Chapter 23✔

4.3K 97 7
                                    

Note: This chapter is where Chase and the others are in the hotel (preparing for the Chase's game)

Chapter 23: His feelings

Chase's POV

Minulat ko ang mata ko nang matamaan ng liwanag. Nilibot ko ang paningin ko sa kwarto at tumigil kay Tania na mahimbing na natutulog sa sofa. Napangiti ako nang marinig ang mahihina n'yang hilik.

Nasa hotel na pala kami. Nauna na kami dahil bukas ay laro ko na. Sinubukan kong umupo ngunit napadaing ako.

"Aww!"

Napatingin ako kay Tania na nagising dahil sa pagdaing ko. Dali-dali s'yang lumapit sa akin ng may pag-aalala sa mukha. Nakalimutan kong may tama pala ko sa binti.

"Chasey! Are you okay? What happened? Do I need to call the nurse in the lobby?"

Akmang aalis na s'ya nang hatakin ko s'ya pabalik. Napaupo tuloy s'ya sa kama na kinahihigaan ko. Yakap-yakap ko s'ya sa bewang at nakasubsob naman ang mukha ko sa leeg n'ya.

Langhap na langhap ko ang mabango n'yang amoy. Napangiti ako ng mapagtantong amoy baby 'yon.

"C-Chase...."

"Stay, Tania...."

Akmang bibitaw na s'ya nang higpitan ko ang pagkakayakap ko sa kanya.

"Huwag makulit, Tania. Stay still."

"Hmp"

Napangiti ako nang maisip kong nakanguso s'ya ngayon.

"Bakit mo ba ko niyayakap, Chasey?"

Napatigil ako nang magtanong s'ya.

"Tania..."

"Bakit Chasey?"

"Can I tell you something?"

"What is it?"

I planted a small kiss on her neck. I felt her stiffened.

"I love you Tania..."

Bumitaw ako ng pagkakayakap para makita ang reaksyon n'ya. Gulat akong nakatingin sa kanya dahil umiiyak s'ya.

"Why are you crying? Are you hurt? Nasakal ba kita?"

Iyak s'ya ng iyak kaya natataranta na ko.

"W-Why? Speak to me, Tania."

Hinawi ko ang buhok n'ya at pinunasan ang mga luha n'ya.

"U-Ulitin mo nga."

Kumunot ang noo ko.

"Ang alin?"

Sinapak n'ya ako sa braso kaya natawa ko.

"I love you. I love you. I love you, Tania!"

Paulit-ulit kong sinabi sa kanya habang nangingiti.

"I love you too..."

Napatigil ako at gulat na tumingin sa kanya.

"R-Really? For real? Tell me I'm not dreaming!"

Tumawa s'ya at tumango. Niyakap ko s'ya sa labis na tuwa ngunit napahinto ako nang may mapagtanto. Bumitaw ako at seryoso s'yang tiningnan.

"You love me because I'm Chase or you love me because I look like that Kim Taehyung?"

Tumawa s'ya at holy shit!

"Does that prove that I love you because you're you?"

Napahawak ako sa labi ko at maang na napatingin sa kanya.

"D-Did you just kissed me?"

Namula ang mukha n'ya at umiwas ng tingin. Niyakap ko s'ya sa labis na tuwa at tawa naman s'ya ng tawa.

"Does that make you my girlfriend?"

Umangat ang kilay n'ya at mataray na tumingin sa akin. Woah, I never knew that she had this side. I like it.

"Ano? Easy to get ako ganon?"

Tumawa ako at umiling.

"No, but today, you're my girlfriend and that courting thing? I'll do it everyday. I'll treat you like a wife and most of all, love you unconditionally. That's how much I love you, Tania."

Pinunasan ko ang isang luhang lumandas sa pisngi n'ya. Matamis ko s'yang nginitian at kinindatan.

"And oh—"

Ngumiti ako ng malapad.

"I'll give you lots of gummy bears."

"Chase!"

Natawa ako nang sapakin n'ya ako sa braso. Yakap-yakap ko s'ya nang biglang bumukas ang pinto.

"Is there something we need to know?"

Gulat na gulat ang mukha ni Sean at nakangisi lang si Danica. Ngumisi ako at hinalikan sa pisngi si Tania.

"Chase! Stop it!"

"Why? Is it wrong to kiss my girlfriend?"

Narinig ko ang halakhak ni Danica kaya't napatingin ako sa kanya. Nag thumbs up s'ya kaya ngumisi ako.

"DUDE! WHY DIDN'T YOU TELL ME?!"

Napatingin kaming lahat kay Sean nang sumigaw s'ya. Kumunot ang noo ko.

"What is it that I didn't tell you?"

Naguguluhan ako sa kanya. Nanlalaki kasi ang mata n'ya. Nagkatinginan kami ni Tania at sabay na napatingin kay Sean.

"I didn't know you have feelings for her!"

Tumaas ang kilay ko sa sinabi n'ya. Inakbayan ko si Tania at hinapit palapit sa akin.

"Am I not that obvious? Well, now you know. I love Tania and she's now my girlfriend."

Ngumiti ako ng matamis at binalingan si Tania. Ngumiti s'ya sa akin kaya't hinalikan ko s'ya sa noo.

"Congrats, bro."

Bumaling ako kay Danica at ngumiti.

"Well, you pushed me to tell her."

"If I did not you two are not here doing this lovey dovey thing, so thank me."

Natawa kaming lahat sa sinabi n'ya.

I really appreciated it when she pushed me to confess to Tania. I love this day!



Demon Academy: The Long Lost Of The HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon