Chương 45: Họp thôn

6.2K 172 1
                                    

Mấy người lại nói chuyện thêm mấy câu, sau đó Bách Thủ mang những ống trúc giữa sân, bắt đầu làm mắc áo. Đầu tiên phải vót thành thẻ trúc, Bách Thủ vừa làm vừa giải thích cho mọi người nghe cần phải chú ý những gì, ví dụ như quần áo mùa đông dày hơn một chút, có thể làm thêm mấy cái mắc áo rộng để treo áo bông.

Vót trúc rất đơn giản, mọi người ai cũng làm nông, tổ tiên từng đi săn thú nên vừa nghe đã hiểu.

Mảnh trúc được vót xong thì nhóm lửa, phải hơ nóng chỗ cần bẻ cong, sau đó uốn lại xâu hai đầu với nhau.

Mắc áo hoàn thành.

Mấy người kinh ngạc nhìn cái móc áo Bách Thủ vừa làm xong, thì ra làm thứ này đơn giản như thế, sao không ai phát hiện ra loại đồ này nhỉ, nhất thời lại thêm bội phục Bách Thủ.

Cát Sơn cầm móc áo trúc lên cẩn thận nhìn một lượt, vỗ đùi đánh đét... cười to nói: "Lúc đầu ta còn oán mụ vợ ta sao hôm nay không cho ta ra ruộng, ha ha... bây giờ thấy thứ này thực là thần kỳ mà!"

Đám người cha Nguyên Bảo cũng gật đầu phụ họa theo. Loan Loan ngồi trong nhà nghe vậy khóe miệng lại lộ ra nụ cười vui vẻ.

Lúc uốn cong mắc áo phải chú ý một chút kỹ xảo, trông thì đơn giản, nhưng lúc mới bắt đầu luôn có một chút vấn đề, nếu không phải hình dạng không đẹp mắt như của Bách Thủ làm thì là hai bên không cân đối, còn phải tập luyện mấy lần mọi người mới biết.

Nắm được cách làm rồi mọi người liền đi lên núi chặt trúc.

Lúc gần đi, mọi người không ngừng nói cảm ơn Bách Thủ. Bụng dạ nam nhân rộng rãi hơn nữ nhân nhiều. Tiếp xúc với nhau một buổi chiều, mọi người cảm thấy Bách Thủ là người rất dễ chung đụng, tài giỏi mà cũng thành thật.

Người trong thôn gần đây tới tiếp xúc càng ngày càng nhiều, mọi người không chỉ bình an khỏe mạnh, còn dính ít "hơi" của vợ chồng Bách Thủ. Huống chi trước đây còn có thầy tướng tính toán như thần nói vợ Bách Thủ là một người may mắn, trong lòng quyết định nếu có thể nhất định phải kết giao với Bách Thủ.

Mấy người về nhà làm mấy cái mắc áo dùng thử, quả nhiên rất tốt, mấy bà vợ trong nhà cũng vô cùng vui thích.

Không tới mấy ngày rất nhiều nhà trong thôn cũng dùng thứ này.

Từ đó về sau, khi mọi người nhìn thấy Bách Thủ đã không còn sợ hãi, xa cách ban đầu, thậm chí còn có bội phục. Nhưng không ai chịu chủ động chào hỏi hắn, trừ người của ba nhà kia.

Vào tháng mười một trời càng ngày càng lạnh, nghĩ tới kiếp trước lúc nàng mười bảy tuổi thân thể vô cùng khỏe mạnh, một bộ đồ chống rét, một cái áo lông mỏng là đủ sống qua mùa đông. Bây giờ nàng chỉ quên mặc thêm áo chút thôi, sao đã bệnh rồi?

Bách Thủ và Lai Sinh đi chợ từ sớm. Hôm nay Loan Loan mặc hai lớp áo đi cho heo và gà ăn, thu dọn xong xuôi lại mang ớt đã nghiền ra sân liền thấy mũi khó chịu, toàn thân không có tí sức lực nào, đang muốn vào phòng nằm một lát thì mẹ Thạch Đầu vội vã tới.

Khuôn mặt nàng vui vẻ, vừa vào nhà đã kéo tay Loan Loan cao hứng nói: "Muội tử, muội tử, tin tức tốt. Tin tức tốt này."

Tú Sắc Nông GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ