C71

5.2K 134 0
                                    

Sau lập xuân liền bắt đầu cày bừa vụ xuân rồi, mọi người bắt đầu cuốc đất, nên gieo giống thì gieo, nên trồng cái gì thì trồng cái đó.

Loan Loan nhìn mỗi người trong thôn đều đang bận rộn, nhưng cảm giác vẫn thiếu gì đó, buổi tối hai người nằm trên giường, nàng thuận tiện hỏi Bách Thủ: “Không thì chúng ta bàn một chút với thôn trưởng xem sẽ gieo hạt gì?”

“Trong thôn không có đất.” – Bách Thủ nhìn ngọn đèn dầu mờ mờ trên hộc tủ nói.

“Vậy chúng ta khai hoang một khối đất chứ sao?” – Người khác có thể khai núi, còn bọn họ khai hoang một khối đất cũng được chứ?

Sau đó Bách Thủ quay đầu lại liền nhìn thấy hai mắt Loan Loan, lát sau mới nói một câu: “Thật ra cha mẹ có mấy miếng đất…”

“Cái gì?”

………..

Nàng vốn tưởng rằng Bách Thủ vì không có đất nên mới không làm ruộng, sau khi suy nghĩ một chút thì thấy không đúng, Bách Thủ chính là người Dương gia thôn này làm sao có thể không có đất, nàng sớm nên nghĩ tới điều này a. Sau khi nghe Bách Thủ kể lại mọi chuyện, một đêm này cho đến bình minh Loan Loan mới chợp mắt được, nàng suy nghĩ cả đêm.

Bách Thủ không phải cô đơn một mình, ở trong thôn hắn còn có một đại bá, tên là Dương Nghĩa Thiên, sau khi Bách Thủ bị người trong thôn xa lánh, một nhà đại bá của hắn cũng xa lánh hắn luôn.

Khi đó Bách Thủ lẻ loi cần phải chuyển lên núi ở, bất luận nhà cửa hay đất đai hắn cũng không quản. Bởi vì hai nhà ở gần kề nhau, nên Bách Thủ chỉ săn bắt thú không trồng trọt, đến năm thứ ba nhà đại bá của hắn liền đem ba mảnh đất của nhà Bách Thủ toàn bộ lấy ra biến thành ruộng của mình. Nhà họ có bốn miệng ăn, một nam một nữ, ba gian nhà giữa, trừ đi phòng chính, chỗ ở của hai vợ chồng còn có chỗ ở của nhi tử cùng nữ nhi ra kì thật cũng có chút chật, nên sau khi Bách Thủ lên núi thì họ vào ở nhà hắn một cách tự nhiên, hiện để một gian cho nữ nhi là Dương Uyển làm khuê phòng, một gian khác thì để làm chuyện khác, để chút đồ và chất đống những đồ lặt vặt linh tinh.

Thế là ba gian nhà của Bách Thủ mười mấy năm nay đều bị một nhà Dương Nghĩa Thiên đem làm nhà ở.

Bách Thủ cho tới bây giờ cũng chưa từng nghĩ sẽ gặp lại bọn họ, cuộc sống hiện tại hạnh phúc như vậy.Vốn dĩ nhà cửa bị chiếm thì cũng đã bị chiếm rồi, sau cùng Loan Loan từ từ cố gắng, mức sống cũng dần dần tốt lên, hắn cũng không yêu cầu cao, chỉ cần vĩnh viễn ở cùng Loan Loan có cuộc sống hạnh phúc như hiện tại là được, những thứ như nhà cửa, đất đai kia trong lòng hắn cũng chẳng xem là quan trọng gì. Chỉ cần Loan Loan không bỏ hắn thì dù ở nhà tranh hắn cũng bằng lòng.

Nhưng Loan Loan lại không nghĩ như vậy. Nếu là đồ của Bách Thủ thì phải đòi trở về.

Nàng vốn nghĩ người một nhà mình không có nhà thì chấp nhận sống trên núi cũng chẳng sao. Chờ sau này có đủ tiền sẽ xây mấy gian phòng xinh đẹp ở trong thôn. Nhưng bây giờ không giống với lúc trước, trong thôn mình vốn có nhà hơn nữa hiện giờ người trong thôn đã không còn bài xích Bách Thủ nữa, đó là đồ thuộc về nhà nàng thì phải lấy về không phải sao?

Tú Sắc Nông GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ