Chapter 20✔

4.7K 107 2
                                    

Note: Okay, there's a huge mistake about this chapter and I have to revise it. If I say huge, I mean it literally. Some scenes are removed and added but same plot. This chapter is Chase's POV before the 'assassins chapter' or Chapter 15 & 16.

Chase's POV

"Tania!"

She looked at me and smiled. I smiled at her and handed a plastic full of gummy bears. I saw how her eyes glittered out of joy.

"Thank you, Chasey!"

She hugged me that made my heart bang loud. Bumitaw s'ya at ngumiti ng malapad sa akin. Nakabawi ako at sinuklian s'ya ng ngiti.

"Chasey, alam mo na ba kung anong sunod na lalaruin natin?"

Nag-isip naman ako ng pwede naming laruin habang free time pa namin.

"Patintero?"

Napatingin naman s'ya sa akin at umiling.

"Ayaw ko non. Nakakapagod saka tayong dalawa lang?"

Napatango naman ako sa sinabi n'ya. Tama naman s'ya kaya't nag-isip pa ko ng iba. Napatingin naman ako sa kanya nang tawagin n'ya ko.

"Chasey"

"Hmm?"

"You look like someone I know."

Napakunot naman ang noo ko sa sinabi n'ya. Sino naman ang kamukha ko?

"Who?"

"Kim Taehyung!"

Mas lalong kumunot ang noo ko sa sinabi n'ya. Nakaramdam ako ng inis dahil parang kinukumpara n'ya ako sa Kim Taehyung na 'yon.

"Who's that?"

I saw a glint of admiration in her eyes that made me irritated. I don't know why tho.

"He's my crush!"

Napanganga ako at narinig ko ang mahinang tawanan nila Danica sa likod namin.

"Can I see him?"

I calmly asked her even though I want to rip that Kim Taehyung's head. I'm feeling weird right now. Why am I suddenly feeling this?

She nodded at me and pulled out her Iphone. She showed me the picture and my forehead creased.

"That's me, Tania."

"No, you're not."

Muntik ng tumaas ang kilay ko sa sinabi n'ya.

"Then who's that?"

"I told you, Chasey. It's Kim Taehyung!"

"So, I look like him?"

Muntik na kong mapangiti nang may mapagtanto. She happily nodded at me and giggled.

"And you have a crush on this Kim Taehyung?"

She nodded again at let a little squeal out. I grinned.

"So, you have a crush on me since this Kim Taehyung looks like me?"

I grinned at her. She nodded and a few moments later, she realized what she's done and stopped. She looked at me with a red face.

"N-No!"

"Oh really?"

"S-Stop teasing me, Chasey!"

I laughed at her and just hugged her tight. I don't know. I just had the urge to hug her. I can feel her heartbeat and boy, it's like a rhythm. The beating of her heartbeat and mine's the same.

I really need to go to a doctor.

"Enough of the sweetness bro. Nilalanggam na kami dito oh'. Mahiya naman kayo."

Napabitaw naman ako sa pagkakayakap kay Tania dahil biglang nagsalita si Sean. Napatingin ako kay Tania at nakita kong nakatingin s'ya sa akin. Namula ang mukha n'ya at mabilis na umiwas ng tingin.

Rinig na rinig ko parin ang malakas na pagkabog ng dibdib ko habang nakatitig sa kanya.

"Oh, a butterfly. How cute."

Naglanding ang paro paro sa daliri n'ya at nakita ko ang maaliwalas n'yang ngiti.

Pakiramdam ko ay s'ya lang ang nakikita ko at malabo ang paligid.

Naputol ang pag-iisip ko nang magsalita ang kapatid ko.

"I'll just go to the comfort room."

Tumango kami sa kanya. Inabala ko na lang ang sarili ko sa paglalaro ng online games sa cellphone ko at binalewala ang malakas na pagkabog ng dibdib ko.

Ilang minuto na ang nakaraan ay hindi parin bumabalik si Danica. Napatingin kami kay Sean nang magsalita ito.

"What is Danica taking so long?"

Tumayo na ito at nagsimulang maglakad palayo. Nagkatinginan kami ni Tania at sumeryoso ang mukha ko. Sabay kaming tumayo at naglakad na rin at sinundan si Sean.

I have a bad feeling about this.

Demon Academy: The Long Lost Of The HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon