"You like the place?".nakangiti si Shaun na lumapit sa kanya. Umupo ito sa kanyang tabi." Yes, I loved it.".sabi niya dito at uminom ng gin martini na hawak niya. Nagsimula na din uminom ang iba pa nila kasama. Pero lumayo siya sa mga ito gusto niya mapag isa.
"Let's go inside Nash. Baka malasing ka at tumalon ka sa dagat. Wala makakita saiyo dito ."yaya sa kanya ng lalaki na nakangiti. Me halong biro ang tinig nito.
"Haha, wala akong planong tumalon sa dagat dahil lang magkasama kami ng girlfriend mo dito.".nakatawa niyang sabi pero hindi umabot sa kanyang mata.
"Are you sure?".tanong nito na nang aarok ang mga titig.
"Yes, I'm fine!".sagot niya dito at ikinumpas ang mga kamay na pinapabalik na niya ito sa loob.
Hinawakan nito ang braso niya at hinila siya papasok sa nagkakasiyahan. Wala siyang nagawa kundi ang sumunod.
Merong kumakanta meron din naglalaro ng billiard habang me hawak na mga alak.
Naupo siya sa tabi ni Shaun sa isang mataas na stool na nasa harap ng bar counter paharap sa naglalaro ng billiards.
"You want to play?".tanong nito sa kanya. Hindi niya maintindihan kung bakit siya ang iniintindi nito at hindi ang girlfriend na busy mag serve sa kanila. Pag me pagkakataon mas higit na si Adam ang nakatingin lagi sa babae.
"Anong pustahan natin?"tanong niya dito at muli nag shot ng hawak na gin martini.
"Ikaw anong gusto mo?".nakangiti nitong tanong.
"Hahaha seryoso ka? Baka hindi mo kayang ipusta?".nakangisi niyang sabi dito. Medyo tipsy na din siya kaya malakas ang loob niyang humiling dito.
"Kaya kung ipusta ang katawan ko basta ikaw ang makakalaban ko." Nakatawa nitong sabi na alam kung nagbibiro lang siya.
"I want your heart.".seryoso niyang sabi na nakatingin sa mga mata nito.
Bigla naman natigilan si Shaun. Hindi niya alam kung seryoso ito. At bigla ngang tumawa ang babae.
"Hahaha,natakot ka ano?".bumaba ito sa stool at tinapik pa siya sa hita. Lumapit siya sa billiard table at nakipag laro kay Sib o Simon Ibarra. Ito lang ang me wine factory na mabilis malasing.Maka amoy lang nang alak lasing na. Dahil lasing na ito madaldal na din ito.
"Natasha, let's play. Pag manalo ako ang kaibigan naming si Shaun ay sa iyo buong magdamag. ".sabi nito na pulang pula na ang mukha.
"Baka lasunin ako ng girlfriend ni Shaun.".biro niya dito.
"Girlfriend? wala yan girlfriend. ".sabi nito sa kanya.
Bigla itong inakbayan ni Terence.
"Let's swim dude ng mawala ang lasing mo.".yaya dito ng lalaki at dinala sa swimming pool na nakaharap sa dagat.
Sinundan niya ito ng tingin. Ano sinasabi nito? Marahil hindi nga nito ipapakilala si Ivanna at baka pagtawanan siya nga mga barkada nito.
"Isang kiss sa bawat ma shoot na bola?".bulong ni Shaun sa kanya na hindi niya namalayan na tumayo na din at lumapit sa billiard table.
Humarap siya dito. Sinalubong niya ang mag titig nito.
"I can't play your game Shaun. You have a girlfriend and here you are flirting with me".sabi niya dito with so much frustration in her voice.
"Pinaglalaruan mo ba ako?.alam ko mahilig ako makipag laro but I never played to anybody's heart".dugtong pa niya dito.
"Hindi kita pinaglalaruan Nash. ".sabi nito at hinawakan ang kamay niya.
"And why are you acting like that?"naiinis na siya dito. Sobrang lapit nito sa kanya.
"You are the one I'm going to marry Nash."niyakap siya nito para mapakalma siya. She looks like she will explode anytime.
"And what are going to do with Ivanna? I thought you love her".sabi niya dito na nagpipilit na kumawala sa pagkakayakap niya.
"And who loves Ivanna?".isang tinig mula sa kanilang likod. Si Adam na salubong ang mga kilay. Napansin din niya ang pag tiim ng bagang nito.
"Wait here, I will talk to Adam. ".sabi ni Shaun at lumapit sa lalaki na madilim ang anyo. Possessive boss?.
Pagkatapos mawala sa paningin niya ang dalawa ay lumabas siya sa nagkakasiyahan sa labas.
Sumali siya sa inuman ng mga ito habang nagtatampisaw sa swimming pool. Sa gilid ng pool ay madaming alak.
Nilunod niya ang sarili sa alak. Ayaw na niya isipin kung san lulugar. Ang gusto ni Shaun na pakasalan siya para mapunta sa kanya ang pagiging CEO ng Saavedra group of companies. Its really marriage for convenience
BINABASA MO ANG
Im yours
RomanceNatasha Montecillo, a senator's daughter. Spoiled brat,ang libangan makipag pustahan at magpasaway. What she wants she gets. Yon ang akala niya ng itakda siyang ipakasal hindi niya mabilang kung ilang beses siya nitong tinanggihan. Sa pagkakataon n...