Chapter 7✔

6.7K 172 5
                                    

Dedicated to: maricrisgranada

Announcement

Selena's POV

That son of a bitch!

Grr! Hindi pa s'ya nakuntento!

Bumaling ako kay Eins na kasalukuyang seryosong nakatingin sa akin.

"Take care of the body."

Napakunot ang noo n'ya. Hindi ko s'ya pinansin at lumabas na ng silid na 'yon.

"Shit! Selena!"

Hindi ko s'ya pinansin at nagpatuloy sa paglalakad. Kailangan kong maglabas ng inis.

Napahinto ako nang may humawak sa braso ko. Hindi ko na kailangan pang hulaan kung sino ang humawak sa braso ko dahil kabisado ko ang init ng palad n'ya. Sinamaan ko s'ya ng tingin.

"Where the hell are you going?"

Tinaasan ko s'ya ng kilay. Bahala s'ya. 'Wag n'ya kong sisihin kapag s'ya napagbuntunan ko ng inis.

"Training room."

Kita ko ang pagkunot ng noo n'ya. Napahigpit ang paghawak n'ya sa braso ko. Napadaing ako ng mahina. Ramdam ko ang mga tingin nila sa'min.

"After what happened? I knew that they're after you! I can't just let you go!"

Kumabog ang dibdib ko. Binalewala ko 'to. Inalis ko ang pagkakahawak n'ya sa braso ko dahil kumikirot na. Mukhang 'di naman n'ya napansin ang pamumula ng braso ko.

"Seriously? Last time I checked, you don't care about me. Then you're acting like you care? Fuck off, Eins. I can handle myself. Don't meddle with my business."madiin kong saad at tumalikod. Rinig ko ang bulungan nila ngunit binalewala ko rin ito.

***

Ramdam ko ang pagtulo ng pawis sa mukha ko. Rinig na rinig ko sa labas na pinag uusapan nila ang nangyari kanina. Mga tsismosa.

Halos dalawang oras na rin akong nag-eensayo dito. Umiwas ako nang may nakita akong shuriken na paparating. I'm trying to improve my agility. In-off ko na ang shuriken dispenser.

Lumapit ako sa isang bench kung saan nakalagay ang bag kong may towel at tumbler ko. Nag punas ako ng pawis. Napatingin ako sa pinto nang magbukas 'yon.

"Eins"

S'ya nga ang taong kaharap ko ngayon. Tumikhim ako nang nakita ko na nakatingin s'ya sa katawan ko, lalo na sa dibdib ko. Tsk.

Naka-black sports bra ako at leather pants. Kitang kita ang hubog ng katawan ko kaya't 'di na ko magtataka sa inasal n'ya. Dagdag pa na tumutulo ang pawis ko.

"Eins"

Tawag ko muli sa kanya. Mukhang doon lang s'ya natauhan at napatingin sa akin. Kita ko ang pamumula ng tenga n'ya kaya napangisi ako.

"Like what you see, President?"

I'm wearing naughty smile, trying to tease him. Umiwas s'ya ng tingin sa akin at hindi ko na napigilan ang paghalagpak ko ng tawa dahil mas lalong namula ang tenga n'ya.

"Y-You're laughing..."

Napahinto ako sa pag tawa at napatikhim. Nakita ko s'yang gulat at hindi makapaniwalang nakatingin sa akin. Tinaasan ko s'ya ng kilay?

"Why? Am I not allowed to laugh?"

"No, it's just that you look sexy when you laugh."

Ramdam ko ang pag iinit ng mukha ko. Kita ko ang malawak na ngisi n'ya. Damn him!

"By the way, I'm announcing an announcement later. Be sure that you're there. Goodbye, sexy."

He said, leaving my mouth open. Napahawak ako sa dibdib ko ng kumabog 'yon ng malakas.

Fuck! What's wrong with me?

***

Papunta ako ng auditorium ngayon nang makasalubong ko si Vanessa. Napahinto s'ya ng makita ako.

"Selena!"

Napapikit ako ng mariin. Tumalikod na lang ako at nagtuloy-tuloy ng lakad. Mukhang 'di na lang ako pupunta para marinig ang announcement na 'yon.

"Hey! Why are you going that way? You're going at the auditorium right? Let's go together!"

Happiness is evident in her voice and it's fucking irritating me. She snaked her hand at my arms.

"Fucking let go of me and don't follow me. Do you understand?"

Good. She let go. I saw her pouting at me while nodding. I rolled my eyes and ignored her.

I turned my phase and walked into the auditorium.

Naghanap ako ng bakanteng upuan at may nakita naman ako sa harapan.

"Fuck off bitch. May naka up—"

Hindi na n'ya natuloy ang sasabihin n'ya nang makita n'ya ko. Tinaasan ko lang s'ya ng kilay at umupo. Umalis sila sa tabi ko. Nanginginig pa ata s'ya.

"Good afternoon, students...."

Demon Academy: The Long Lost Of The HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon