Chapter 8

84 0 0
                                    

Vincent Kyle's POV

Gumising ako ng maaga dahil medyo magiging busy kami ngayong araw.
Ngayon namin pag-uusapan ang tungkol sa mga sasayawin namin para sa Acquaintance party next week.

Agad agad akong bumangon para makapagready na papasok sa school.
Mabilis akong naglakad patungo sa bathroom para maligo at makapagayos.

Makalipas ang ilang minuto ay natapos na rin ako sa pag-aayos ng mga gamit ko. Nagdala ako ng extra T-shirt ko para mamaya sa practice namin. Tuwing may mga ganitong event sa school ay palagi kaming kasali dahil maraming stuyante ang mga nagrerequest kaya hindi na kami nagtakang tatlo ng mga kaibigan ko kung kasali kami.

Nang matapos ako sa pag-aayos ay agad akong bumaba para makakain ng breakfast. Nang makarating ako sa dining area ay nadatnan ko roon ang aking kapatid na kumakain ng breakfast. Kaming dalawa lang ang nandito ngayon at ang mga katulong dahil wala sina mommy at daddy dahil nasa business trip sila ngayon. Hindi kami masyadong magkasundo ng kapatid dahil narin siguro sa kakulitan niya.

Agad itong tumingin sa akin ngunit nagulat ako nagtignan niya ako ng masama sabay iwan ng tingin sa akin at punagpatuloy lang ang pagkain ng breakfast. Nagulat ako sa paraan niya ng pagtingin sa akin ngayon dahil kung dati dati ay nakangiti ito sa akin ngayon ay halos napatay niya ako sa isip ng paraan niya ng pagtingin sa akin.

Hindi ko nalang pinansin ito, agad akong umupo para makakain na ng breakfast. Nakailan parang ako ng subo ay bigla ng tumayo si Karl hugyat na tapos na siyang kumain.
Agad akong nagangat ng tingin sa kanya ngunit bigla nalang itong naglakad palabas ng bahay.

Tch! Weird

Binilisan ko ang pagkain ng breakfast dahil ayaw ko malate sa school dahil magiging mahirap kong nagkataon.
Nang matapos ko ang pagkain ay agad kong  kinuha ang bag ko at naglakad palabas ng bahay. Agad agad akong sumakay sa kotse ko at mabilis itong inaandar.

Mabilis akong nakarating sa school dahil binilisan ko talaga ang pagmamaneho. Agad kong ipinak ang kotse ko sa parking lot dahil nakita ko na andoon na yung mga sasakyan ng mga kaibigan ko. Dali dali kong kinuha ang gamit ko at mabilis na lumabas sa Kotse.

Habang naglalakad ako natanaw ko mula rito si Chelsea na may kausap malapit sa gate. Si Chelsea lang ang nakilala ko dahil nakatalikod ang kausap na babae ni Chelsea. Hindi nagtagal ay maglakad na yung babaeng kausap ni Chelsea.

Weird ! Sino kaya yung babaeng yun??

Mabilis akong baglakad para puntahan si Chelsea Dahil kita ko ang mapagkainis sa kanyang mukha.

"Good morning..Hey! What happened?" Nakangiti kong sabi sa kanya.

"Good morning too.. Don't worry just nothing Kyle." malanbing nitong sagot sa akin dahilan para mapangiti ako sa kanya.

"OK let's go, then?" Saad ko rito.

"OK let's go Kyle." Nakangiti nitong saad sa akin.

Si Chelsea lang ang gusto kong tumawag sa second name ko dahil si lang ang pwede. Ayaw na ayaw kong tinatawag ako ng Kyle pero kay si Chelsea kasi ang nagsabi iba ang pakiramdam ko. Parang mas gumaganda ang pangalan ko kong siya ang nagsasabi nito.

Naglakad kami panguto sa kanilang silid dahil magkaiba kami ng section ni Chelsea, mas mataas ang sa amin kaysa sa kanila.

Nagdumaan kami sa maraming tao biglang nagsigawan ang mga tao.

LOVE ME BACKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon