174

3.6K 88 12
                                    

Hiện menudoc truyen

Truyện

Tú Sắc Nông Gia

Chương 174

TÚ SẮC NÔNG GIA

174: Mau quên

 TrướcTiếp 

Đảo mắt đã gần đến cửa ải cuối năm (*), nghĩa là đến lúc làm thịt khô. Loan Loan đã pha xong nguyên liệu cần để làm thịt muối từ lâu, trên nguyên tắc thái độ có trách nhiệm, mấy ngày đầu ướp thịt khô lạp xưởng, thì nàng vẫn đi cùng, nhưng vì Hán Nhi còn bú mẹ, nên Bách Thủ không thể không gác việc của mình lại cùng theo Loan Loan đến thôn trang. Hai người đi chỉ còn Lai Sinh ở nhà một mình thì không yên lòng, vốn có thể bảo hắn đến nhà trưởng thôn ăn cơm, nhưng tiểu tử nghịch ngợm này chỉ có Loan Loan và Bách Thủ quản được. Vì thế sau đó đành phải dẫn cả hắn theo.

(*) cửa ải cuối năm: cuối năm phải trang trải nợ nần

Lần này lợn lại nhiều hơn năm ngoái hai mươi con, xem ra kinh thành và các nơi khác đều bán rất tốt. Giá tiền Loan Loan nhận thầu hiện tại là ba lượng bạc một con lợn, tiền công tất nhiên là năm trăm đồng tiền, quan trọng là nếu làm ra thành phẩm tỉ mỉ kỹ càng thì sẽ có thưởng thêm. Hơn nữa lạp xưởng lần này Loan Loan tăng thêm một loại mùi vị, dùng cách nói hiện đại của chúng ta chính là vị quảng, bên trong ngoại trừ có ẩn vị ớt, thì còn có thêm đậu phộng, ăn vào sẽ có mùi vị riêng biệt, tương đối thích hợp với người phương bắc.

Hơn nữa, lần này nàng đã sớm thương lượng xong xuôi với Dư chưởng quỹ, chuẩn bị vài chục con gà, vịt sống làm thành thịt gà khô, vịt khô.

Thịt khô cũng có thêm một cách làm, tức là ướp bằng nguyên liệu đã được xào. Nguyên liệu rất đơn giản, muối, thêm gừng và các loại gia vị khác, sau khi ướp vào thịt, không cần hun khói mà trực tiếp phơi dưới ánh mặt trời. Hương vị rất khác biệt với thịt khô hun khói.

Vì tăng thêm vài loại thịt, nhưng lại không thêm người làm, nên lần này làm chậm hơn, tốn hết bốn ngày mới làm xong tất cả thịt khô. Trong thời gian đó, Lai Sinh vẫn luôn ở bên cạnh hai người, may mà hắn rất nghe lời, thỉnh thoảng lai bảo hắn giúp làm chút việc đơn giản, nếu không thì để hắn trông Hán Nhi. Một đám người bận rộn làm việc, người trên ở thôn trang cũng không có ai đặc biệt chú ý đến hắn.

Trong lúc đó, Dư chưởng quỹ tới kiểm tra một lần, Loan Loan lại tỉ mỉ giải thích những chỗ khác nhau của các loại thịt khô với ông ấy. Dư chưởng quỹ tấm tắc khen ngợi không ngừng: “Chuyện đơn giản như vậy sao không có ai phát hiện chứ?” Sau đó lại khen Loan Loan: “Ngươi có tay nghề thế này thì tốt hơn những tiểu thương bán rong ở chợ nhiều, không cần mỗi ngày xuất đầu lộ diện mà vẫn có cuộc sống sung túc.”

Loan Loan cười khổ: “Dư chưởng quỹ à, ông quá đề cao ta rồi. Ông không biết chứ từ sau khi có con, hơn phân nửa tinh lực của cả nhà đều dồn hết lên thằng bé, trong ngoài nhà còn một đống công việc lớn. Bách Thủ căn bản không có thời gian đi làm việc khác, nếu không phải chỗ này có ông chiếu cố nên có chút thu nhập, thì cuộc sống cả nhà chúng ta sẽ phải gay go mất.”

Tú Sắc Nông GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ