Chapter Seven

4K 114 0
                                    


"I'm glad to see you here Shaun!"pamilyar na boses na naramdaman na lang niya tumabi sa kanya.

"Are you following my advise that fast?".sabi nito at tumingin kay Ivanna.

"I'm Natasha!" Sabi nito at inilahad ang nga palad.Sino ba ang hindi makakikilala sa ingay na ginagawa nito,bilang isang pasaway na anak ng pulitiko.

"Ivanna!"sabi niya na nakangiti. Kaya pala malaki ang problema ni Shaun.

"What are you doing here?"tanong ni Shaun dito.

" I didn't know you are here. Anyway, like you, I just need some breath of fresh air." Sabi nito na tumayo.

"I am with my friends. "Tinuro nito ang grupo nga mga babae at lalaki at kumaway.

"Maiwan ko na kayo, enjoy each other".paalam niya at tumalikod na mabigat ang dibdib. Shaun has a very beautiful girlfriend, simple lang at mukhang mabait hindi katulad niya.

Paglapit sa mga kasamahan na nasa bar counter. Agad siyang humingi ng matapang na alak at tinungga.

"Are you ok?".tanong ni Dylan dito.

"I'm fine".sabi niya. Mag paka lunod lang siya sa alak at ok na siya.

"Easy, meron pa tayong gig Nash. Baka hindi ka makakanta nyan."sabi nito at inagaw ang shot glass.

Hinatak niya ang babae palabas ng bar, looking at her she's not fine.

Madilim ang mag titig ni Shaun sa dalawang magka hawak ang kamay na patungo sa isang cottage.

"Why you're avoiding her if you don't want other men to hold her hands?" Puna ni Ivanna sa lalaki na nakakuyom ang mga palad.

"Hindi ko alam kung paano ko siya pakikitunguhan. At hindi ko din alam kung pano ko pakikitungahan ang nararamdaman ko sa para sa kanya".natatakot siya na parang laro lang ang lahat sa dalaga. At pati siya ay ma paglaruan nito.

"Take a risk, Shaun. To avoid what-ifs and regrets in the future. "Payo niya sa lalaki. In her heart nanghihinayang siya sa lalaki na una niyang nakita na pala ngiti. Nag iba na ito ngayon.

Mukha nagulo ni Natasha ang tahimik na mundo ni Shaun Carlisle Saavedra.

Pagsapit ng gabi, nag perform sina Natasha.

"This song is for you! ".sabi ni Natasha. Matamis ang ngiti nito sa mga labi. Nakita din niya ang pagtango ni Dylan, with a grin from ear to ear.

She started singing Ikaw ni Yeng constantino. Hindi pansin ni Shaun ang dami ng tao. Pakiramdam niya sila lang dalawa ni Natasha sa bahagi na yon ng beach.

Lalo pa ngayon na habang kumakanta, sa kanya ito nakatingin.Naramdaman siguro nito ang kanyang mga titig kaya napagawi sa kanya ang tingin at tumigil na lang sa kanya ang mga mata nito.

Natatawa si Natasha si sarili.Habang kumakanta at nakatingin kay Shaun,iniisip niya na ito ay kanyang kakantahin sa araw ng kasal nila.

Hanggat hindi ito ikinakasal sa iba at hindi nag back out sa kasunduan.
Sa kanya pa din si Shaun!

Nakailan pa silang kanta. At nang malalim na ang gabi nagsimula na ang maharot na tugtog. Party at the beach.

Hinanap niya si Shaun, mag isa na lang ito sa bar ng resort.

"Hey!" Bati niya dito at tinapik sa balikat.

Nilingon siya ng lalaki.Mukha na itong nakainom.Inabutan siya ng cocktail drink.

"You enjoy your life ha?"sabi nito sa kanya. Nagkibit balikat lang siya. Naupo siya sa tabi ng lalaki.

"So where's your beautiful girlfriend?".tanong niya dito.

"Who?" Ganting tanong nito na bahagya pa nakakunot ang noo.

"Ivanna, your girlfriend.".ulit niya.

"Oh,nauna na umuwi.".sabi niya at mataman siya tinitigan.

Siguro nga hindi na ito makapaghintay na mag back out siya sa kasal. Ayaw talaga nito matali sa isang relasyon.

"How about your boyfriend,asan na?"tanong niya ng hindi na niya makita ang lalaki at ang iba nitong mga kasama

"Boyfriend? I don't have a boyfriend. Fiancée meron. Ikaw".sabi ni Natasha at me pilyang ngiti sa mga labi.

"So, you're really seeing yourself being married to me?!" ani Shaun sa dalaga.

"There you are!.".hindi na nakasagot si Natasha ng hatakin siya sa gitna ng dance floor ng kanyang kaibigan na si Tia. Sinamahan niya ang kaibigan.

Si Shaun ay mataman lang nakamasid sa dalawa.
Hanggang bigla na lang nagkagulo sa dance floor.

"Mang aagaw ka!Malandi!".sigaw ng babae sa kaibigan ni Natasha. At akma sanang sasampalin ito.Na marahil sa kalasingan o gulat hindi makagalaw. Pero nahawakan ni Natasha ang braso nito.Kaya siya ang napag balingan.Marahas itong itinulak.

"Huwag kang makikialam!"
bago pa siya masubsob sa buhangin.Me malakas na mga bisig na sumalo sa kanya.

"Shaun".sambit niya ng makita ang lalaki.

Kumawala siya dito, para tulungan si Tia.Hindi ito makagalaw ng sampalin ng babae. Akmang sasabunutan nito ang kaibigan kaya sumigaw siya.

"Stop it!'awat niya dito. Subalit walang plano magpa awat ang babae. She was full of anger,sasaktan nito ang kaibigan. Tia is different mukhang manhid ito, kaya hindi maipagtanggol ang sarili. She has no choice, kaya sinapak niya ang babae.

Malakas itong sumigaw." How dare you!".akma siyang susugurin. Pero mabilis na inilayo siya ni Shaun.

Nilingon niya ang babae na nakita niya pakaladkad ding inilalayo ng isang lalaki.

Naiwan si Tia, she was stunned sa nangyari. Looks so hurt not physically only but emotionally!

"Let me go! Babalikan ko si Tia.".pakiusap niya kay Shaun.

Pero parang wala itong narinig. Mahigpit ang hawak sa kanyang mga braso.

Dinala siya nito sa inuokopa na cottage. Pagpasok ay pabalya siyang itinulak sa kama.

"Your unbelievable Natasha!"sabi nito habang pabalik balik sa kanyang harapan.

Parang gusto din siyang sakalin o suntukin.

"Si Tia, I need to help her".sabi niya dito. Looking at her a while ago,para itong me malaki na problema.

"Bahala na si Terence sa kanya.".sabi nito

Alam niya na si Terence ang dahilan bakit nag away ang dalawang babae. Si Terence na playboy.

Im yours Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon