Chapter 10

77 2 0
                                    

Vince's POV

Masaya ako dahil kasama ko ngayon si Chelsea at ang aking kaibigan.

Hindi pa man kami ni Chelsea ay ramdam kong mahal niya rin ako.
Maswerte ako dahil ibinigay at pinagtagpo kami ng Panginoon.

Andito kami ngayon sa tambayan namin magkakaibigan since malapit ako kay Chelsea ay pwede na siyang pumunta dito kahit kailan niya gusto.
Dito kami pumupunta ng aking kaibigan pag Wala kaming klase o Break time or lunch break dahil gusto naming ng tahimik na lugar.
Lahat yata ng madaraanan namin ay may sisigaw na mga babae.

Katabi ko si Chelsea habang ang dalawa ay Kain ng kain sa isang sulok.

"Masaya ako dahil mas makakasama na kita ng madalas" halos bulong na sambit ni Chelsea kaya agad akong napalingon sa kanya at ngumiti ako.

"Ako rin Chelsea parang ayaw ko ng humiwalay sayo.... Parang magnet nga tong puso ko dahil ayaw humiwalay sayo" Nakangiting sambit ko sa kanya.

" Nako..nambobola ka na naman kyle " nakangiting sagot niyo sa akin.

Ngiti lang ang sagot ko sa kanya.
Biglang sumagi sa isip ko ang nalalapit na Acquaintances Party kaya bigla akong napatingin sa kanya.

I think this is the time to ask her to be my partner.

Hinuli ko ang kamay niya para mahawakan ko yun bigla naman itong napatingin sa 'kin kaya tinanong ko na siya.

"Chelsea pwede bang maging partner ka sa Acquaintances Party?" nakangiti kong tanong sa kanya.

"Oo naman kyle it's my pleasure to be your partner," sagot nito sa 'kin.

Bigla ko siyang niyakap dahil sa sobrang saya ko.

"Thank you so much Chelsea" sambit ko.

"Your always welcome kyle," nakangiting sagot sa 'kin.

Mabilis na lumipas ang oras kaya magpaalam na si Chelsea dahil may gagawin daw sila ng kanyang kaibigan. Kaya pumasok na din kaming tatlo sa aming Room.
Pero habang papunta kami sa room ay pinag-usapan namin ang Acquaintance Party Next week.

"Dre may partner ka na ba?" tanong ni Blake Kay Caleb habang nakapamulsa ito.

"I don't need a partner, I can enjoy the party without it." Walang emosyong sagot nito.

"Tsk! So ikaw lang ang walang partner?... Ano ka ba naman Dre last year na natin kaya ienjoy mo na, nong mga nakaraang taon wala ka ding partner kaya ngayon last na natin dapat meron na." Sabi ni Blake Kay Caleb.

LOVE ME BACKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon