Sau giờ ngọ, Loan Loan đi đến chỗ sửa nhà nhìn một chút, sau đó trở về nhà. Nàng còn phải tìm chỗ kín đáo cất bạc ở trong ngực đi mới được! Sau đó lại lấy ra hai mươi lượng bạc vụn.
Tiền công của mẹ Nguyên Bảo lúc nãy nàng đã đưa rồi, tổng cộng phát ba lượng bạc, lẽ tiền công chỉ là một lượng bạc như đã nói, nhưng hôm nay mẹ Nguyên Bảo tự nguyện đi theo mình đến thôn trang một chuyến, chỉ người nào đi nàng đều cho thêm bạc xem như là cổ vũ. Còn số bạc khác, Loan Loan chỉ nghĩ rằng còn phải làm cơm ở nhà Nguyên Bảo mấy ngày nữa, hai ngày trước lúc nàng không có ở đây, bà nội Nguyên Bảo đều tự móc tiền túi ra mua đồ ăn.
Chính bởi vì quan hệ hai nhà tốt nên lại càng không thể để họ thua thiệt, vì thế nàng mới cho ba lượng bạc, bề ngoài Loan Loan nói với mẹ Nguyên Bảo: “Bởi vì … lần này tẩu giúp muội nhiều nhất, sau này có thể còn cần tẩu trông nom giúp muội một chút, mấy ngày nay còn làm phiền thẩm nữa, bạc này tẩu nhất định phải nhận đấy, sau này chỗ cần tẩu giúp còn rất nhiều. . . . . .”
Xô đẩy một trận, cuối cùng mẹ Nguyên Bảo cũng nhận bạc.
Về phần Mẹ Thạch Đầu, Loan Loan chuẩn bị hai lượng bạc, hai vợ chồng tẩu ấy bình thường giúp đỡ việc bận rộn nhà mình cũng rất tích cực, trên phương diện chút tiền công này mình không thể tỏ ra quá keo kiệt, lúc đi vác đá Dương Khai Thạch cũng đi theo giúp đỡ, đi giúp đỡ như thế cũng phải kiếm được nhiều tiền hơn chứ, mỗi ngày người ta làm việc rất tích cực nhưng cũng không nói cần bạc, lúc này không phải là cả cha hắn cũng đến giúp sao?! Tuy nói Dương Nghĩa Trí lúc này lấy thân phận thôn trưởng đến giúp đỡ, nhưng mà, Loan Loan và Bách Thủ vẫn rất cảm tạ. Hai mươi lượng bạc này cũng coi như là hợp lý.
Lấy số bạc để thanh toán ra xong, chưa được một lát đã có người đến.
Mẹ Kim Đản và mẹ Lan Hoa, còn có bà mối Vương, mẹ Trường Thọ mấy người cười nói đi vào trong sân.
“Ơ, Nhị muội tử, vẫn còn bận rộn à, dường như chúng ta đến sớm một chút rồi!” Mẹ Trường Thọ cười nói.
Loan Loan bỏ đồ trong tay vào chuồng gà, đón mấy người vào nhà chính, cười nói: “Đâu có, hôm qua không phải chúng ta đã nói là canh giờ này rồi à, các tẩu tới vừa đúng lúc. . . . . . Hử? Chỉ có mấy người các tẩu?”
“Mấy người khác chắc là sắp đến rồi.” Mẹ Kim Đản trả lời.
Loan Loan gật đầu: “Được rồi, chúng ta sẽ không chờ bọn họ, dù sao bạc đêu có phát cho mọi người.” Lấy ra một cái túi bố căng phồng từ trong phòng, bên trong là hai mươi lượng bạc vừa rồi nàng đã gói kỹ. Có bạc vụn, cũng có tiền đồng đã xâu.
Ngồi xuống bên cạnh bàn, mở túi bố ra, hai mươi lượng bạc nhìn một cái không sót thứ gì hiện ra trước mặt mọi người, ánh mắt bốn người đều nhìn chòng chọc.
Wow, nếu toàn bộ một túi bạc lớn thế này đều là của mình thì thật là tốt biết bao!
“Theo như chúng ta đã nói, tiền công của mỗi người là một lượng bạc, lần này tổng cộng chúng ta đã làm hai ngày.” Loan Loan nhìn mấy người cười nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tú Sắc Nông Gia
RandomĐây là một bộ truyện điền văn làm ruộng, không có quá nhiều tình tiết gây cấn, hay nữ chính vạn năng, cô ấy xuyên qua đối mặt với việc đã có chồng, có một gia đình nghèo khó, nam chính không tuấn mỹ vô trù, cũng không bá đạo lãnh khốc, anh chỉ là mộ...