"Bakit ang saya mo?".tanong niya kay Shaun ng pagkaraan ng ilang minuto ay lumusong din ito sa pool."Nakakuha ka na ba ng consent kay Adam?'".tanong niya pa dito.
"Tell me, what I will do?".balik tanong nito sa kanya at inagaw ang hawak niyang bote ng tequila.
"If you're going to marry me, ayaw ko ng me iba. Gusto ko ako lang. And if I'm going to marry dapat mahal ako!".walang inhibition niyang sabi,marahil dahil sa epekto ng alak kaya nasabi niya ang nasa loob niya.
Lalong lumaki ang ngiti ni Shaun.
"So my future wife is possessive huh?. Me too I only want my wife to be mine alone.".sabi nito sa kanya.
" Shaun, come here!".tawag dito ni Terence. Naglabas ito ng musical instruments.
Umahon ito sa pool at lumapit sa grupo na nagkakasiyahan sa gilid ng pool. Nakatingin lang si Natasha hindi lang mga guwapo at mayaman mga talented pa. She smiles seeing at them they are like an angel without wings. Swerte naman ng mga babaeng mamahalin ng mga ito.
Speaking of mahal,hinanap ng kanyang mga mata si Ivanna. She is also in the corner looking and watching them, but her eyes are particularly in Adam's face only.
Nilapitan niya ito. Sa alanganin na ngiti ay binati niya ito.
"Hi".ani Natasha. Gumanti ng ngiti ang dalaga.
"Hello, me kailangan ka? Gusto mo ng pagkain, drinks.!"agad nitong tanong.
"No, I hope you don't mind. Ok lang magtanong?".sabi niya dito na alanganin na ngumiti
"Ok lang. Ano ba yon?".
"Matagal ka na ba girlfriend ni Shaun?".hindi niya alam kung bakit niya kailangan dumating sa ganito.
"Ano ba ang sabi ni Shaun?".ganting tanong lang din ng dalaga.
"We never talked about it...am did you know..?" Hindi niya alam kung paano sasabihin dito.
"That he is already engaged.?"pag tuloy niya sa salita na hindi lumabas sa bibig niya.
Hindi siya nakapag salita,nagulat siya sa maid na ito. She's confident and she English speaking.
"Pag me pagpipilian ako I prefer to marry someone who loved me. Ikaw hindi ba ganun ka din? Hindi ka magpapatali sa isang relasyon na walang love.?"sabi nito sa kanya.
Wala siyang mabitiwan na salita. Ang lahat ng sinabi niya ay totoo."Do you like him?".tanong nito sa kanya.
"Who?".si Natasha
"Shaun do you like him? I know ikaw ang fiancée niya, you will not agree if you don't like him".sabi pa nito looking straight into her eyes.
"What if I said yes, I like him and I will still marry him even if he doesn't love me. What would you do?"tanong niya dito nakipagsukatan siya ng tingin sa dalaga.
Bakit wala siyang makita na pain or jealousy sa mga mata nito.
"Nothing. Just make me one of your bridesmaids on your wedding day. Maiwan ko na kayo.".sabi nito at tumalikod na. Napasinghap siya ng biglang me yumakap sa kanya sa likod.
"I like you too".bulong ni Shaun sa kanya.
"What is this Shaun?".naguguluhan niyang tanong. Nagsimula na din mag kantiyawan ang mga kaibigan nito.
"Shaun dude congrats! Tuloy na kasal mo.".nakangiti na sabi ni Sib at itinaas pa ang hawak na baso ng whiskey.
Hindi pa din siya binibitiwan nito. "Shaun,ano ba?".naiinis na siya kasama pa na nakainom siya kaya mahina ang pasensya niya.
"Ok come, let's talk." at hinila siya nito sa loob ng bahay. Sa mini bar sila pumunta at naupo siya sa mataas na stool.
Si Shaun ay nasa harapan niya nakatayo hawak ang kamay niya na nasa kanyang mga kandungan.
"I don't have a girlfriend ok?".panimula nito. Nakakunot ang noo niya na tumingin dito.
"I don't know why it came into my mouth when you asked me kung bakit ayaw ko sa iyo. The truth is sinabi ko lang yon to protect myself from you. Nakakatakot kang mahalin.Masyado kang playful. I'm afraid I will end up broken-hearted ."pag amin nito.
Hindi siya makapag salita. Hindi niya din alam kung ano ang sasahihin.
"I already like you before and you hurt me then. Kaya alam ko capable ka saktan ako kasi you can hold my heart.".sinapo ng palad nito ang kanyang mukha.
"Ano ba ako sa tingin mo? bakit takot ka mahalin ako?".tanong niya dito.
"Laro lang ang lahat sa iyo kaya madali lang sa iyo na paglaruan ako. Pero itinataya ko ang puso ko sayo Natasha it's yours. ".madamdamin nitong sabi.
"Itinataya ko ang puso ko sa iyo Natasha. I'm yours". Mga salita ni Shaun na hindi alam ni Natasha kung ano ang sasabihin.
"I don't know what to say, Shaun." Sabi niya dito she's mixed emotions thinking about it she agreed in this arrange marriage because it was Shaun!
"Say what's in your mind, sweetheart. "Malambing nitong sabi.
"Oh Shaun"wala na siyang nasabi niyakap na lang niya ito. Gumanti ng mas mahigpit na yakap ang lalaki.
"Allow me to be part of your life, gusto kitang makilala bilang ikaw at hindi kung ano ang nababasa at napapanood ko sa media.".sabi nito habang hawak ng dalawang palad ang kanyang maliit na mukha.
"What if they are all true, everything published about me?".hinawakan niya ang palad nito.
"I started to know the real Natasha Montecillo.. it true you are not that bad. And besides you are not going to play with my heart. Will you?".buong puso nitong sabi na pakiramdam ni Natasha binibigay nitong tuluyan ang puso nito sa kanyang palad.
Tumango na lang si Natasha bilang sagot. And kissed him passionately.
"Woooh! Sensored!" Sigaw ng mga lalaki nitong kaibigan kaya napilitan sila mag hiwalay.
"Pumasok na nga kayo sa room nyo!".utos pa ni Adam sa kanila.
Natatawa na lang silang lumapit sa kanila at nakipag siyahan sa grupo.Masaya siya parang ito ang pinaka grand na prize na nakuha niya sa lahat ng pustahan niya.
Her heart is in her eyes while watching Shaun singing Jason Mraz's song im yours. Kinikilig siya na hindi niya pa niya naranasan kahit kilan.
Napuno ng kantiyawan ang silid na sa bandang huli ay naki sakay nadin ang lahat. Meron nakikanta at meron naman parang timang na parang gumagawa lang ng MTV.
She really enjoyed the moment being with Shaun.
And she's hoping until forever she is still this happy
BINABASA MO ANG
Im yours
Любовные романыNatasha Montecillo, a senator's daughter. Spoiled brat,ang libangan makipag pustahan at magpasaway. What she wants she gets. Yon ang akala niya ng itakda siyang ipakasal hindi niya mabilang kung ilang beses siya nitong tinanggihan. Sa pagkakataon n...