ẩm có khi tiền kiếm được một ngày còn không bằng ra ngoài làm việc chân tay nữa, cũng không biết tại sao việc làm ăn của bọn họ lúc này lại thảm như vậy?”
“À? Vậy sao? Nhưng ngày đó huynh ấy không phải nói với Bách Thủ là làm ăn rất tốt sao ?” Loan Loan lộ vẻ kinh ngạc, mẹ Thạch Đầu còn kinh ngạc hơn cả nàng.
“Cái gì? Huynh ấy đến tìm các muội thật sao?”
Sau đó kể ra hành động kỳ quái của Dương Phong lần trước.
Đầu tiên là đột nhiên thường xuyên về nhà, lại được hai ông bà thông cảm, sau đó mời hai ông bà với một nhà Dương Khai Thạch đi lên chợ ăn cơm. Phải biết rằng, từ lúc Dương Phong chuyển lên chợ sống, chưa bao giờ thật sự mời người trong nhà ăn một bữa cơm đúng đắn.
Dương Khai Thạch mềm lòng, tự nhiên cũng bỏ qua khúc mắc trước kia với Dương Phong, sau đó Dương Phong nhân cơ hội này nói cửa hàng làm ăn không tốt lắm, gần đây cuộc sống vô cùng u ám. Sau khi nhận được sự đồng tình của hai ông bà và một nhà Dương Khai Thạch, thì nói mình có một mối làm ăn rất tốt nhưng chỉ không có đủ bạc, rồi lại nói muốn tìm Loan Loan nhập hội cùng nhau nhận thầu làm việc cho “Quán rượu Phúc sinh”. Hai vợ chồng Dương Khai Thạch có quan hệ tốt với hai người Loan Loan, chỉ cần bọn họ mở miệng, Loan Loan chắc chắn cũng không tiện cự tuyệt. Hơn nữa Dương Phong cũng bảo đảm sau này tuyệt đối sẽ giúp đỡ một nhà Dương Khai Thạch.
Người một nhà vốn còn đang chìm trong thân tình hạnh phúc, lúc này mới giật mình tỉnh lại, thực sự khiến cho lòng người lạnh giá.
Hai cái ông bà không nói gì, nhưng lại không thân cận với Dương Phong như mấy ngày trước, Dương Khai Thạch và Linh Tử thì lập tức cự tuyệt chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tú Sắc Nông Gia
RandomĐây là một bộ truyện điền văn làm ruộng, không có quá nhiều tình tiết gây cấn, hay nữ chính vạn năng, cô ấy xuyên qua đối mặt với việc đã có chồng, có một gia đình nghèo khó, nam chính không tuấn mỹ vô trù, cũng không bá đạo lãnh khốc, anh chỉ là mộ...